Tự Làm Đồ Chơi Cho BéVới Em, Tất Cả Mọi Thứ Em Làm Được Đều Xuất Phát Từ

Tự làm đồ chơi cho bé

Với em, tất cả mọi thứ em làm được đều xuất phát từ việc em mê con trai của em - bé Hyung - hiện tại bé gần 38 tháng tuổi.
Em có thể nghiên cứu suốt đêm để làm một món đồ nào đó cho con cho dù chưa bao giờ em được học qua và em cũng không có chút năng khiếu nào cả 😁

Từ việc khâu vá để làm đồ chơi cho con, sửa chữa, nghiên cứu để lắp ráp những con rô bốt, hay là vẽ một bức tranh tường. Em cái gì cũng có thể biết làm một ít, mà không có cái nào em làm giỏi cả 😁. Nên tất cả những cái em làm cho con em đều ở mức độ "nhìn được" thôi 😄 chứ không hoàn hảo.

Lúc có bầu Hyung, ngoài thời gian học thêm tiếng Hàn, đi chợ bán tỏi với anh xã hoặc lo việc ở nhà, thì những hôm buồn tay buồn chân em ngồi làm sách vải cho con và một vài thứ linh tinh từ vải dạ. Em lên mạng để tìm ý tưởng và làm theo khả năng và nhu cầu của bản thân.

Sau khi sinh bé, lúc bé còn nằm nôi, em tái chế đồ để làm đồ chơi cho con hoạt động tay chân, rèn luyện phản xạ cho tai và mắt. Em tìm những món đồ chơi trên mạng thì chúng quá đắt đỏ, hơn nữa mỗi giai đoạn phát triển của bé chỉ thích hợp với 1 vài món đồ chơi nào đó thôi. Nếu không thể mua hoặc không được cho, tặng thì mình có thể tự làm hoặc tái chế lại.
Khi bé biết đi rồi, em tái chế vỏ hộp sữa bột, bìa cứng và nắp hộp giấy ướt để con vừa học vừa chơi (tất cả ý tưởng đều tìm được trên mạng, dựa vào tình hình thực tế, nhà mình đang có sẵn thứ đồ nào cần phải bỏ đi, lên mạng tìm thử với từ khóa: tái chế (tên món đồ) thì sẽ có thông tin cần thiết).

Có khi vì tiếc tiền thay giấy dán tường mà em vẽ nhăng vẽ cuội cho bức tường đỡ trống và đỡ cũ, cũng là để con có không gian chơi xinh xắn như những bạn khác có phòng riêng vì con không có phòng riêng mà 🥰🥰

Trước đây em nghĩ Yêu Bếp chỉ chia sẻ những điều liên quan đến căn bếp hay việc trang trí, chăm sóc cho căn nhà nên em cũng không có gì để chia sẻ vì em yếu kém 2 khoản kia lắm 😁
Sau khi có một số bài viết về việc tự tay làm những món đồ chơi cho các con thì nay em xin mạnh dạn chia sẻ vài thứ hay ho em đã làm được cho bé nhà em ❤
( em làm được chứ không hẳn là em sáng tạo ra vì tư duy sáng tạo của em kém lắm, em chỉ nhìn sản phẩm của người khác làm rồi em bắt chước thôi 😅)