( Cảm ơn BQT đã duyệt bài)Xin chào cả nhà! Lời đầu tiên cho mình gửi lời cảm ơn đến

  • 358 Views
  • 0 Comments
  • 03 October, 2020
( Cảm ơn BQT đã duyệt bài)
Xin chào cả nhà!
Lời đầu tiên cho mình gửi lời cảm ơn đến BQT đã duyệt bài bánh xèo, để mình nhận được sự cổ vũ và được giao lưu, học hỏi cùng mọi người.
Mùa hè sắp đến rồi, hôm nay mình chia sẻ món CHANH MUỐI KIỂU MAROC. Cách muối chanh khô này mình được một người bạn là Le Phuong Mai chia sẻ , và hôm nay xin phép chia sẻ lại với cả nhà. Đảm bảo cách này, chanh muối rất an toàn, không sợ váng.
Nguyên liệu : Dùng chanh đào là ngon nhất, nếu không dùng chanh vàng, chanh cốm, loại chanh nào cũng được.
- 1 Kg chanh tươi quả vừa
- 250 gr muối biển hạt to.
- 1 hũ thủy tinh rửa sạch, tráng nước sôi, phơi nắng cho bình thật khô.
- 1 vỉ nén chanh, nếu không có vỉ nén thì dùng nước muối đun sôi, để nguội rồi cho vào bịch nilon cột chặt để làm vật nặng nén ( phải là nước muối đun sôi, để nguội)
Cách làm :
Chanh mua về, rửa sạch từng quả bằng nước sôi để nguội. Sau đó dùng khăn bông thấm sạch nước cho tới khi chanh hoàn toàn khô.
Chia 1 kg chanh làm 2 phần bằng nhau
Phần chanh thứ nhất :
Dùng dao sắc khứa chanh làm 4, nhưng khứa khéo để chanh không bị đứt rời. Lần lượt nhét muối hạt vào quả chanh ( xem ảnh 1).Sau đó xếp chanh vào hũ thủy tinh sạch. Nếu còn dư muối thì rắc đều lên mặt chanh.
Phần chanh thứ 2 : Vắt toàn bộ số chanh để lấy nước cốt chanh và giữ lại vỏ ( lát phần cuối bài mình sẽ nói về vỏ chanh này). Sau đó đổ toàn bộ phần nước cốt chanh này vào hũ. Có thể lắc nhẹ cho nước cốt chanh trải dàn đều. Có thể lượng nước chanh hơi ít cũng không sao, bạn có thể vắt thêm vài quả chanh để lấy thêm nước cốt, nhưng tuyệt đối không pha thêm nước đổ vào đâu nhé ( lưu ý). Các bạn cứ yên tâm, trong quá trình ngâm chanh, nước trong trái chanh khía cũng sẽ tự tiết nước, muối cũng sẽ tan dần ra nước. Đậy kín hũ chanh, mang ra phơi nắng cho đến khi chanh ngả màu nhạt. Kiểu sáng bế hũ ra, chiều bồng hũ vào. Lưu ý : Nếu trời mưa tuyệt đối không phơi chanh. Nếu không có nắng, bạn có thể để chanh chỗ thoáng mát, kiểu như gần cửa sổ phòng bếp có nắng sớm ghé thăm thì quá tốt.
Các bạn nhớ 2,3 ngày lắc hũ chanh một lần cho ngấm đều. Quả nào cũng được ngấm muối và nước cốt chanh. Không mở nắp dùng đũa, muỗng để đảo, vì chỉ cần đũa, muỗng ướt là coi như mốc cả hũ chanh , hoặc vì khuẩn xâm nhập cũng mốc váng luôn.
Cứ như vậy khoảng 2 tháng cho chanh vừa, 3 tháng cho chanh to là bạn sử dụng được. Muốn chắc ăn bạn thử một quả pha nước, nếu chanh ngấu nhừ, nước chanh muối không đắng là ok nhé. Khi lấy chanh, thìa múc phải khô, sạch. Chanh muối này có thể để cả năm, càng lâu ngấu càng ngon. Bạn có thể bảo quản ở ngăn mát cũng được.
Nước chanh muối rất ngon, giúp thanh nhiệt, giải nhiệt mùa hè.
Còn phần cuối cùng là vỏ chanh đã vắt hết nước cốt.
Cách 1:. Các bạn có thể phơi khô, bảo quản ngăn mát. Khi bị ho lấy vài 3 miếng vỏ đun nước, thêm chút xíu muối để làm món uống tốt cho họng.
Cách 2 : Vỏ chanh đó cứ để tươi, cho vào hũ, đun chút nước muối mặn đổ vào ngâm. Chừng 15/20 ngày, bạn có thể dùng nước vỏ chanh muối để rửa, khử mùi tanh của thực phẩm cũng rất sạch. Hoặc có thể rửa tay sau khi sơ chế thức ăn. Dùng chút nước vỏ chanh muối + chút nước rửa chén cọ xoong nồi rất sạch.
Phần chia sẻ của mình đã xong. Chúc cả nhà thành công. Nhìn bài thì dài, nhưng khi thực hành vừa dễ, lại nhanh và hiệu quả cao. Cảm ơn cả nhà đã dành thời gian đọc!
P/ S : Ảnh 1, 2 là ảnh món chanh muối kiểu Maroc nhà mình làm
Ảnh 3 : Mình sưu tầm trên mạng để minh họa cho bài thêm sinh động.

( Cảm ơn  BQT đã duyệt bài)Xin chào cả nhà! Lời đầu tiên cho mình gửi lời cảm ơn đến

( Cảm ơn  BQT đã duyệt bài)Xin chào cả nhà! Lời đầu tiên cho mình gửi lời cảm ơn đến

( Cảm ơn  BQT đã duyệt bài)Xin chào cả nhà! Lời đầu tiên cho mình gửi lời cảm ơn đến

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Chào Cả Nhà Yêu Bếp 🥰Hôm Nay Cho Phép Mình Ko Nói Về Món Ăn Nhé 😂! Mình Muốn Kể

Chào cả nhà Yêu bếp 🥰Hôm nay cho phép mình ko nói về món ăn nhé 😂! Mình muốn kể về bình rượu mơ của nhà mình ☺️ . Bạn ý ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào Cả Nhà Yêu Bếp,Em Mời Mọi Người Vào Bếp Cùng Làm Bánh Bao Với Em Nha💙💙💙

Chào cả nhà Yêu Bếp,Em mời mọi người vào bếp cùng làm bánh bao với em nha💙💙💙✅PHẦN VỎ BÁNH LÀ CÔNG THỨC BÁNH BAO SỮA CỦA ...

Công thức nấu ăn
icon01
[Chân gà xoài sốt mắm Thái]Chắc mn cũng nghe nhiều về món chân gà sả tắc nên hôm nay

[Chân gà xoài sốt mắm Thái]Chắc mn cũng nghe nhiều về món chân gà sả tắc nên hôm nay mình muốn giới thiệu một món ăn đậm ...

Công thức nấu ăn
icon01
#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ 🧧🌿 Trang Trí Bếp Đơn Giản Và Món Ngon Từ C

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ 🧧🌿 TRANG TRÍ BẾP ĐƠN GIẢN VÀ MÓN NGON TỪ CÂY NHÀ LÁ VƯỜN 🌿🧧- Mình đang phân vân chưa biết ...

Công thức nấu ăn
icon01
**CÁCH LÀM ĐẬU PHỤ SỐT CHUA NGỌT**Đậu phụ vốn là một trong những thực phẩm đặc trưng

**CÁCH LÀM ĐẬU PHỤ SỐT CHUA NGỌT**Đậu phụ vốn là một trong những thực phẩm đặc trưng của ẩm thực Á Đông, đặc biệt là với ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hnay mình chia sẻ thêm cho mn công dụng và 1 số món về quả Chanh Thái ( trái chúc

Hnay mình chia sẻ thêm cho mn công dụng và 1 số món về quả Chanh Thái ( trái chúc ).Lá của cây này dùng cho món Tomyum ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ