Bánh Chưng Luộc Nồi Đa Năng#BánhtếtMọi Người Có Giống Mình Không? Tết Về

BÁNH CHƯNG LUỘC NỒI ĐA NĂNG
#Bánhtết
Mọi người có giống mình không? Tết về hoài niệm nồi bánh cả nhà quây quần lùi khoai, nướng sắn. Nhưng giờ đây, sống giữa thành phố, nhất là ở chung cư thì việc có được nồi bánh cuối năm không phải đơn giản. Mà mình thì không muốn con cháu lớn lên không còn kí ức về món bánh dân tộc đã đi vào truyền thuyết, mặc dù đặt hay mua bánh ngoài chợ cũng đơn giản nhưng cứ thích tự làm cho có không khí gia đình.
Nguyên liệu cho bánh dễ, gói bánh có thể học, khó nhất là nồi luộc và chỗ luộc. May mắn có sự tư vấn của cô em, thế là mình triển ngay bằng nồi áp suất đa năng. Vừa nhanh vừa nhàn, tuy cũng tiếc là không có không khí quây quần bên bếp lửa, thì thôi, quây quần rửa lá, lau lá, gói bánh, cho cả trẻ em tham gia cũng vui.
🙂🙂🙂🙂🙂🙂

Mỗi mẻ bánh này mình gói 1kg gạo nếp, 200g đậu xanh không vỏ, 300g thịt ba chỉ nhiều mỡ ( định lượng này là bánh nhiều nhân nhiều thịt ngon hút hồn nhé). Nếu gói bánh nhỏ thì được 6 chiếc xinh xinh, còn bánh lớn thì 4 chiếc. Luộc chế độ nấu cháo bấm 2 lần rồi để hâm tổng cộng 2,5 giờ với bánh nhỏ, 3h với bánh lớn là bánh đã chín mềm ngon. Vớt ra mang ép cho bánh rền.
Tết nhà mình cứ gói 2 kg gạo luộc 2 mẻ, mẻ 4 bánh to để thắp hương, 6 bánh bé bóc ăn vừa đỡ ngán. Các bạn thử đi, chắc một điều là sạch và ngon lại rất vui nhé! Chúc cả nhà Yêu Bếp đón xuân vui vẻ. 🌷🌷🌷🌷🌷