CÁ KHO KIM CHI - GIÒ MỠEm/Cháu xin chào tất cả các cô bác anh chị trong Gr Yêu Bếp.

CÁ KHO KIM CHI - GIÒ MỠ
Em/Cháu xin chào tất cả các cô bác anh chị trong Gr Yêu Bếp. Em hiện đang là sv tại Hà Nội. Tết xong mẹ em gói ghém cho rất nhiều đồ ăn mang lên Hn, dặn ăn nhiều để còn có sức mà chiến đấu với con Covid. Trong hành lí thực phẩm tiếp sức có một chú cá chép mẹ em đã làm sạch sẽ và nửa chiếc giò mỡ ông nội e tự bó.
Nhưng khổ nỗi bạn ở cùng phòng với em lại không khoái giò mỡ, mà tiếc công ông em bó, mình em ăn cũng không hết được, tiện cải thảo ở BigC đang rẻ vô cùng, hai đứa có muối được hai hộp kim chi. Thế là hôm qua, tự nhiên em nghĩ ra, ở nhà mẹ hay kho cá với dưa, sao mình không thử kho cả với kim chi coi sao.
Nghĩ là làm liền, bỏ hai khúc cá, nửa hộp kim chi (cả nước), nửa chiếc giò mỡ, cùng hành, xả, gừng, nêm nếm như mẹ dặn, thêm đôi chiếc tai chua. Ướp cá chừng tiếng rùi em tống luôn vào nồi cơm điện, cho ráo nước bật ủ qua đêm.
Cả đêm mùi cá kho thơm phức mà hai đứa tưởng mất ngủ. Thèm thuồng bát cơm trắng. May sao vẫn ngủ được hehe.
Sáng ra hồi hộp mở nắp coi có ra được thành phẩm không, huhu may quá tưởng không ngon mà ngon không tưởng. Màu đẹp óng ánh lun, nhưng chắc e lỡ cho hơi nhiều nước nên cá chưa được ráo lắm. Ở nhà mẹ e hay dặn là cá kho phải hơi khô xíu thì mới ngon.
Lần đầu em chia sẻ trên Yêu Bếp, may quá lại được bếp Yêu Lại. Nhưng tiếc quá e không có chụp được quá trình làm, nên chỉ có thành phẩm thui ạ.
Cũng đến giờ ăn trưa rùi. Chúc cả nhà ngon miệng ạ!😋😋😋

CÁ KHO KIM CHI - GIÒ MỠEm/Cháu xin chào tất cả các cô bác anh chị trong Gr Yêu Bếp.