"VƯỜN RAU CỦA BA - CÔNG VIÊN CỦA CON"Em chào cả nhà!Trước tiên cho em cảm ơn cả nhà

  • 436 Views
  • 0 Comments
  • 04 June, 2020
"VƯỜN RAU CỦA BA - CÔNG VIÊN CỦA CON"

Em chào cả nhà!

Trước tiên cho em cảm ơn cả nhà vì đã ủng hộ nhiệt tình với bài đăng “Nhật ký ăn dặm” của con trai em.

Nhưng mà chắc cũng ít ai nghĩ tới được là các loại rau, củ, quả trong khẩu phần ăn dặm của con trai em phần lớn đều là của nhà trồng phải không ạ?

Nói đến đây thì em xin chia sẽ với cả nhà một chút về quá trình từ khi chỉ là một bãi đất gần 100m2 đầy sỏi đá, cỏ cây mọc um tùm cho đến khi hình thành được một vườn rau như mọi người thấy trong hình đó ạ.

Vợ chồng em xây nhà và chuyển tới đây sống vào tháng 06/2019, sau quãng thời gian 7 năm ở trọ nay đây mai đó trên đất Đà Nẵng, sau khi chuyển qua đây sống thì em cũng đã có ý định là sẽ dọn dẹp lại phần đất chưa sử dụng tới đó cho sạch sẽ chứ chưa bao giờ dám nghĩ là sẽ trồng rau lên đó vì nói thật là đất quá cằn cỗi chủ yếu chỉ toàn sỏi với đá tảng.

Cho đến khi con trai em bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm, em lên các hội nhóm để nhờ các Mom trên đó chỉ dạy về khẩu phần ăn cho bé thì hầu như Mom nào cũng khuyên em là nếu có không gian thì nên sử dụng các loại rau, củ, quả tự trồng sẽ tốt cho sức khỏe của bé hơn.

Vậy là em quyết định bắt tay vào làm, và mọi thứ đúng như em lường trước, không đơn giản chút nào, từ việc làm cỏ, chặt cây dại, cho tới lượm sỏi đá ra khỏi đất tốn rất nhiều thời gian và công sức, với lại em còn công việc chính của mình trên công ty nữa nên chỉ có thể tranh thủ làm từng chút một sau giờ tan ca, quả thật nếu như không phải vì em nghĩ tới con thì chắc chắn rằng một mình em không đủ kiên trì để mà khai hoang từng đó đất được.

Và rồi sau khoảng 12 ngày thì em cũng đã làm xong, nhưng công việc chưa dừng lại ở đó, lúc này đất vẫn còn cằn cỗi chưa thể trồng được nên em phải phóng xe đi mua từng bao phân hữu cơ về để cải tạo đất.

Cải tạo xong, em ra trung tâm giống cây trồng gần nhà, mua 1 loạt các loại hạt nào là cải cúc, cải bẹ xanh cho tới rau đay, rau muống, cà chua....

Mới đầu trồng thì chán lắm cả nhà, gieo hạt xong cây nảy mầm nhưng mà mà cứ leo queo, không lớn, khi lớn được xí thì sâu lại ăn hết lá. Rồi lâu dần em cũng tự tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm trồng và chăm sóc, đến nay thì tự hào được cái là đã tự sản xuất được hầu hết các loại rau phổ biến và lâu lắm rồi không còn phải mua bất cứ rau gì ngoài chợ nữa.

Em cảm thấy xứng đáng vô cùng, công sức mồ hôi mình đổ xuống nhưng bây giờ đổi lại được rất nhiều thứ.

Giờ đây, khu vườn không chỉ là nơi cung cấp nguồn thực phẩm cho gia đình mà còn là "Công viên của con" mà mỗi sáng và chiều ba dẫn con ra chơi, chỉ cho con về các loại rau, con trai ba đang trong giai đoạn ưa khám phá, nhìn con tò mò với mọi thứ trông đáng yêu vô cùng.

Đợi cho con lớn hơn chút nữa, ba sẽ dạy cho con cách trồng và chăm sóc rau nhé!

Mai này khi lớn lên ba chỉ mong con sẽ là một người đàn ông tốt sống có trách nhiêm với gia đình, chỉ cần như vậy thôi là ba đã tự hào lắm rồi!!!

Tiện đây em xin chia sẽ với cả nhà cách ủ phân hữu cơ từ rác thải nhà bếp và rau củ qua hư hỏng để sử dụng bổ sung dinh dưỡng cho cây ạ.

***Nguyên liệu**

– Rác thải nhà bếp: cơm, rau củ , vỏ trứng, vỏ hoa quả, thức ăn thừa,nước vo gạo, hoa quả hỏng…

– Thùng sơn nhựa 20 lít(Loại mà hay dùng để sơn nhà ấy ạ) hoặc có thể sử dụng thùng xốp.

– 50gr chế phẩm vi sinh ủ rác (Loại em sử dụng là EMZEO , em thấy sử dụng tốt với giá hợp lý, gói chỉ 30k(200gr)

Em để link mua trên shopee cả nhà tham khảo ạ: [https://shopee.vn/(GI%C3%81-S%E1%BB%88)-Ch%E1%BA%BF-ph%E1%BA%A9m-vi-sinh-emzeo-%E1%BB%A7-r%C3%A1c-ph%C3%A2n-gi%E1%BA%A3i-h%E1%BB%AFu-c%C6%A1-kh%E1%BB%AD-m%C3%B9i-h%C3%B4i-i.198902658.3819890033](https://shopee.vn/(GI%C3%81-S%E1%BB%88)-Ch%E1%BA%BF-ph%E1%BA%A9m-vi-sinh-emzeo-%E1%BB%A7-r%C3%A1c-ph%C3%A2n-gi%E1%BA%A3i-h%E1%BB%AFu-c%C6%A1-kh%E1%BB%AD-m%C3%B9i-h%C3%B4i-i.198902658.3819890033)

***Cách làm**

– Cho nguyên liệu vào thùng ủ.

– Trộn đều nguyên liệu với chế phẩm EMZEO ( nếu nguyên liệu khô thì có thể hòa với ít nước tưới)

– Sau khi trộn đều nguyên liệu và chế phẩm đậy kín nắp thùng sau 15 ngày mở ra đảo 1 lần.

– Sau khoảng 30 ngày phân sẽ hoai ra là cả nhà có thể đưa ra sử dụng được rồi ạ.

***Cách dùng**

Có 2 cách để sử dụng phân:

– Trộn đều với đất để chuẩn bị trồng mới, cả nhà nên trộn với tỉ lệ 1 : 3 (phân : đất).

– Hòa với nước để tưới cho cây.

Chúc cả nhà mình trồng rau thành công và có một vườn rau xanh sạch ạ.

[#MượnBếpYêuMình](https://www.facebook.com/hashtag/m%C6%B0%E1%BB%A3nb%E1%BA%BFpy%C3%AAum%C3%ACnh?source=note&epa=HASHTAG) [#HeForSheAtHome](https://www.facebook.com/hashtag/heforsheathome?source=note&epa=HASHTAG) [#Thửtháchtháng5](https://www.facebook.com/hashtag/th%E1%BB%ADth%C3%A1chth%C3%A1ng5?source=note&epa=HASHTAG) [#YêuBếp](https://www.facebook.com/hashtag/y%C3%AAub%E1%BA%BFp?source=note&epa=HASHTAG) [#EsheepKitchen](https://www.facebook.com/hashtag/esheepkitchen?source=note&epa=HASHTAG)

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐIMóng giờ xưa nay được mặc định là món ăn

BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐIMóng giờ xưa nay được mặc định là món ăn béo, dễ ngấy. Vì thế bún móng giò Hà ...

Công thức nấu ăn
icon01
TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ 🥰Việc dùng làn đi chợ, hộp đựng thực phẩm hay túi lưới là một

TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ 🥰Việc dùng làn đi chợ, hộp đựng thực phẩm hay túi lưới là một trong những hành động giúp phần hạn ...

Công thức nấu ăn
icon01
25/ Chuối nếp nướng:* Sơ chế: 500g nếp vo sạch, ngâm 4-6 tiếng, cho vào nồi với chút

25/ Chuối nếp nướng:* Sơ chế: 500g nếp vo sạch, ngâm 4-6 tiếng, cho vào nồi với chút muối và nước dừa tươi (trên mặt nếp ...

Công thức nấu ăn
icon01
Lau Qua Các Bình Hoa Vì Ngày Thường Mình Hay Sử Dụng Nên Chúng Không Bám Bụi Nhiều.

Lau qua các bình hoa vì ngày thường mình hay sử dụng nên chúng không bám bụi nhiều.Mình không có năng khiếu cắm hoa đâu, ...

Công thức nấu ăn
icon01
PHỞ BÒ TƠChị em nhà mình ai đạo phở hay đạo thịt bò có thể thử nấu món phở bò tơ này

PHỞ BÒ TƠChị em nhà mình ai đạo phở hay đạo thịt bò có thể thử nấu món phở bò tơ này ạ, em đảm bảo thịt mềm thơm và cảm ...

Công thức nấu ăn
icon01
Em Xin Chào Các Anh Chị Trong Yb. Em Đã Nằm Vùng Nhóm Rất Lâu Và Rất Ngưỡng Mộ Tài Nă

Em xin chào các anh chị trong YB. Em đã nằm vùng nhóm rất lâu và rất ngưỡng mộ tài năng của các anh chị. Em cảm thấy mìn ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ