Cách làm Mousse Xoài 🥭 Phô Mai🧀 thơm ngon, béo ngậy dễ không tưởng.Xoài Cát Chu là

Cách làm Mousse Xoài 🥭 Phô Mai🧀 thơm ngon, béo ngậy dễ không tưởng.

Xoài Cát Chu là một loại xoài ngon, vàng nhạt, vi ngọt thanh thanh không gắt, có hương thơm quyến rũ. Thịt xoài mềm mềm, dai dai, rất ít sơ nên xoài Cát chu vẫn luôn là món quả ngon được yêu thích nhất vào mùa xuân hè. Đây chắc hẳn là món quà của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất nhiệt đới như đất nước Việt Nam.
Vào thời điểm này Xoài Cát chu đang vào vụ, sản lượng rất nhiều và chín thơm ngon, mặc dù giá bán ngoài thị trường Hà nội khá cao từ 50-60K nhưng mình có thể đến mua ở các chợ đầu mối thì mua giá khá hợp lý chỉ với 25-30K/kg. Xoài ngon thì làm gì cũng ngon đúng không ạ, ngoài ăn ra mình còn xay sinh tố uống cũng ngon không kém, sinh tố sánh mịn, vàng óng, siêu hấp dẫn.

Hôm nay, mình sẽ chỉ mọi người cách làm món bánh mousse xoài (bánh kem mềm vị xoài) kết hợp với cream cheese thêm chút béo ngậy lôi cuốn nhưng lại siêu dễ làm. Trước tiên, để làm chiếc bánh 18 cm mình cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

-Xoài Cát Chu xay: 150g
-Nước cốt chanh: 7ml
-Cream cheese Ellle & Vire: 100g
-Đường trắng: 50g (xoài mùa này ăn vị ngọt sẵn)
-Gelatine lá : 10g ( ngâm vào nước lạnh cho nở mềm ra)
-Whipping cream Ellle & Vire: 250g

-Một cái khuôn 18cm khuôn ring (không đáy) lấy màng thực phẩm bọc kín một mặt khuôn úp xuống để đổ bánh mousse vào để đông có thể bỏ ra cho dễ, hoặc với các gia đình thì mình chuẩn bị cốc thủy tinh cho thẳng bánh vào đó để mắt ăn cho tiện.

-Các bạn chuẩn bị thêm một tấm bánh bông lan ga tô mỏng nếu không bạn có thể dùng ít bánh quy bóp vụn với ít bơ để ăn có thêm chút thú vị.

Các nguyên liệu này là cái mình đã dùng và khá yêu thích vì chất lượng của sản phẩm cũng như hương vị tự nhiên không thêm các phụ gia hay chất nhũ hóa, mọi người có thể chọn mua bất kể thương hiệu nào khác tùy ý. Ngoài ra, nhiều bạn sẽ muốn dùng kem topping cho kinh tế nhưng thực sự kem topping vì vị nó ngọt và rất giả tạo, nên lời khuyên của mình các bạn đừng cố thay thế whipping bằng kem topping cho rẻ nhưng vị rất khó chịu.

-Cách làm thì khá đơn giản, đầu tiên là xay xoài với đường, nước chanh thành hỗn hợp sinh tố sánh mịn.
-Cream cheese đánh cho mềm ra rồi trộn đều cùng hỗn hợp sinh tố xoài
-Geletine đã mềm, nở mình cho vào chén nhỏ quay vi sóng cho chảy rồi trộn đều vào hỗn hợp cheese xoài.
-Whipping cream lạnh cho vào một âu đánh bông mềm rồi nhẹ nhàng trộn vào hỗn hợp là bạn đã hoàn thành món bánh này rồi. giờ chỉ cần đổ vào khuôn đã lót bánh hoặc bánh quy trước đó.

Đối với các bạn dùng ly thủy tinh thì chỉ cần bơm thẳng vào cốc, đến lưng cốc thì dừng rồi để tủ mát cho kem lạnh đến khi đông lại là hoàn thành. Khi bánh đã đông lại các bạn có thể cắt xòài hạt lưu to chút, cho lên làm topping, cùng nhánh bạc hà màu xanh thêm tươi mát. Vậy là đã hoàn thành xong món bánh kem mềm xoài và phô mai siêu ngon hấp dẫn, ai cũng có thể làm được đễ dàng, không cần nướng không trứng luôn. Chúc các bạn thành công!

Đây là bánh mousse xoài của mình làm nè, một cái mình phủ lớp glaze trang trí, một cái mình phun bơ cocoa nhám nhám như nhung, còn bánh của các bạn sẽ như thế nào? Hãy khoe với mình thành phẩm bánh xoài các bạn làm nhé!
#xoài #xoàicátchu #moussexoài #moussemagocheese #bánhkem #mousse #yêubếp #trángmiệng #mango

Cách làm Mousse Xoài 🥭 Phô Mai🧀 thơm ngon, béo ngậy dễ không tưởng.Xoài Cát Chu là

Cách làm Mousse Xoài 🥭 Phô Mai🧀 thơm ngon, béo ngậy dễ không tưởng.Xoài Cát Chu là

Cách làm Mousse Xoài 🥭 Phô Mai🧀 thơm ngon, béo ngậy dễ không tưởng.Xoài Cát Chu là