#YêuBếpSốngXanh [Nước giặt không hoá chất]Một ngày bùng nổ với “Mượn Bếp Yêu Mình”

  • 459 Views
  • 0 Comments
  • 22 May, 2020
#YêuBếpSốngXanh
[Nước giặt không hoá chất]
Một ngày bùng nổ với “Mượn Bếp Yêu Mình” trên Yêu Bếp rồi nhỉ!
Ngơi tay like nói chuyện giặt giũ nhé!
Nay mình bị ốm nên nghỉ làm ở nhà, sáng đi giặt một mẻ quần áo và phơi phóng cho nó thơm giòn nắng, thích thế.
Mùa hè sâm hận thôi thì cũng có một thứ khiến mình vừa hận vừa biết ơn: NẮNG! Mình thích quần áo thơm mùi nắng nhất, thích bát đũa dao thớt thơm mùi nắng nhất, thích đồ ăn sấy nắng nhất, chứ không phải được sấy khô hay thơm bởi bất cứ loại máy móc, hay hóa chất nhân tạo nào.
Mỗi tội, người mình cũng khô chết luôn. Nên sáng đành dậy sớm hơn một tý tận hưởng buổi sáng mát mẻ, ngửi mùi hoa hồng và tranh thủ giặt một mẻ. Tự nhiên nhớ ra mình chưa bao giờ chia sẻ với Yêu Bếp về nước giặt.
Mấy năm trước, khi chat với Suki bạn mình bên Canada. Nó bảo: Chị ở nhà, cố gắng dùng mấy thứ chất tẩy rửa từ thiên nhiên, đừng dùng mấy loại quá nhiều chất hoá học nhé. Có hại lắm ấy mà mình là người chịu hậu quả đầu tiên.
Khi ấy, việc nhận thức về tác hại của hoá chất trên thực thẩm ở VN bắt đầu tăng cao, mọi người quan tâm hơn đến thực phẩm, cũng quan tâm nhiều hơn đến môi trường. Rau củ thịt thà hữu cơ nhiều hơn, nhiều lựa chọn có nguồn gốc và đảm bảo.
Rồi việc ý thức hơn với môi trường, các kêu gọi và hành động giảm dần ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa cũng nhiều hơn.
Nhưng lúc ấy, chưa nhiều người hình dung đến một sự ô nhiễm khủng khiếp ít nhìn thấy hơn: Ô nhiễm hoá chất, bởi nguồn nước, ngấm vào đất, và có thể ngấm vào chính cơ thể chúng ta.
Hàng ngày, nước rửa tay, nước rửa bát, rồi đến cả nước giặt nước xả, loại nào cũng quảng cáo tẩy cực mạnh, cực đậm đặc, nhưng lại không có hại cho da.
Nhưng có những loại nước rửa bát rửa tay, mình đã dùng thử và thậm chí còn không thể rửa hết được sự nhờn dính trên tay, hay hết được mùi hắc nồng nặc hóa chất nhân tạo. Thế thì chỉ cần rửa tráng không sạch hết, hay các chất đó vương trên da, trên đồ ăn tay sờ vào… thì thế nào. Nước giặt nước xả vải cũng vậy. Một thời gian dài mọi người cuồng các loại nước xả mùi thơm ngào ngạt, nước giặt phải tẩy trắng thiệt là trắng mà ít ai để ý, những mùi hương, chất tẩy đó được làm từ gì, những hoá chất gì và độ bám trên vải, trên da ra sao. Khi thải ra nguồn nước thì các hoá chất ấy đi đâu.
Thật là một câu chuyện dài và một câu hỏi khó.
Mình cũng tìm hiểu về ô nhiễm hoá chất mà nói thật đường còn rất dài, chỉ biết, thôi thì cố gắng một chút, dùng thứ gì, thì tìm hiểu nguồn gốc kỹ một chút, xem nó làm từ gì, nguyên liệu gốc từ đâu, có chưa các hoá chất gây hại hay chất tẩy mạnh và các hương liệu nhân tạo hay không. Dần thì cố gắng hướng đến những sản phẩm thiên nhiên, gốc thực vật nhiều hơn, mùi thơm cũng ưu tiên mùi từ tinh dầu tự nhiên. Hiện tại thì vẫn trung thành nhất với Seventh Generation, lựa chọn ổn nhất trước giờ.

Dù nó đắt hơn các loại thông thường. Dù mùi nó không thể nồng đậm đến mức ập vào mũi, ấn tượng mạnh hay giữ mùi quá lâu. Nhưng, nó sạch, nó giặt sạch đủ nhu cầu nhà mình, mùi của nó nhẹ nhõm dễ chịu không đau đầu kẻ cả lúc giặt tay và khiến mình yên tâm cho sức khỏe.
Và quan trọng hơn là, nó hoàn toàn thân thiện môi trường nhờ thành phần từ thiên nhiên, và kể cả khi nó sử dụng 100% bao bì nhựa tái chế.
Tiếc là loại này còn hạn chế quá. Thấy ít bán ở trong các siêu thị thông dụng. Mà mình toàn phải đặt trên Lazada hoặc chạy vào mua trong Aeon Mall.
Một trong những dòng sản phẩm tẩy rửa mình cực ưng ý mà nếu nhớ không nhầm thì mình cũng đã từng review trên Fb cá nhân cái brand này rồi. Trước chưa có ở VN còn phải nhờ các bạn đặt về cơ.
Seventh Generation còn có cả xịt lau bề mặt đa năng và nước rửa bát cũng cực thích. Yêu bếp, yêu đồ ăn thôi, chứ liên quan hóa chất lên cả chén đĩa thì mình không yêu chút nào.
Nếu mẹ nào chưa thử, có thể thử dùng mấy loại của Seventh Generation này xem nhé. Thôi trước khi làm điều lớn lao, thì từng chút làm từng việc nhỏ, thay đổi từng việc nhỏ vì sức khoẻ của chính mình, cũng là vì môi trường, nhỉ!
Tiếc là đến giờ lúc nhớ ra viết bài này, thì mới search được ra là trên Shopee đang giảm 27% trong 2 ngày 14-15/5 (giờ gần hết ngày rồi sorry các bạn hu hu). Nhưng cũng hi vọng là thông tin này hữu ích với các bạn, và cùng quan tâm hơn đến việcc giặt giũ bớt hoá chất.

#YêuBếpSốngXanh [Nước giặt không hoá chất]Một ngày bùng nổ với “Mượn Bếp Yêu Mình”

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
#Yeubep8/38/3 Tặng Quà Vợ Hỏi Cái Gì Cũng Không Thích: "Anh Quà Cáp Làm G

#Yeubep8/38/3 tặng quà vợ hỏi cái gì cũng không thích: "anh quà cáp làm gì hình thức, lại tốn kém, hoa thì cũng ngắm đượ ...

Công thức nấu ăn
icon01
#GửiTimThươngMếnCHUYỆN CỦA TUẤN MINH VÀ TÔI(Tôi lấy tên của Bố tôi đặt cho con trai

#GửiTimThươngMếnCHUYỆN CỦA TUẤN MINH VÀ TÔI(Tôi lấy tên của Bố tôi đặt cho con trai tôi, với niềm thương yêu Ông vô hạn! ...

Công thức nấu ăn
icon01
Vẫn Là Nơi Yêu Thích, Một Góc Zen, Một Góc Toả Hương

Vẫn là nơi yêu thích, một góc zen, một góc toả hương ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tupperwear đồ! Toang cả xửng lẫn chảo là có thật các mẹ ạ

Tupperwear đồ! Toang cả xửng lẫn chảo là có thật các mẹ ạ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào các chị. Em muốn hỏi chút ạ.Em cảm giác khu bếp hơi tối nên nghĩ cần 1 chút đèn

Chào các chị. Em muốn hỏi chút ạ.Em cảm giác khu bếp hơi tối nên nghĩ cần 1 chút đèn led chạy dưới tủ bếp cho sáng sủa l ...

Công thức nấu ăn
icon01
Các chị ơi, hqua em hứng chí múc máy xay Turbo chopper về, xong cả nhà nói em vớ vẩn

Các chị ơi, hqua em hứng chí múc máy xay Turbo chopper về, xong cả nhà nói em vớ vẩn tiêu tiền k suy nghĩ, thật ra e cũn ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ