Bí quyết cho món xào tỏi thơm nức nởĐi ăn hàng lúc nào mình cũng thấy món rau các

Bí quyết cho món xào tỏi thơm nức nở

Đi ăn hàng lúc nào mình cũng thấy món rau các loại xào tỏi họ làm sao rất thơm và ngon. Đó là nhờ tỏi xay để lên men đó các bạn. Ngoài hàng thường xay sẵn cả thố dùng trong ngày, nên tỏi được tiếp xúc không khí lâu dần lên men tạo mùi thơm đậm đà. Làm món này rất dễ và tiện, bảo đảm ngon hơn là xay tỏi sẵn để đông đá nhé.
Mình cần tỏi cô đơn, ngâm nước chút cho mềm vỏ dễ bóc. Bóc vỏ, xay nhuyễn tỏi xong để đó tầm mấy tiếng hoặc qua đêm cũng được. Rồi cho vào hũ, rót đầy dầu oliu hoặc dầu nào nhà bạn hay dùng. Sử dụng hết trong 1 tháng, nhiều ý kiến khác nhau quá nên mọi người cho tủ lạnh hay tủ đông cho yên tâm nhé. Dùng hết hãy làm tiếp và cho vào hũ sạch chứ đừng trộn chung tỏi cũ mới sẽ dễ bị chua.
Dùng tỏi ngâm dầu để xào rau ăn rất ngon, mùi thơm rất đặc biệt mà lại tiện lợi cho các chị em bận rộn nữa nè.
Nếu mình ngâm dầu oliu thì khi trộn salad các bạn chỉ cần cho một muỗng cafe tỏi ngâm này và thêm dầu, dấm, mật ong là có món sốt trộn ngon rồi.

🌿Cách xào rau xanh đều và thấm gia vị: phi tỏi với dầu cho chín thơm, cho hỗn hợp gia vị gồm muối, dầu hào,... tuỳ thích vào chảo, cho chút nước để hoà tan hỗn hợp. Sau đó cho rau vào đảo đều lửa lớn. Làm cách này rau sẽ thấm đều gia vị rất nhanh nên không cần đảo quá lâu làm mất màu xanh 😊

Bí quyết cho món xào tỏi thơm nức nởĐi ăn hàng lúc nào mình cũng thấy món rau các