**Bánh sừng trâu sicula** 1 miếng vô họng ngập ngụa **phô mai tan chảy** 🧀 🥐🤤 Tên

**Bánh sừng trâu sicula** 1 miếng vô họng ngập ngụa **phô mai tan chảy** 🧀 🍫🥐🤤 Tên tiếng anh hoa mỹ: One bite chocolate croissant with cream cheese filling 🤣

*"Họ gầy vào mùa hạ *

*Và béo vào mùa đông *

*Em như con lợn hồng *

*Mùa nào em cũng béo"*

4 câu thơ phản ánh đúng cuộc đời của người con gái mê bơ đường trứng sữa... Hừm, nói chung là vì đam mê làm bánh mì ngọt nên hôm nay lại trồi lên làm croissant phiên bản "rám nắng". 🤣

💥 **Nguyên liệu: **

👉 **Phần bánh: **(phần này em làm theo công thức của các loại bánh mì bơ sữa khác)
* 200 gram bột mì số 13 (nếu làm bột mì đa dụng thì bánh sẽ không xốp và dai bằng)
* 30 gram đường (tuỳ khẩu vị mà gia giảm)
* 140 ml sữa tươi không đường
* Nửa trái trứng gà
* 4 gram men nở
* 4 gram muối
* 20 gram bơ lạt (để nhiệt độ phòng, cắt nhỏ)

**👉 Phần chocolate:**
* 20g đường
* 14g bột mì số 8
* 10g bột cacao
* 80g sữa tươi ấm (cho vào lò vi sóng quay 15-20s)
* 30g trứng gà

📌 Trộn tất cả hỗn hợp thành 1 dung dịch, khuấy tan và ray cho mịn. Đổ hỗn hợp trên vào nồi/chảo chống dính, sên lửa nhỏ, cho đến khi phần hỗn hợp sánh lại và thấy tách ra khỏi nồi/chảo là đạt. Để nguội, dàn nhân ra màng bao thực phẩm, gói lại và cất ngăn lạnh ít nhất 3 tiếng cho hỗn hợp cứng lại. Nếu chưa xài đến có thể bảo quản đông.

(*) Để dễ hiểu (vì croissant nó còn gấp bột mấy lần lận nên diễn tả bằng chữ nghe cũng rất ngu ngơ...), mọi người coi clip này trên youtube của 1 chị chuyên làm bánh của Nhật nha (kênh này xuất sắc lắm) để dễ hình dung: https://youtu.be/Uu4Cuvvalxg

**👉 Phần nhân: **
* 30 gram cream cheese cắt hạt lựu (1 viên tầm 3-5 gram tuỳ size bánh)

💥 **Cách làm: **

📌 Cho tất cả hỗn hợp trên (trừ bơ) vào trộn đều, nhào bột cho đến khi bột mịn thì bỏ bơ (đã cắt nhỏ và để nhiệt độ phòng) vào nhồi tiếp. Tiếp tục nhồi cho đến khi kéo màng được thì đem ủ bánh.

📌 Ủ lần 1 trong 40-60 phút, nhiệt độ tầm 30 độ C hoặc để chỗ ấm (ở VN thì để tầm 30-40 phút ở nhiệt độ phòng) cho bột nở gấp đôi, dùng tay ấn thấy bột bị thủng vào là đạt.

📌 Đem bột ra nhồi lại sơ cho hết khí. Cán bột mỏng thành hình chữ nhật. Để lớp socola vào giữa và bắt đầu gấp bột. Lưu ý mép các viền bột thật kín để phần socola không bị trồi ra ngoài.

📌 Lần lượt thao tác gấp bột thành 3-4 phần, rồi xoay lại cán thật nhẹ nhàng. Cứ như vậy lặp đi lặp lại 3 lần, lúc này phần chocolate sẽ hoà quyện với phần bột bánh, kiểu marble đẹp lắm. Lưu ý thao tác nhanh để tránh bị chảy nhân. Nếu bị chảy thì bỏ vào tủ lạnh tầm 15 phút rồi đem ra thao tác tiếp.

📌 Cán bột thành 1 lớp mỏng hình chữ nhật, cắt hình tam giác, chiều dài tầm 1 gang tay để tạo bánh mini. Đặt nhân cream cheese vào giữa và cuộn lại, tạo hình sừng trâu.

📌 Ủ bột lần 2: Sau khi tạo hình, để bột nghỉ 30 phút trong lò nướng, đặt cạnh bên 1 ly nước sôi để giữ ẩm cho bánh lúc ủ. Lúc này bánh sẽ nở thêm và bề mặt thì bóng căng mịn.

📌 Sau khi bột nở, dùng cọ quét 1 lớp trứng gà đánh tan cùng mật ong lên bề mặt. Chú ý quét nhẹ nhàng để bánh không bị xẹp nha mọi người. Xếp bánh ra khay và chuẩn bị lên sàn✌️.

💥 **Nướng bánh:** Nướng bánh ở **nhiệt độ 200 độ C trong 13-15 phút **(tuỳ lò nướng), cho đến khi thấy lớp vỏ đã xém vàng và giòn. Quan sát nếu thấy mặt bánh sạm đen qúa thì dùng giấy bạc che lại nha, không là thành bánh sừng trâu đen thui.

👋 Bánh này em thấy cũng tương đối khó ở phần gấp bột và cán bột nhiều lần, vì nó cứ không đều í, rồi còn sợ bị rách nữa huhu. Nên nếu ai mới làm bánh thì làm phiên bản bánh con cua bơ sữa trước cho quen rồi thử lần 2 với cái này nha: https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1145277715856382/

Chúc mọi người thành công và khoe bánh đẹp xinh nè! 🙆‍♀️

**Bánh sừng trâu sicula** 1 miếng vô họng ngập ngụa **phô mai tan chảy** 🧀 🥐🤤 Tên

**Bánh sừng trâu sicula** 1 miếng vô họng ngập ngụa **phô mai tan chảy** 🧀 🥐🤤 Tên

**Bánh sừng trâu sicula** 1 miếng vô họng ngập ngụa **phô mai tan chảy** 🧀 🥐🤤 Tên

**Bánh sừng trâu sicula** 1 miếng vô họng ngập ngụa **phô mai tan chảy** 🧀 🥐🤤 Tên