Cách sử dụng trà Kombucha khácEm thích ăn kẹo Kombucha của nhà chị Nhã Anh lắm, mà

Cách sử dụng trà Kombucha khác

Em thích ăn kẹo Kombucha của nhà chị Nhã Anh lắm, mà kẹo vừa ít, vừa đắt lại còn ko có sẵn nên em quyết tâm nuôi em í để tự làm. Mà em không chịu được vị dấm của nước nên nuôi Kombucha lấy cái chứ nước em toàn bỏ. Rồi một hôm em đổ ra rửa chén thì sạch bong. Em còn dùng chùi rửa nhà và giặt đồ nữa.

Cứ 2 tuần em nấu 1 nồi trà đường, cho mấy em vào và chèn mấy em dấm xuống. Là tầm 5 ngày có 1 em kombucha mới a. (Thời tiết nóng ẩm của Sài Gòn). Chờ 10 ngày, em sẽ đè con dấm mới sinh xuống, để nó sinh ra 1 con mới, đủ 2- 3 tuần cho em ấy dầy lên và nước thành dấm thì nấu bình mới, bình cũ cho tủ lạnh (để ngưng quá trình lên men). Khi rửa chén cho từng ít như nước rửa chén đậm đặc, dầu mỡ thế nào cũng sạch kin kít. Nước giặt em sẽ cho x2, x3 lượng xà phòng bình thường.

Con dấm nên sẽ hơi có mùi chua. Nhưng em làm hay lấy khăn xô trùm lên rồi gác hờ cái nắp để bớt mùi. Khi lên men sẽ có mùi chua dấm chứ cho vào chén bát rửa, tráng lại là không còn mùi gì luôn.

Kẹo Kombucha thì em làm như mứt thôi. Lấy con cái ra, cắt nhỏ, ngâm đường qua đêm, sên lửa nhỏ cho cạn đường thì đem sấy. Nói chung không ngon như của nhà chị Nhã Anh nhưng vẫn vã được cơn thèm. Kẹo này chua ngọt, dai dẻo ăn vèo vèo. Chỉ có cái nâu nâu, dính dính nên bọn nhỏ nhà e chê xấu.

Em không biết mình làm đúng ko, nhưng muốn chia sẻ 1 cách dùng Kombucha mới cho cả nhà a.

Cách sử dụng trà Kombucha khácEm thích ăn kẹo Kombucha của nhà chị Nhã Anh lắm, mà