Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!Quà tặng thì

  • 385 Views
  • 0 Comments
  • 19 May, 2020
Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍

Quà tặng thì chắc chắn không bao giờ đến lượt em đâu, em chỉ vui vì mình đã có cơ hội để được đăng 1 bài viết trong YÊU BẾP - “Bếp biz” hot nhất trong các group bếp mà em được biết thôi! 😘

(Trước đó em có đăng bài khoảng 3-4 lần, nhưng đều không đủ tự tin chờ tới khi được duyệt mà toàn xoá đi, vì cứ thấy bài viết của mình không đủ “giá trị” chia sẻ như những bài viết của các cao nhân trong group... Bài em tự tin giữ lại thì chờ đăng cả tuần rồi mà chưa được ngó tới, nên em mạn phép xin được... lại xoá đi!😭

Nhưng lần này em xoá đi là để edit đăng lại vào phần dự thi thử thách (vì em biết các bài dự thi thử thách sẽ đc ưu tiên duyệt hơn 😜, với bài này em thấy tự tin là sẽ hữu ích, em đã mất rất nhiều time để viết ra, nên nếu lại để nó bay vào hư vô thì tiếc công lắm ạ 😭)

Hi vọng lần này có ai khác ngoài em trong Yêu Bếp đọc được chia sẻ của em 😂

🍳🍳🍳

Nhân tiện nói về tình yêu với bếp, thì tình yêu dành cho bếp của em được khơi nguồn là khi em cùng con sang Nhật đoàn tụ với chồng ~ 4 năm trước.
Ở một nơi hoàn toàn xa lạ, trong khi tiếng bản địa của em cực kì dở tệ (chính xác là con số không) con trai em thì khi đó mới 18 tháng, chưa được đi nhà trẻ, em không thể đi làm, không bạn bè, không người thân... ngoài chồng, nên 2 mẹ con em cứ lặng lẽ, luẩn quẩn với nhau trong 4 bức tường của phòng trọ hơn 20m2... chẳng biết làm gì! em bắt đầu dành thời gian cho bếp nhiều hơn từ đó...
Lần đầu em làm 1 món mà mình chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ làm là món bánh bông lan; ngày đó ngây ngô còn bỏ trứng, đường, bột sữa vào máy xay sinh tố để xay với hi vọng máy xay sẽ làm hỗn hợp bông được, kết quả là em đã có 1 cái bánh bông lan bằng nồi cơm điện không khác gì bánh đúc đặc, ấy vậy còn vui vẻ khoe thành quả lên Faceboock tự hào lắm lắm 😅.
Rồi sau đó em học làm các món khác như: khoai lang chiên bọc đường, bánh gối, bánh tiêu, bánh bao, bánh mì, bún, phở, chè cháo các thể loại,...

Thấm thoát cũng 4 năm ở Nhật, tiếng Nhật của em vẫn là con số 0, nhưng các món em mày mò, học làm được thì lại rất nhiều,...

Em có 1 tật là cứ làm đc món gì mới, hay có vẻ ngon chút là em sẽ chụp ảnh rồi “cúng face” nên người thân thiết ở Việt Nam của em đều trầm trồ, ngạc nhiên, không nghĩ là em lại làm được (vì trước đây ở nhà em bị nhận xét là “lười nhất họ” đến việc quét nhà mẹ phải sai mới làm, ai cũng nghĩ em chỉ biết ăn, không biết làm gì cả... 😭 Vậy mà đi lấy chồng cái mọi người lại bảo “sao cái gì cũng biết thế” - nghe câu này em cũng đắc trí, khoái lắm mà toàn phải trả vờ khiêm tốn 🤣 )

Căn bếp của em rất bừa bộn (vì em lười mà😬) nhưng nó lại là nơi mà em tìm được nhiều niềm vui nhất khi ở Nhật! Nó làm em quên đi sự cô đơn khi không có người thân, bạn bè như ở Việt Nam; nó cũng là nơi em được làm những thứ em thực sự thích - mà lại có ích chứ ko phải chỉ là sở thích ích kỉ riêng cho bản thân mình (em được sống với đam mê, chồng con em cũng được hưởng lợi tức từ niềm đam mê đó của e ☺️)
Mỗi khi buồn, tủi, hụt hẫng... em lại tìm đến với bếp, học làm 1 món gì đó mới, cứ chú tâm vào đó tới khi hoàn thành là nỗi buồn cũng bay vèo đi đâu hết... Bếp thực sự là nơi giúp em yêu bản thân mình hơn, sống có ích và yêu đời hơn... 🥰

Lan man từ nãy tới giờ, em xin phép gác lại tâm hự về bếp, để vào mục đích chính em đăng bài đây ạ! Mục đích của em là chia sẻ với mọi người món mà gần đây e tâm đắc nhất! Đấy chính là món:

🌼BÁNH MÌ HOA CÚC 🌼

Món này chắc mọi người cũng không còn lạ gì cả, nhưng nay em xin phép chia sẻ cách làm dễ thực hiện nhất, để ai cũng có thể thử làm được, và không còn suy nghĩ: “làm Bánh mì hoa cúc là nhất định phải có máy nhồi bột mới làm được”...

⚠️ Công thức cũng như cách làm không phải do em sáng tạo ra, mà do em tham khảo từ nhiều nguồn, tổng hợp lại rồi điều chỉnh theo hoàn cảnh cá nhân!

Em tự cóp nhặt học hỏi trên phố bánh rồi làm theo chứ không qua học hành đào tạo gì, nên mong các anh chị trong nghề thấy có gì sai xót thì xin ném đá nhẹ tay ạ!

NGUYÊN LIỆU

- 260 bột bánh mì (protein từ 12-13%)
- 2g bột sư tử (nếu không có bột sư tử thì + 5g sữa bột)
- 5gr men khô.
- 40g đường (muốn ngọt nữa có thể thêm đường max 55g; nhưng chú ý càng nhiều đường bột càng nhão)
- 3g muối
- 55ml sữa lạt không đường- để lạnh (có thể thay bằng whipping bánh sẽ mềm, thơm hơn )
- 130 gr bơ nhạt - lạnh (có thể dùng bơ mặn, nhưng tuyệt đối không phải bơ thực vật nhé, bơ mặn thì bánh sẽ kém thơm ngon hơn chút thôi - em lại hay dùng bơ mặn vì nó rẻ + dễ mua được hơn bơ nhạt, nhưng em thấy cũng không khác biệt lắm! - dùng bơ mặn thì bỏ muối ở công thức)
- 2 quả trứng gà - lạnh
- 2ml nước hoa cam
- 2ml rượu rum

✌🏻 CÁCH NHỒI BÁNH MÌ HOA CÚC BẰNG TAY (KHÔNG CẦN MÁY NHỒI BỘT) 💪

- Bơ cắt nhỏ, (luôn giữ bơ cứng như khi mua ở siêu thị về)
- Dùng phới lồng trộn đều hh men + đường + bột + bột sư tử trong thố đựng bột (bát lớn), sau đó tạo 1 khoảng trống ở giữa cho sữa vào, dùng tay trộn nhẹ theo chiều kim đồng hồ.
- Tiếp đến đánh tan hỗn hợp trứng và muối, rượu rum, nước hoa cam đổ vào thố bột, trộn thật nhanh và đều tay cho tới khi hỗn hợp quện lại với nhau (không nhanh tay bột sẽ bị lổn nhổn)
- Sau khi hỗn hợp quện đều với nhau, đổ hỗn hợp bột ra bàn nhào...
- Hỗn hợp bột lúc này sẽ rất ướt, dính, ta dùng lực ở cổ tay đẩy bột lên phía trên và dùng lòng bàn tay gom bột xuống trở lại (giống như khi giặt đồ) khi bột không còn dính tay, mịn (đạt 80%) thì cho từ từ bơ vào nhồi cho tới khi bơ bột hoà quện vào nhau.
- Khi cho bơ vào ta nhào đều tay bằng cách gấp mép, gom tròn khối bột và đập bột xuống bàn, cứ đập cho bột dài ra rồi lại gom lại đập, nhồi tới khi bột mịn và kéo màng mỏng thì dừng ( trong khi nhồi nếu bột bị tách bơ thì có thể cho vào ngăn đông 20p rồi bỏ ra nhồi tiếp. Quá trình nhồi và đợi chỉ nên trong 1h đồng hồ (nhồi khoảng 25-30 phút còn lại là thời gian làm lạnh khối bột để không bị tách bơ. Sau 1h nhồi bột không kéo màng cũng đừng nhồi tiếp, chỉ cần bột không tách bơ và không dính tay là được, cố nhồi bánh cũng không ngon)
- Dùng 2 tay gom bột lại, xoay tròn khối bột để khối bột tròn và mịn.
- Để bột nghỉ tầm 5 đến 10'
- Sau khi bột nghỉ có thể chia bột thành từng phần ngay từ bước này, lát ủ xong đỡ phải chờ bột nghỉ có thể cán tạo hình luôn.
Chia bột theo trọng lượng của bánh (ví dụ muốn làm bánh 300g thì chia 3 cục bột mỗi cục 100g)
- Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi mang ủ.
- Có 2 cách ủ là ủ nhanh và ủ chậm (ủ nhanh thì chỉ cần ủ 30p trong tủ đá rồi mang ra tạo hình luôn, ủ chậm thì ủ 6-8h trong ngăn mát tủ lạnh, có công thức ủ tới 16h, nhưng em thấy chỉ nên ủ tối đa 10h để bột đc thơm ngon nhất không bị chua men, với cũng đỡ sốt ruột hơn. 😁
Hai cách ủ sẽ cho vị bánh khác nhau nhưng em thấy đều rất ngon.)
- Sau khi tạo hình xong, quét trứng ngay lúc này vì khi bột đã nở, nếu mạnh tay bột sẽ bị xẹp, chỗ bị xẹp sẽ không nở lại được nữa, lúc nướng bánh bị chai mất.
- Ủ lần 2 ở nhiệt độ phòng nếu là mùa hè, hoặc ủ trong lò nếu mùa đông, nhiệt độ thích hợp ủ lúc này là 35*C, dùng khăn ẩm phủ lên mặt bánh để mặt bánh không bị khô, và nở tốt hơn.
- Sau khi bánh nở gần bằng miệng khuôn (nở còn 1/3 khuôn) Sét nhiệt độ lò 180°C sau khi lò đạt nhiệt độ, cho bánh vào nướng được 10' giảm nhiệt lò xuống 170 nướng cho tới khi bánh chín (tổng thời gian khoảng 30-35' tùy lò, chú ý sau 15 phút canh nếu mặt bánh vàng nhanh thì che mặt bánh bằng giấy bạc, tránh mở lò trc 15p vì bánh nướng xong dễ bị xẹp nhiều hơn)
- Chú ý: bánh nướng non mềm hơn nhưng khi ra lò sẽ xẹp bớt đẹp, bánh nướng già quá thì lại hơi khô, vỏ dày, giòn hơn nên mọi người tự điều chỉnh theo ý mình nhé! (À nướng bánh còn phụ thuộc vào lò nữa, vì em thấy nhiều người chỉ nướng 25p là đã ok rồi, nhưng lò nhà e mà nướng 25p là cảm giác bánh chưa nở, chưa chín hết nên còn phải dựa vào hiểu lò của mình thế nào để canh cho chuẩn nữa ạ)

~ Hình ảnh dưới đây em làm bánh mì chà bông sốt dầu trứng, nhưng bánh mì hoa cúc này ăn không cũng rất ngon rồi! Mọi người có thể tăng đường, rắc mè, hạnh nhân để ăn như bánh mì ngọt, hoặc biến tấu theo khẩu vị cá nhân nhé!...
Cảm ơn cả nhà đã ngó qua chia sẻ của e ạ!!!
#MượnBếpYêuMình #HeForSheAtHome #Thửtháchtháng5 #YêuBếp #EsheepKitchen

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Yatta!!! Cuối cùng thì cũng có 1 thử thách mà em có thể tham gia rồi!😍😍😍Quà tặng thì

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Gói Tạm Thời Một Đầu Để Cố Định Gạo, Sau Đó Gói Phía Đầu Lá Có Cuống Trước. Gói Lại G

Gói tạm thời một đầu để cố định gạo, sau đó gói phía đầu lá có cuống trước. Gói lại giống gói quà. Dùng 2 ngón trỏ đẩy 2 ...

Công thức nấu ăn
icon01
Đầu Năm “Ngã Cây” Với Món Bánh Phở Và Cú Bẻ Lái Phút Cuối!... Với 1 Gia

Đầu năm “ngã cây” với món bánh Phở và cú bẻ lái phút cuối!... Với 1 gia đình nghiện Phở như nhà em thì 1 tuần ít nhất l ...

Công thức nấu ăn
icon01
Thực đơn cơm hộp văn phòng 1 tháng. Hết Tết rồi anh chị và các bạn đã quay trở lại

Thực đơn cơm hộp văn phòng 1 tháng. Hết Tết rồi anh chị và các bạn đã quay trở lại công việc chưa ạ? Nếu quay trở lại rồ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Góc Nhỏ Handmade Hoa Giấy Mỗi Loài Hoa Đều Có 1 Vẻ Đẹp, Ý Nghĩa Thông Điệp Khá

GÓC NHỎ HANDMADE HOA GIẤY Mỗi loài hoa đều có 1 vẻ đẹp, ý nghĩa thông điệp khác nhau , và sự sáng tạo của bạn là không ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tết Với Mình Nhất Định Không Thể Thiếu Thủy Tiên

Tết với mình nhất định không thể thiếu thủy tiên ...

Công thức nấu ăn
icon01
KOROKKE - BÁNH KHOAI TÂY NHẬT BẢNMón bánh này mình tình cờ đọc được công thức và

KOROKKE - BÁNH KHOAI TÂY NHẬT BẢNMón bánh này mình tình cờ đọc được công thức và làm theo từ những năm còn trung học, t ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ