#xoicoson #duongzooo Nghe nhiều bạn xôi ở đây ngon lắm lắm từ cách đây ngót phải 2

#xoicoson #duongzooo
Nghe nhiều bạn xôi ở đây ngon lắm lắm từ cách đây ngót phải 2 năm rồi mà bây giờ mới mò được đi ăn, cũng bởi vì ở đây ở xa mà lại toàn mở muộn, từ 8h tối đến khuya.
Mình không biết các bạn cảm thấy ngon như thế nào, nhưng cảm xúc của mình khi cắn miếng trứng lòng đào kia là cảm xúc nghẹn ngào đến nao lòng, không hẳn vì nó ngon mà vì nó giống hệt vị bát xôi trứng ở đối diện cổng trường cấp 2 của mình, bác nào từng học Ngô Sĩ Liên những năm 2000 chắc hẳn đã từng ăn xôi ở đó.
Quay trở lại với cô Sòn, món đầu tiên bạn không thể bỏ qua đó là: Thịt. Thịt ở đây giống với thịt ở xôi bà Thu Thợ Nhuộm ở chỗ thịt được ninh nhừ đến độ mỡ có thể tan được trong miệng, thế nên không lạ khi đang ăn bạn cắn phải một que tăm cô ghim bên trong để giữ thịt, và cảm giác không hề ngấy dù mình là người sợ thịt mỡ. Mình mới ăn lần đầu nhưng có thể đoán được, rằng đa số fan trung thành ở đây đều là vì món thịt này. Thực ra kiểu thịt này có thể lạ với dân Hà Nội, nhưng lại rất thân quen với những bạn ở Hải Phòng, tuy nhiên mình thích phần thịt nạc mềm hơn nữa (từ khi ăn Khâu nhục là mình chưa thấy món thịt nào ngon hơn :)) ).
Mình thích xôi ở đây ngay từ miếng đầu tiên, là kiểu xôi nóng hổi đẫm nước thịt đậm đà, chứ nếu xôi không nóng, vị không đậm là mất đi 50% độ ngon rồi, xôi rất tơi và dẻo nhé, và đặc biệt vẫn luôn là không ngấy dù nhiều nước thịt, mình ăn xôi không chan nước chắc cũng phải được mấy bát.
Kế đến là món trứng, mình chọn trứng ốp tất nhiên là vì sở thích ăn lòng đào rồi. Trứng ở đây chuẩn kiểu lòng đào mà mình mê mệt từ hồi cấp 2: bên trong lòng đào nhưng bên ngoài phải rán cháy cạnh, miếng trứng được dìm đẫm trong nước thịt thì khi cắn vừa có độ dai, vừa có độ dòn của phần cháy cạnh, và phần lòng đào phọt ra hoà quyện với nước thịt thì thôi, không có gì có thể tuyệt hơn với một thằng mê trứng như mình.
Phần chả thì mình thấy không có gì đặc biệt lắm.
Tóm lại xôi ở đây ngon, hiếm có hàng nào mà mình thích cả thịt cả trứng cả xôi cả nước thịt như ở đây =)), có thể nói nếu được chọn ăn xôi buổi tối, mình sẽ ăn ở đây, còn ăn buổi sáng sẽ ăn xôi bà Thu Thợ Nhuộm. Tuy nhiên vì đã từng được ăn nhiều hàng xôi ngon, đặc biệt là ở Hải Phòng nên mình thấy không quá thần thánh như nhiều bạn tâng bốc đâu, nên các bạn đừng quá kì vọng.
Điểm trừ to đùng: xa và mở muộn, xôi k ăn nóng thì thà không ăn còn hơn.
Địa chỉ: đi vào ngõ Cầu Gỗ, hàng cô ngồi vỉa hè bên tay phải nhé.

#xoicoson #duongzooo Nghe nhiều bạn xôi ở đây ngon lắm lắm từ cách đây ngót phải 2

#xoicoson #duongzooo Nghe nhiều bạn xôi ở đây ngon lắm lắm từ cách đây ngót phải 2

#xoicoson #duongzooo Nghe nhiều bạn xôi ở đây ngon lắm lắm từ cách đây ngót phải 2