Cá kho cho những ngày lạnh cuối mùa của miền Bắc 🤤 Món này hao cơm lắm ý ạ🤤🤤🤤Hôm nay

Cá kho cho những ngày lạnh cuối mùa của miền Bắc 🤤 Món này hao cơm lắm ý ạ🤤🤤🤤
Hôm nay em xin mạn phép chia sẻ công thức cá kho vạn người mê của nhà em ạ 🤤
- đầu tiên là làm sạch nhớt cá và khử mùi tanh bằng chanh. Cắt cá thành khúc vừa ăn.
- tiếp theo mọi người có thể rán sơ qua lên hoặc không cũng được ạ. Cá nhân e thấy rán cá lên thì cá không bị vỡ, có độ dai giòn, còn không rán thì thịt cá sẽ ngọt hơn.
- Cho cá vào nồi ướp cùng hạt nêm, mì chính, nước mắm, hạt tiêu, nước hàng,dầu hào, đường, nước cốt dừa ( cái này sẽ làm cá ngậy hơn,còn không có cũng vẫn ngon ạ), riềng tươi xay và thái lát, hành khô,sả,ớt tươi và vài khẩu mía nữa ạ.
-Ngoài ra, nhà e còn cho thêm vào cả vỏ hành khô đã rửa sạch ạ, làm tăng mùi thơm cho món ăn. Không cần thiết phải cho nhiều quá đâu ạ. Mọi người có thể bóc lớp vỏ ngoài của hành đi, để lại lớp trong cùng, rửa sạch củ hành, rồi thái cùng luôn vào nồi cũng được ạ.
- Cho thêm vào nồi vài quả cà , ít thịt nạc nhiều mỡ, 1 chút dưa.
- Chờ cho cá ngấm gia vị, khoảng 2 tiếng hoặc tối thiểu 30' rồi đun 1 chút nước sôi đổ xâm xấp mặt cá.( có thể thay bằng nước dừa)
- Bây giờ có khá nhiều loại nồi và bếp tiện dụng , hiện đại nhưng với cá nhân e thì e vẫn thích dùng nồi gang, nồi đất để kho cá. Và kho bằng bếp than hoặc ủ trấu ạ. Kho cho đến khi cạn nước thì bắc ra.
Thành phẩm là một nồi cá kho ngon miệng như trong hình ạ 🤤 Thịt cá chắc, ngọt, ngấm gia vi, xương cá thì mục nhưng miếng cá vẫn còn nguyên vẹn🤤

Cá kho cho những ngày lạnh cuối mùa của miền Bắc 🤤  Món này hao cơm lắm ý ạ🤤🤤🤤Hôm nay

Cá kho cho những ngày lạnh cuối mùa của miền Bắc 🤤  Món này hao cơm lắm ý ạ🤤🤤🤤Hôm nay