𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗧𝗿𝘂𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗧𝗵𝗮̣̂𝗽 𝗰𝗮̂̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗦𝗮̂̀𝘂 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 Xin chào mọi người! Mình là

𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗧𝗿𝘂𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗧𝗵𝗮̣̂𝗽 𝗰𝗮̂̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗦𝗮̂̀𝘂 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴

Xin chào mọi người! Mình là Định. Mình tham gia Yêu Bếp đã rất lâu rồi, rất thích Yêu Bếp nên hôm nay mình sẽ chia sẽ cách làm bánh Trung thu cùng 2 loại nhân là Thập Cẩm và Sầu riêng. Mình hy vọng những chia sẽ này sẽ có ích với mọi người trong mùa Trung thu sắm đến =))) 😘

𝗡𝗵𝗮̂𝗻 𝗧𝗵𝗮̣̂𝗽 𝗖𝗮̂̉𝗺
250gr Thịt lạp
250gr mở đường
250gr Lạp xưởng Mai quế lộ
120gr mứt bí
150gr mứt sen
150gr hạt điều
60gr hạt bí xanh
60gr hạt dưa
150gr mè trắng
150gr mứt tắc
150gr mứt gừng đỏ
Lá chanh.
110gr Bột Bánh dẻo
Hỗn hợp nước pha:
70gr rượu Mai Quế Lộ
100gr nước đường bắp Hàn Quốc
35gr dầu hào
22gr dầu mè
60gr nước đun sôi để nguội

Sơ chế:
- Thịt lạp đập dập, xé miếng nhỏ vừa ăn để khi cắn bánh cảm nhận được độ ngọt, dai, thơm của thịt.
- Lạp xưởng Mai quế lộ sắt hạt lựu, không cần luộc hay chiên trước đâu vì khi nướng bánh lạp xưởng sẽ chín mà =)))))
- Mứt sen bổ đôi, hạt đều cắt miếng vừa ăn
- Hạt bí xanh, hạt dưa, mè trắng rang chín vàng giòn.
- Mứt tắc, mứt gừng đỏ sắt vụn, sắt càng nhỏ càng ngon.
- Lá chanh rữa sạch, để ráo, thái sợi mỏng. Đừng thái lớn quá ăn trứng phát đắng nghét đừng đổi thừa tôi nhá 😝
- Bột bánh dẻo là bộp nếp đã rang chín dùng để làm bánh dẻo đó, có nhiều loại lắm, loại của công ty sản xuất nặng mùi lắm khi đưa vào bánh sẽ ác hơn mùi thơm của bánh không ngon, mọi người nên dùng loại không mùi (cả bánh dẻo cũng nên dùng loại không mùi) sẽ ngon hơn rất nhiều. Mình hay mua loại nhà làm trên shopee.
Cách làm:
- Thịt lạp, mỡ đường, lạp xưởng, hạt điều, hạt bí, hạt dưa, mứt sen, mứt bí, mè trắng, mứt tắc, mứt gừng đỏ trộn đều vào 1 âu lớn, trộn thật đều vào, trộn nhân thập cẩm không bị lên cơ bắp đâu n cá chị thoải mái quẩy lên nhé🤣🤣 , sau khi trộn tất cả nguyên liệu đều với nhau thì cho lá chanh thái sợi vào trộn sau cùng, việc này làm giảm lượng tinh dầu từ lá chanh tiết ra trong quá trình trộn làm đắng nhân ( Hỗn Hợp khô)
- Nước đường bắp Hàn quốc, nước sôi để nguội, rượu MQL, dầu hào, dầu mè trộn đều với nhau. ( Hỗn hợp nước)
- Đổ từng chút Hỗn hợp nước vào Hh Khô và trộn đều lên, sau đó đổ 1 ít bột bánh dẻo vào Hh khô và tiếp tục trộn tiếp. 𝘛𝘳𝘰̣̂𝘯 𝘹𝘦𝘯 𝘬𝘦̃ 𝘏𝘩 𝘬𝘩𝘰̂ 𝘷𝘰̛́𝘪 𝘏𝘩 𝘯𝘶̛𝘰̛́𝘤 𝘷𝘢̀ 𝘏𝘩 𝘣𝘰̣̂𝘵 đ𝘦̂́𝘯 𝘬𝘩𝘪 𝘩𝘦̂́𝘵.
- Nắp một cục nhân thấy nhân kết dính, không bị bời rời là được. Dùng tay ép nhân lại thành 1 khối, bọc kín nhân bằng màng bọc thực phẩm, để nghỉ 30p cho bột bánh dẻo ngậm nước và trương nở. Sau 30p mình nắm lại cục nhân sẽ thấy nhân kết dính nhiều hơn lúc đầu, nhân dẻo hơn, bóp lại được hình tròn rất chắc tay là đạt. Chia nhân và gói trứng muối. 𝑌𝑒̂𝑢 𝑐𝑎̂̀𝑢 𝑡ℎ𝑎𝑜 𝑡𝑎́𝑐 𝑔𝑜́𝑖 𝑡𝑟𝑢̛́𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑐ℎ𝑎̣̆𝑐 𝑡𝑎𝑦, 𝑑𝑢̀𝑛𝑔 𝑙𝑢̛̣𝑐 𝑡𝑎𝑦 𝑒́𝑝 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 𝑙𝑎̣𝑖 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑡𝑟𝑜̀𝑛 đ𝑒̂̀𝑢 đ𝑒̂̉ 𝑏𝑎́𝑛ℎ 𝑠𝑎𝑢 𝑘ℎ𝑖 𝑐𝑎̆́𝑡 𝑟𝑎 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑏𝑖̣ 𝑏𝑜̛̀𝑖 𝑟𝑜̛̀𝑖.
𝑂̛̉ 𝑔𝑖𝑎𝑖 đ𝑜𝑎̣𝑛 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑛𝑒̂́𝑢 𝑏𝑜́𝑝 𝑙𝑎̣𝑖 𝑚𝑎̀ 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 𝑏𝑖̣ 𝑏𝑜̛̀𝑖 𝑟𝑜̛̀𝑖 đ𝑜̣̂ 𝑘𝑒̂́𝑡 𝑑𝑖́𝑛ℎ 𝑦𝑒̂́𝑢 𝑡ℎ𝑖̀ 𝑘ℎ𝑖 𝑛𝑢̛𝑜̛́𝑛𝑔 𝑥𝑜𝑛𝑔 𝑐𝑎̆́𝑡 𝑏𝑎́𝑛ℎ 𝑟𝑎 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑠𝑒̃ 𝑏𝑜̛̀𝑖 𝑟𝑜̛̀𝑖 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑙𝑢́𝑐 𝑔𝑜́𝑖 𝑣𝑎̣̂𝑦 đ𝑜́, 𝑡𝑟𝑢̛́𝑛𝑔 𝑜̛̉ 𝑙𝑎̣𝑖 𝑙𝑎̣𝑝 đ𝑖 𝑛ℎ𝑒́ 😭😭 𝑛𝑒̂𝑛 𝑚𝑜̣𝑖 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑙𝑢̛𝑢 𝑦́ 𝑛ℎ𝑒́!
Gói nhân xong nếu chưa gói bánh liền thì mình bọc màng bọc thực phẩm vào để tránh nhân bị khô.

𝗡𝗵𝗮̂𝗻 𝘀𝗮̂̀𝘂 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴
500gr Đậu xanh
500gr Thịt sầu riêng
300gr đường
80gr sữa đặc
100gr mạch nha
120gr dầu ăn
80gr bột bánh dẻo

Sơ chế:
- Đậu xanh ngâm 3 tiếng không ngâm qua đêm đậu dể hư nhân không để được lâu, nấu đậu thật mềm nhân mới mịn, xay nhuyễn.
𝐓𝐢𝐩 𝐧𝐚̂́𝐮 đ𝐚̣̂𝐮 𝐫𝐚̂́𝐭 𝐦𝐞̂̀𝐦 𝐦𝐚̀ 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐛𝐢̣ 𝐜𝐡𝐚́𝐲 𝐱𝐞́𝐦 đ𝐢́𝐭 𝐧𝐨̂̀𝐢 😂: 𝐧𝐚̂́𝐮 đ𝐚̣̂𝐮 𝐱𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐧𝐚̂́𝐮 𝐜𝐨̛𝐦 𝐯𝐚̣̂𝐲 đ𝐨́, 𝐜𝐡𝐨 đ𝐚̣̂𝐮 𝐱𝐚𝐧𝐡 𝐯𝐚̀𝐨 𝐧𝐨̂̀𝐢 𝐭𝐡𝐞̂𝐦 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐧𝐠𝐚̣̂𝐩 đ𝐚̣̂𝐮 𝐤𝐡𝐨𝐚̉𝐧𝐠 𝟏 𝐥𝐨́𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐲, 𝐧𝐚̂́𝐮 đ𝐞̂́𝐧 𝐤𝐡𝐢 𝐬𝐨̂𝐢 𝐭𝐡𝐢̀ 𝐡𝐚̣ 𝐥𝐮̛̉𝐚 𝐧𝐡𝐨̉, 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐚̣̂𝐲 𝐧𝐚̆́𝐩, 𝐱𝐮𝐨̂́𝐭 𝐪𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐧𝐚̂́𝐮 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐨̣̂𝐧 𝐤𝐡𝐮𝐚̂́𝐲 𝐠𝐢̀ 𝐡𝐞̂́𝐭, 𝐥𝐚̀𝐦 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐯𝐚̣̂𝐲 𝐭𝐢𝐧𝐡 𝐛𝐨̣̂𝐭 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 đ𝐚̣̂𝐮 𝐱𝐚𝐧𝐡 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐠𝐢𝐮̛̃ 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐡𝐚̣𝐭 đ𝐚̣̂𝐮 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐛𝐢̣ 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 đ𝐚́𝐲 𝐧𝐨̂̀𝐢 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐠𝐚̂𝐲 𝐜𝐡𝐚́𝐲 𝐱𝐞́𝐦 𝐤𝐡𝐢 𝐧𝐚̂́𝐮 đ𝐚̣̂𝐮 🤣🤣 𝐧𝐚̂́𝐮 đ𝐞̂́𝐧 𝐤𝐡𝐢 𝐜𝐚̣𝐧 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐭𝐡𝐮̛̉ đ𝐚̣̂𝐮 𝐦𝐞̂̀𝐦 𝐧𝐡𝐮𝐲𝐞̂̃𝐧 𝐥𝐚̀ đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜.
- Sầu riêng loại càng ngon thì nhân ra càng ngon. Mình hay dùng sầu riêng Ri6 chín mềm, không dùng sầu đông lạnh vì sẽ không ngon bằng.

Cách làm:
- Đậu sau khi nấu mềm, xay nhuyễn cho ra chảo sên lửa vừa. Khuấy đều tay, đến khi Hỗn hợp nóng lên thì hạ lửa nhỏ (suốt quá trình sên mình đều sên lửa nhỏ để nhân dẻo).
- Sên đến khi nhân đặc lại thì thêm đường, sữa đặc vào sên tiếp
- Đến khi nhân đặc lại thì thêm mạch nha vào tiếp tục sên 😂
- Tiếp tục sên đến khi nhân đặc lại (chứ không phải lỏng lẹt 🤣) thì mình cho từ từ sầu riêng vào. Mục đích của việc cho sầu riêng vào giữa quá trình sên chứ không phải ngay từ đầu hay gần cuối quá trình sên là để : giử được hương sầu riêng, đảm bảo sầu riêng được gia nhiệt chín hoàn toàn, bánh không bị nhanh hư.
- sau khi cho sầu riêng vào nhân tiếp tục lỏng ra, mình lại phải vắt hết sức lực ra thậm chí đến kiệt sức để tiếp tục quá trình sên nhân 😂 Nói đến đây chị em nào có máy sên nhân chắc hẳn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc như mình nè 🤣🤣🤣 Nói đùa thôi chứ chị nào làm cho gia đình ăn thôi thì không nên sắm nồi sên tốn kém lắm, còn chị nào kinh doanh thì sắm ngay đi vì sắm rồi mới tiếc sao không sắm sớm hơn =)) 😝😝
- Sên đến khi nhân đạt 90% tắt bếp, lấy nhân ra khỏi chảo để ra 1 chảo khác khoảng 15p cho nhân nguội bớt.
- Trộn dầu ăn và bột bánh dẻo vào 1 tô nhỏ cho thật đều, sau đó đổ hỗn hợp dầu và bột đã trộn vào nhân (lúc này nhân đã nguội bớp và không còn ở trên bếp nữa), mang găng tay vào và trộn nhân cùng HH trên thập đều. Sau đó mang nhân lên bếp, bật lữa nhỏ, tiếp tục quá trình sên khoảng 10-15p. Dùng spatula sắn nhân nếu thấy nhân đứng không chảy sệ, vết cắt không bị thay đổi hình dạng sau khi cắt là nhân đạt.
Cách làm này giúp nhân ngậm dầu 100%, không bị tách dầu ra khỏi nhân. 𝑀𝑜̣𝑖 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑐𝑎̉𝑚 𝑛ℎ𝑎̣̂𝑛 đ𝑒̂̉ 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜 𝑙𝑎̀ 𝑐ℎ𝑢̛𝑎 đ𝑎̣𝑡, 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜 𝑙𝑎̀ 𝑘ℎ𝑜̂ đ𝑒̂̉ 𝑟𝑎 𝑡ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑝ℎ𝑎̂̉𝑚 𝑛𝑔𝑜𝑛 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡.
𝑀𝑖̀𝑛ℎ ℎ𝑢̛𝑜̛́𝑛𝑔 𝑑𝑎̂̃𝑛 𝑏𝑎̆̀𝑛𝑔 𝑣𝑎̆𝑛 𝑣𝑖𝑒̂́𝑡 𝑛𝑒̂𝑛 𝑘ℎ𝑜́ 𝑑𝑖𝑒̂̃𝑛 𝑡𝑎̉ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑛ℎ𝑎̂𝑛 đ𝑎̣𝑡 𝑙𝑎̀ 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜 𝑚𝑜̣𝑖 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑡ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑐𝑎̉𝑚 𝑐ℎ𝑜 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑛ℎ𝑒́!
- Sau khi sên nhân hoàn tất, để nhân nguội tự nhiên, đến khi nguội hoàn toàn nhào nhân lại cho dẻo và gói trứng.

𝗣𝗵𝗮̂̀𝗻 𝗩𝗼̉ 𝗕𝗮́𝗻𝗵
410gr Nước đường
65gr dầu ăn
20gr bơ đậu phộng
1 lòng đỏ trứng gà
600gr bột baker choice số 11
Cách làm: Trộn đều nước đường, dầu ăn, lòng đỏ, bơ đậu phộng. Sau đó cho bột vào trộn đều. Lưu ý: trộn đến khi bột đều là ngưng, không nhồi bột. Để bột nghỉ 30p sau đó gói bánh.

𝗡𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴 𝗯𝗮́𝗻𝗵
Nướng lần 1: Thời gian 8p. Đối với lò gia đình nướng nhiệt 180-210 độ C tuỳ nhiệt lò. Đối với lò sàn nướng nhiệt trên 240 độ C, nhiệt dưới 200 độ C. Bánh nướng lần 1 yêu cầu bánh chín hoàn toàn, mặt bánh đáy bánh vàng, thân bánh trắng đục hoàn toàn.

Quét mặt sau khi nướng Lần 1: Hỗn hợp quét mặt gồm trứng gà đánh tan, lượt qua rây, quét 1 lớp thật đêu và mỏng bánh sẽ đẹp. (Lưu ý: không nên quét quá nhiều bánh bị mất nét và không đẹp.)

Nướng lần 2 (chỉ để tạo màu bánh đẹp, không có tác dụng làm bánh chín): thời gian 7p. Đối với lò gia đình nhiệt 150-180 độ C tuỳ nhiệt lò. Đối với lò sàn nướng nhiệt trên 200 độ C, nhiệt dươi 180 độ C.

𝐵𝑎́𝑛ℎ 𝑠𝑎𝑢 𝑘ℎ𝑖 𝑛𝑢̛𝑜̛́𝑛𝑔 đ𝑒̂̉ 𝑛𝑔𝑢𝑜̣̂𝑖 ℎ𝑜𝑎̀𝑛 𝑡𝑜𝑎̀𝑛 𝑚𝑜̛́𝑖 đ𝑜́𝑛𝑔 𝑔𝑜́𝑖, 𝑏𝑎́𝑛ℎ 𝑐𝑜̀𝑛 𝑎̂́𝑚 𝑚𝑎̀ đ𝑜́𝑛𝑔 𝑔𝑜́𝑖 𝑠𝑒̃ 𝑛ℎ𝑎𝑛ℎ 𝑏𝑖̣ 𝑚𝑜̂́𝑐.

𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗧𝗿𝘂𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗧𝗵𝗮̣̂𝗽 𝗰𝗮̂̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗦𝗮̂̀𝘂 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 Xin chào mọi người! Mình là

𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗧𝗿𝘂𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗧𝗵𝗮̣̂𝗽 𝗰𝗮̂̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗦𝗮̂̀𝘂 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 Xin chào mọi người! Mình là

𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗧𝗿𝘂𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗧𝗵𝗮̣̂𝗽 𝗰𝗮̂̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗦𝗮̂̀𝘂 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 Xin chào mọi người! Mình là

𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗧𝗿𝘂𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗧𝗵𝗮̣̂𝗽 𝗰𝗮̂̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝗻𝗵𝗮̂𝗻 𝗦𝗮̂̀𝘂 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 Xin chào mọi người! Mình là