Xin chào cả nhà. E thấy trên group mình nhiều chị chỉ cách muối dưa rất ngon. Hôm nay

Xin chào cả nhà. E thấy trên group mình nhiều chị chỉ cách muối dưa rất ngon. Hôm nay e chia sẻ cách muối dưa của e khi thời tiết lạnh, hoặc mưa ko thể phơi nắng. Cách của e rất nhanh gọn và đơn giản chỉ cần 1 ngày là dưa ngon có thể ăn ngay được ko cần chờ lâu và quan trọng là dưa rất giòn rụm.

🥬 Dưa cải chọn bó to, ko sâu. Cắt khúc vừa ăn, rửa sạch, để ráo.

🥬 Cắt thêm hành tím, ớt, và hành lá. Sau đó sắp tất cả cùng với dưa vào hủ thuỷ tinh (ko dùng hủ nhựa) phần củ để phía đươi, lá phía trên.

🥬 Công thức của e là làm 4 bó dưa to, nếu các bạn làm ít hơn thì gia giảm lượng đường nước nha.
Nấu 1 nồi nước, đủ để ngâm ngập dưa, cho khoảng nửa chén (bát ăn cơm) dấm, nửa chén muối, 3-4 chén đường (tuỳ theo khẩu vị của mỗi người mà gia giảm lượng muối đường, khẩu vị đó đối với e là hợp nhất, dưa chua nhẹ, mặn ngọt vừa phải rất ngon miệng, ko bị quá chua hay quá mặn) Nấu tất cả cho sôi lên.
🌟🌟🌟UPDATE: công thức này áp dụng cho 8 lít nước, đủ để ngâm ngập phần dưa mà e muối. Nếu mọi người làm ít hơn thì gia giảm lượng dấm, đường, muối phù hợp với lượng nước, nhưng tỉ lệ vẫn là nửa dấm, nửa muối, 3-4 đường nhé.

🥬 Tắt bếp chờ khoảng 5-10p rồi múc hỗn hợp nước nấu đang nóng đó đổ vào hủ đựng dưa, chèn đồ cho dưa ko nổi lên mặt nước. (Mọi ng đừng sợ đổ nước nóng sẽ bị luộc dưa hay dưa bị mềm gì gì hết nha, tin e đi, dưa ko bị gì hết). Ko đậy nắp và chờ đến hôm sau là dưa chín vàng có thể ăn được ngay. (Nếu dưa vẫn còn hăng nhẹ thì có thể để thêm 1 ngày nữa).

🥬 Sau khi dưa đã vừa ăn, đổ hết nước muối dưa ra bỏ, chỉ chừa dưa trong hủ và bỏ vào tủ lạnh lấy ra ăn dần, để tránh tình trạng dưa đã vừa ăn mà để ngâm lâu trong nước muối dưa thì dưa sẽ bị chua thêm.

🥬 Kinh nghiệm để dưa ko bị nhớt ko bị hư của e là: nấu hỗn hợp nước phải thật sôi, hủ đựng dưa phải rửa sạch sẽ.


Cách làm của e có thể bảo quản dưa rất lâu, để ăn 5-6 tháng dưa vẫn ngon lành ko bị hư bị nhớt, dưa lại vô cùng giòn rụm, ko bị mềm chút nào cả.
Chúc cả nhà thành công nha. ❤️

Xin chào cả nhà. E thấy trên group mình nhiều chị chỉ cách muối dưa rất ngon. Hôm nay

Xin chào cả nhà. E thấy trên group mình nhiều chị chỉ cách muối dưa rất ngon. Hôm nay