#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủTheo Các Cụ Khi Xưa Cứ Đúng Ngày 23 Th

#ThửTháchTết2022
#ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

Theo các cụ khi xưa cứ đúng ngày 23 tháng chạp là các gia đình sẽ tiến hành nghi lễ cúng Ông Công Ông Táo.
Nhưng ngày nay do cuộc sống nhiều thay đổi, mọi người coi trọng việc thờ cúng cốt ở tấm lòng thành kính hơn, vì thế nếu không có điều kiện cúng đúng ngày thì có thể cúng trước vài ba ngày hoặc sau một hai ngày cũng được miễn là không quá muộn.

Mâm cúng cũng vì thế mà thay đổi theo, có nhà cúng mâm cỗ mặn, có nhà lại cúng mâm cỗ chay, cá chép có thể là cá sống, cá bằng giấy, bằng xôi, bằng thạch hay bất cứ nguyên liệu gì có sẵn, nhưng nhất định phải có vài con.

Ngoài ý nghĩa thờ Thần Bếp, chuyên cai quản việc bếp núc thì ngụ ý "cá vượt vũ môn" hay "cá chép hóa rồng" chính là biểu tượng cho sự thăng hoa, tinh thần vượt khó, sự chăm chỉ kiên trì và bền bỉ để đi tới thành công.
Ngoài ra tục cúng ông Táo còn mang ý nghĩa cầu mong cho sự no ấm đủ đầy.

Mình vốn là một cô bán thịt ở chợ nên những ngày này khá bận, và mình hay cúng sớm với những mâm cỗ tự làm đơn giản thôi. Năm nay cũng vậy và mình xin chia sẻ cách làm mấy con cá chép từ thạch rau câu, nó không đẹp nhưng ăn khá ok, mình tận dụng những thứ dễ kiếm:
👉Nguyên liệu:
-rau câu giòn 25g
-rau câu dẻo 10g
-sữa đặc có đường một hộp 400g, mọi người có thể dùng thêm nước cốt dừa hay kem béo để tạo độ béo, hoặc thêm đường nếu muốn ăn ngọt hơn.
- 1,5 lít nước lọc
- ít bột màu vàng từ bí đỏ hoặc bột nghệ, dùng nước sôi hòa tan
- ít bột ca cao hoặc gói cà phê hòa tan, hòa cùng ít nước sôi còn ấm
- ít nước cốt màu hồng từ miếng thanh long đỏ, để miếng thanh long vào ngăn đá một lúc rồi bỏ ra trên cái vợt lọc, nước cốt sẽ chảy xuống còn phần hạt đọng trên vợt mình bỏ đi,hoặc màu đỏ từ vài hạt gấc.
- khuôn hình cá.
👉Cách làm:
Trộn chung gói bột rau câu dẻo và giòn với nhau rồi ngâm vào vào nước, khuấy nhẹ cho tan, ngâm chừng 30 phút cho rau câu nở hết. Bắc lên bếp đun sôi, hớt bọt.Đổ hộp sữa đặc vào khuấy đều được hỗn hợp màu trắng, chia hỗn hợp này thành mấy phần tương ứng với số nước màu mà mình có, chia vào cốc sứ hay cốc inox rồi để trong nồi có nước sôi nhỏ lửa, mục đích để giữ nóng cho thạch không bị đông.

Đổ ít nước màu vào từng cốc thạch đang nóng, khuấy đều, ta thu được các cốc thạch có màu theo ý muốn.
Nghiêng khuôn hình cá về một bên,dùng xi lanh hút màu nâu đen nhỏ giọt vào vị trí mắt cá, đợi rau câu nó đông thì nghiêng khuôn bơm nốt mắt cá còn lại,rồi hút màu khác bơm vào phần sống lưng và vây cá, bước này là tạo độ loang trên thân cá, rồi lại đợi xíu rau câu đông thì dùng muỗng đổ lớp rau câu màu khác chồng lên, đợi nguội hẳn thì úp ngược khuôn là ta thu được con cá, chú ý tách nhẹ ở phần đuôi cá trước .
Khuôn cá thạch mình dùng để đóng xôi hay làm bánh cũng ok lắm mọi người ạ .

Đã lâu mình không gửi bài vì mắt mình dạo này hơi kém nên ngại viết, mình mong bài được duyệt và gửi lời chúc bình an đến tất cả, dù dịch dã còn nhiều khó khăn nhưng mong ai cũng có cái Tết sum vầy bên gia đình, cảm ơn các bạn Admin và cả nhà đã đọc.Yêu cả nhà❤

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh
"Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách " ĐÓN TẾT BIẾT ĐỦ" đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp(Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ Fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn"