“Xin chào mọi người! Mình đã quay trở lại sau bài ... được mọi người hưởng ứng nhiệt

  • 380 Views
  • 0 Comments
  • 31 May, 2020
“Xin chào mọi người! Mình đã quay trở lại sau bài ... được mọi người hưởng ứng nhiệt tình đây”. Thường thì mọi người hay chào như vậy nhưng mình thì khác một chút, “Xin chào mọi người! Mình vẫn trở lại sau 2 bài viết không mấy thành công đây ạ!”. Hôm lần đầu bài viết được đăng là khoảng 12 giờ khuya, mình còn hí hửng khoe với Bạn Ấy ảnh chụp màn hình chỉ với 19 phút mình được 48likes, rồi like cũng thưa dần từ phút thứ 20.
Sang bài thứ 2 mình cũng đặt niềm tin lắm, định là sẽ có gì đó khoe với Bạn Ấy thôi. Mà không như mình mong đợi. Mình tự nhủ với lòng “À, chắc giờ đấy khuya quá, mọi người đi ngủ cả rồi!”. Còn Bạn Ấy thì phán “Không có ảnh của Anh thì Em không được nhiều like đâu! Facebook Em là một minh chứng! Nếu là ảnh đồ ăn thì nên cho Anh một phần, Anh ăn lấy phong thuỷ cho.” Ôi! Bạn Ấy tự tin quá đáng luôn, đúng là hôm trước mình có đùa, “Sao ngộ há, Facebook của Em mà có ảnh Anh dính vào thì được hưởng ứng hơn hẳn so với ảnh mỗi mình Em, ghét ghê!”. Có lẽ là từ đó Bạn Ấy “chảnh” lên! Nên hôm nay, mình muốn “dằn mặt” Bạn Ấy, để Bạn biết rằng được mọi người hưởng ứng hay không còn phụ thuộc vào “Thiên thời địa lợi nhân hoà” nữa, chứ Bạn Ấy liên quan gì! Xía!
À, nói thế không phải mình là đứa sống ảo chuyên ngồi đếm like đâu, chỉ là cảm thấy có động lực hơn khi được nhiều like! Và thiệt tình là mình muốn được một lần thử cảm giác Facebook cứ réo ầm lên vì thông báo từ Yêu Bếp thôi ạ!

Ấm ức quá mình quyết làm món Rau câu Dừa- một trong những món Việt Nam mà Bạn Ấy thích nhất, rồi gửi hình khoe cho bỏ tức! Năm trước, hai đứa đi ăn quán Việt Nam rồi gọi món rau câu trái dừa, Bạn khoái lắm, và về Việt Nam ra chợ Bến Thành ăn rau câu với cà phê, Bạn lại ghiền hơn nữa! Nên khoe hình món này thực sự là một tra tấn với Bạn Ấy!

Mục đích đơn thuần ban đầu là “chọc tức” Bạn Ấy thôi, nhưng khi bắt đầu làm thì rất nhiều cảm xúc cứ đan lẫn vào nhau! 24 năm trời lần đầu mình tự chặt được trái dừa rồi vạt đầu tròn trịa đẹp đẽ đến thế! ( Vạt cho đẹp, dễ nạo cơm rồi vứt đi thôi chứ chả dùng làm gì hết trơn). Nhưng mà tự hào kinh khủng luôn! Thế là tíu tít gọi về khoe với Nội với Ba, bởi trước giờ ở nhà toàn được Nội và Ba chặt dừa, nạo cơm sẵn chỉ việc uống, chưa từng nghĩ mình sẽ làm được việc ấy. Xa nhà, tự nấu nướng, giúp mình phát hiện ra nhiều khả năng của bản thân hơn.
Rồi đến đoạn đổ rau câu, một mình đảm nhiệm luôn cả hai lớp, cứ đổ nồi này vào khuôn thì lại khuấy tiếp nồi kia. Tự nhiên lại nhớ đến hồi bé, mỗi lần đám giỗ, Mẹ cùng bốn chị em cứ xúm lại chuẩn bị hơn cả chục khuôn rau câu, nào là khuôn con cá, khuôn quả thơm, hoa hồng, hoa cúc...... đủ thứ trên đời. Bây giờ, hiếm thấy mấy khuôn đấy ghê! Nào là màu cốt dừa, màu cà phê, màu củ dền, màu lá dứa, màu trắng trong... Mẹ phân công mỗi đứa một màu, cứ canh đổ đều tay để không bị tách lớp mà cũng không bị lẫn màu. Nghĩ lại thấy nhớ ghê! Không biết lần cuối cùng năm mẹ con mình cùng làm là bao nhiêu năm về trước rồi nhỉ? Cứ mãi nghĩ đến đó mà quên bén đi mất, làm khuôn rau câu dừa bị lẫn màu, xấu cả khuôn luôn! Vậy chứ ăn ngon lắm luôn ạ! “Ngoại hình” thì có lỗi đôi chút, nhưng không hề bị tách lớp và vị thì tuyệt vời.

Đúng thật là lửa Bếp có một sức mạnh kì diệu, không những làm chín thức ăn mà còn thổi bùng lên ngọn lửa của tình thân, ngọn lửa của kí ức, ngọn lửa của quê hương. Ai đi xa nhà rồi chắc đều hiểu cái cảm giác thèm quay quắt những món hết sức bình thường nơi quê nhà, nhưng lại là cả một bầu trời tuổi thơ với mỗi chúng ta. Cắn một miếng rau câu, cảm giác mát lạnh từ đầu lưỡi chạy dài đến khắp cơ thể, ngỡ như cả một bầu trời lộng gió được ôm trọn trong ấy! Chỉ với khuôn rau câu mấy chục ngàn kia, mình đã mua được một vé về tuổi thơ, một vé máy bay khứ hồi trở về quê hương. Làm gì có món nào chỉ với một nguyên liệu chính duy nhất (quả dừa) lại có thể tạo ra một món tráng miệng với nhiều hương vị đến thế mọi người nhỉ?! Cái béo ngậy của nước cốt dừa, cái ngọt lịm thanh mát của nước dừa tươi, cái giòn sật sật của cơm dừa cắt nhuyễn cứ quyện vào nhau tạo nên một hương vị đặc sắc. Ở xứ người bao món ngon vật lạ vẫn không bằng một món quà quê mộc mạc như thế!

Một dòng cảm xúc cứ đan xen vào nhau và thế là tốt tánh, mình làm thêm vài khuôn nhỏ để tặng riêng cho gia đình Bạn Ấy. Không phải là cho Bạn ăn lấy phong thuỷ được nhiều like đâu, chỉ là muốn Bạn cảm nhận được phần nào những kí ức đẹp đẽ của mình trong món ăn nhiều kỉ niệm ấy, mình chợt nhận ra thay vì khoe những status nhiều like thì mình lại muốn khoe món ngon của Việt Nam hơn! (À nói thế thôi chứ mọi người like mình vẫn vui mừng đón nhận ạ😅)

Nếu để giới thiệu món ngon của Việt Nam với bạn bè Quốc tế thì mọi người sẽ trổ tài món nào ạ?

***Mình bổ sung thêm công thức nha***
1 túi rau câu con cá dẻo (12g)
800ml nước dừa tươi
800ml nước cốt dừa
260g đường cát trắng

Chia đường và rau câu làm 2 phần đều nhau (6g bột rau câu và 130g đường)
Trộn đều đường với bột rau câu( tránh để bột rau câu bị vón cục)
Cho hỗn hợp đường và bột rau câu vào 2 nồi nước dừa tươi và nước cốt dừa.
Khuấy đều, để nghỉ tầm 30 phút cho bột rau câu nở rồi bắt lên bếp. (Có nhiều công thức là cho bột vào khi nước sôi, cách làm đó cũng được, nhưng như thế dễ làm bột rau câu bị vón cục. Nên cho vào từ đầu sẽ an toàn hơn ạ)

Đun lửa vừa, trộn liên tục, để sôi tầm 5 phút tắt lửa, bắt đầu đổ ra khuôn.
Lớp đầu tiên vừa se mặt thì cho tiếp lớp thứ 2. Không đợi đông cứng mới cho lớp thứ 2 vào, như thế sẽ làm rau câu bị tách lớp. Cũng không được cho vào trước khi rau câu se mặt vì sẽ làm cho 2 lớp rau câu bị quện vào nhau sẽ không đẹp!
Rau câu trong nồi sẽ bị đông lại nên hãy khuấy liên tục ạ, nếu đông thì bắt lên bếp đun lại cho tan ra rồi mới đổ vào khuôn.

Cách của mình là đặt nồi rau câu lên trên 1 nồi to hơn chứa nước đã đun sôi, như vậy độ nóng của nước ở dưới giúp nồi rau câu của mình khó bị đông lại.

Khi đã đông hoàn toàn và hơi nguội thì cho vào tủ lạnh. Không nên cho vào tủ lạnh khi nóng quá dễ bị hỏng tủ lạnh ạ!

(Tuỳ theo sở thích muốn ăn dai, giòn thế nào thì mọi người có thể gia giảm lượng chất lỏng ạ!)
Chúc mọi người thành công nha!

#MượnBếpYêuMình
#HeForSheAtHome
#ThửTháchTháng5
#YêuBếp
#EsheepKitchen

“Xin chào mọi người! Mình đã quay trở lại sau bài ... được mọi người hưởng ứng nhiệt

“Xin chào mọi người! Mình đã quay trở lại sau bài ... được mọi người hưởng ứng nhiệt

“Xin chào mọi người! Mình đã quay trở lại sau bài ... được mọi người hưởng ứng nhiệt

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Cảm ơn chị Esheep chia sẻ món gà spa 3C bên Esheep Kitchen (https://www.facebook.com/

Cảm ơn chị Esheep chia sẻ món gà spa 3C bên Esheep Kitchen (https://www.facebook.com/esheepkitchenvn/photos/a.1341942719 ...

Công thức nấu ăn
icon01
Mình đã tìm lại tình yêu với Bếp như thế nào?Phải nói rằng mình có một quá khứ khá

Mình đã tìm lại tình yêu với Bếp như thế nào?Phải nói rằng mình có một quá khứ khá nhiều ám ảnh với Bếp. Trong thời gian ...

Công thức nấu ăn
icon01
Thấy Mọi Người Rủ Nhau Đi Lên Phố Ngắm Hoa Sưa, Hay Sang Nhật Sang Hàn Ngắm Anh Đào.

Thấy mọi người rủ nhau đi lên phố ngắm hoa sưa, hay sang Nhật sang Hàn ngắm anh đào. Mẹ bỉm như e chẳng đi được đâu nên ...

Công thức nấu ăn
icon01
**Bò Nướng Lá Lốt*Chào các anh chị và các bạn trong Yêu Bếp ạ!***Quả thật là không

**Bò Nướng Lá Lốt*Chào các anh chị và các bạn trong Yêu Bếp ạ!***Quả thật là không khỏi bối rối khi viết ra những dòng n ...

Công thức nấu ăn
icon01
Ông Nẫu Ổng Giữ Tới Tận Năm Nay Và Còn Sắm Thêm Con Moto Cho Siêu Nhân Cua Nữa Đấy Ạ

Ông Nẫu ổng giữ tới tận năm nay và còn sắm thêm con moto cho siêu nhân cua nữa đấy ạ ...

Công thức nấu ăn
icon01
➖ Kinh Nghiệm Xử Lý Lỗi Thường Gặp Khi Làm Kẹo Nougat ➖Em Chào Cả Nhà Mì

➖ KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI THƯỜNG GẶP KHI LÀM KẸO NOUGAT ➖Em chào cả nhà mình ạ ^^ Chiếc kẹo đang hot rần rần vì đặc tính ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ