Cách Làm Gà Hấp Nấm Không Cần Nước Siêu Ngon, Ai Cũng Làm Được & Bật Mí Xốt Xì Dầu Ng

CÁCH LÀM GÀ HẤP NẤM KHÔNG CẦN NƯỚC SIÊU NGON, AI CŨNG LÀM ĐƯỢC & BẬT MÍ XỐT XÌ DẦU NGŨ VỊ TUYỆT NGON

Xin thề là gà hấp nấm không-cần-nước đích thị là món dễ nhất cái cuộc đời này!
Tổng thời gian làm hết đúng 27 phút trong đó:

5 phút sơ chế.
20 phút hấp gà.
2 phút ngâm thơ.

Đơn giản là thế, dễ làm là thế nhưng sức hút của món ăn thực sự không thể đùa được. Bí mật nằm ở sự kết hợp hương vị đầy bùng nổ giữa một bên là thịt gà mềm mọng, ngọt thơm thấm vị của nấm, hành và gừng và một bên là xốt xì dầu ngũ vị siêu cay và cũng siêu cấp quyến rũ khiến bạn dù phải uống cả lít nước nhưng vẫn không thể dừng lại.

Chưa kể, cái thời tiết lạnh đến tê tái này Hà Nội dễ khiến con người ta yếu lòng thì một nồi gà hấp thơm phức, nóng hổi và bổ dưỡng sẽ là lời nhắc nhở tuyệt vời rằng ăn ngon chính là một kiểu hạnh phúc và yêu chính mình mới là tình yêu đích thực.

Thiên hạ đồn là những người xinh thường có một cái tật hơi xấu một tí là…hay quên. Bảo sao mà đám admin Yêu Bếp em mình dạo này cứ toàn khen mình xinh để mình có hứng viết lại công thức với chia sẻ cách làm. Nhưng các em nào có biết, mình đã viết xong bài chia sẻ công thức từ đời thuở nào rồi chỉ đợi mỗi ngày lành tháng tốt tổ Tiktok độ là post lên thôi chứ nào có giấu diếm gì!

Và hôm nay, mình xin phép được lan tỏa năng lượng tuyệt ngon của gà hấp nấm tới bạn bè gần xa nhó!

Nhớ lại cuộc đại chiến chốn công sở của những kẻ hấp, mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành từ tận đáy lòng nồi tới đồng minh vĩ đại là em nồi sứ dưỡng sinh Healthycook của Minh Long loại có-thể-nấu-trên-bếp-từ đã cùng mình giành lấy vinh quang chói lòa cho phe “hấp không cần nước”. Để dành một hôm nào đó, nhất định mình sẽ review kỹ lưỡng hơn về em nó nha!

Cách làm cụ thể step-by-step kèm bài thơ ngẫu hững đỉnk cao ngâm trong 2 phút được có trong clip Tiktok này: https://vt.tiktok.com/ZSeQ9j6hK/

Mời các bác hãy xông vào thả tim và comment cho kênh chúng tôi lại được lên xu hướng nhé!

Và dành cho các bạn chưa mở lòng với Tiktok, mình có viết lại phần cách làm ngắn gọn trong từng ảnh rồi nè. Mọi người hãy đọc và thả tim cho mình nhé!

Nguyên liệu:

Phần gà hấp:
- 2 đùi gà nguyên má đùi (đùi góc tư)
- 2 - 3 cây nấm đùi gà (chọn các cây to vừa, đều nhau)
- Vài lát gừng tươi
- 5 tai nấm hương khô ngâm nở
- 2 cây hành lá

Phần nước xốt:
- 1 Tbsp Tỏi xay
- 1 tsp gừng mài nhuyễn
- 1 Tbsp ớt xay (1 quả ớt sừng đỏ ít cay)
- 1 tsp đường nâu
- 1 tsp bột nêm rau củ
- 3 Tbsp Xì dầu nhạt
- 3 Tbsp Hắc xì dầu
- 2 Tbsp Dầu mè
- 50ml nước lọc
- 1 Tbsp Hạt vừng trắng rang vàng
- 2 Tbsp Rau mùi băm nhỏ