Chẳng cần mỹ vị cao sang,Nem nàng thái bóp khiến chàng ngất ngây.Chẳng men mà

💕💕💕💕💕

Chẳng cần mỹ vị cao sang,

Nem nàng thái bóp khiến chàng ngất ngây.

Chẳng men mà vẫn thấy say,

Bùi bùi, chan chát, chua cay mặn nồng !

🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃🍃

☘️ NEM THÍNH LÁ SUNG

❓❓❓Có lẽ ăn gì và ăn thế nào cho bổ, cho tốt vẫn luôn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, nghiên cứu, bàn thảo.

Và BÌ LỢN, người bảo tốt cần ăn, người bảo không nên ăn.

✅ Thôi thì, chuyện bổ hay không bổ, tốt hay không tốt thì phải có nghiên cứu khoa học cẩn thận. Còn mình chỉ biết, trước các cụ rất hay ăn và cho đến giờ mọi người cũng vẫn rất thích ăn. Mình là mình chủ nghĩa bình quân ở giữa, thi thoảng ăn một bữa cho đỡ thèm, bổ thì tốt, khổng bổ cũng không sao, phỏng các bác ???!!!

🤔 Thèm lắm rồi, thì làm ăn một bữa thôi !

🌸 Nguyên liệu: cho 2 đĩa (nguyên liệu có thể thêm / bớt tùy theo khẩu vị của mọi người nhé. Vì làm quen nên mình cứ áng chừng và trong quá trình làm mình sẽ nếm để điều chỉnh gia vị cho vừa ).

🌱 0.3 kg bì lợn.

🌱 0.2 kg thịt ba chỉ lợn

🌱 100gram thính (mua ở siệu thị hoặc cửa hàng bánh kẹo tạp phẩm / hoặc rang gạo nếp, gáo tẻ, đỗ tương (đậu nành) theo tỷ lệ: 1:1:1 rồi rang chín và xay mịn.

🌱 2 củ tỏi, 2 củ hành tím

🌱 2 quả ớt

🌱 1 quả chanh

🌱 1 thìa canh dấm táo

🌱 5 thìa canh nước mắm

🌱 3 thìa canh đường

🌱 3 lá chanh

🌱 Nước lọc

🌱 1 thìa canh muối trắng hoặc bột canh.

🌱 200gram lá sung bánh tẻ

🌱 Rau thơm: húng bạc hà, húng chó, rau mùi tầu, rau mùi, …. (Tùy sở thích hoặc tùy có trong tủ / trong vườn).

(👍 liệt kê thì cứ la liệt vậy thôi chứ thực tế trong tủ lạnh, trong bếp nhà ai cũng chả thường xuyên có những gia vị này !).

🌸 Cách làm:

🌱 Bì, thịt ba chỉ mua về rửa sạch, ngâm với nước muối và một chút giấm 10-15 phút rồi vớt ra rửa sạch.

🌱 Cho bì và thịt ba chỉ vào nồi nước, cho chút bột canh, củ hành vào luộc, nước sôi hớt bỏ bọt (nếu có), vặn lửa nhỏ đun liu riu chừng 10-15 phút khi thịt ba chỉ chín vừa thì vớt thịt ba chỉ ra, tắt bếp, ngâm bì trong nồi nước thêm 10 phút cho bì mềm.

(Nếu bạn đun nước sôi chần thịt và bì thì lần 2 mới cho bột canh + hành củ và luộc như trên).

⚡️Nếu bạn ăn được mỡ thì để nguyên, nếu bạn không ăn được mỡ thì nghiêng dao và nạo hết lớp mỡ ở mặt trong của bì và bắt đầu công đoạn thái (không vất vả nhưng mất thời gian vì bì và thịt cần thái mỏng, nhỏ và dài sợi cho mềm). Theo mình thì món này phải có chút mỡ mới ngậy và mềm không bị khô. Nhà mình mọi người ăn được mỡ mình còn cho thêm chút mỡ phần luộc cùng thịt + bì và thái vào ăn rất béo ngậy mềm ngon.

(Mình để nguyên bì như vậy nên có mầu nâu tự nhiên của bì, còn ở chợ họ tẩy hay sao ấy mà nhìn trắng tinh và cảm giác giòn giòn - mình không mua ở chợ bao giờ; còn bì mình làm thì dai dai, mềm mềm. )

🌱 Cho bì + thịt ba chỉ đã thái vào bát to, cho 1 thìa canh nước mắm, 5 nhánh tỏi + ớt bằm nhuyễn, 1/2 thìa canh đường, 1/2 quả chanh vắt nước bỏ hạt và dùng đũa trộn đều hoặc bạn dùng tay (đeo găng tay) bóp nhẹ đều thì bì và thịt sẽ thấm gia vị hơn. Sau đó đậy kín bát và cho vào tủ lạnh 30 phút hoặc vài giờ, thậm chí để qua đêm hoặc từ sáng đến tối cũng được (mình thường tranh thủ làm tối nên để qua đêm, hết sáng đến trưa hôm sau ăn, hoặc tranh thủ làm sáng, để tủ đến chiều tối ăn).

🌸 Khi chuẩn bị ăn thì tiếp tục tiến hành:

🌱 Làm nước chấm: nước chấm ngon sẽ làm tăng thêm giá trị của món nem bì.

⚡️Tỏi, ớt rửa sạch, bằm nhuyễn.

⚡️ Pha tất cả các nguyên liệu theo tỷ lệ là 1:1:1:5 có nghĩa là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. ⚡️Bạn hòa tan nước mắm, đường và dấm trước sau đó mới cho thêm tỏi, ớt và rắc thêm ít tiêu vào, nước mắm nêm sẽ có vị chua cay mặn ngọt thanh thanh hài hòa.

🌱 Lá sung, rau thơm rửa sạch, vẩy khô bày ra đĩa (món này mà thiếu lá sung thì coi như giá trị giảm đi một nửa !)

🌱 Bỏ bát nem trong tủ lạnh ra, cho thính gạo + lá chanh thái chỉ vào trộn đều, nêm nếm gia vị để điều chỉnh cho vừa với khẩu vị và bày ra đĩa.

🌸 Khi ăn, gói nem vào lá sung + rau thơm và chấm với nước mắm chua ngọt => Bạn thấy thế nào ??? Có dai dai bùi béo thơm ngậy không ???

🤝 😘 Cho mình ý kiến nhé. Xin cảm ơn cả nhà #YÊUBẾP !

Chẳng cần mỹ vị cao sang,Nem nàng thái bóp khiến chàng ngất ngây.Chẳng men mà

Chẳng cần mỹ vị cao sang,Nem nàng thái bóp khiến chàng ngất ngây.Chẳng men mà

Chẳng cần mỹ vị cao sang,Nem nàng thái bóp khiến chàng ngất ngây.Chẳng men mà

Chẳng cần mỹ vị cao sang,Nem nàng thái bóp khiến chàng ngất ngây.Chẳng men mà

Chẳng cần mỹ vị cao sang,Nem nàng thái bóp khiến chàng ngất ngây.Chẳng men mà