Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến Mem đều là siêu bếp cả, mình thật sự ngưỡng mộ quá chừng! Mình vô ngắm nghía mà tăng thêm phần yêu thương công việc bếp núc nhà cửa.

Nay mình góp vui với cả nhà bằng món bánh đơn giản này! Trong các khâu nếu có gì cả nhà góp ý để mình cùng tiến bộ nhé!

**BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI NHẬT BẢN **

**- Nguyên liệu: **

- 250g Cream cheese

- 220g Whipping cream

- 40g Đường xay

- 6 Lòng đỏ trứng gà (110-120g)

- 100g Bột mì số 8( cake flour)

- 40g Bột bắp

- 1 quả Cam vàng (mình dùng cam Nam Phi có vỏ dày sẽ cho được nhiều vụn cam)

- Tinh chất vani 6ml

- 6 Lòng trắng trứng (từ 210-220g)

- 100g Đường xay

- 1 thìa cà phê Cream of tartar

- ½ thìa cà phê muối ăn

Mình dùng khuôn tròn 22 cho công thức này nha.
* **Thực hiện: **

* Thực hiện:

- Bắt 1 nồi nước và đun sôi (nồi này phải có miệng nhỏ hơn thố trộn nha). Cho Cream cheese, đường, whipping vô thố inox hoặc thủy tinh. Bắt thố này đặt lên nồi nước đang sôi (chưng cách thủy nè), nhớ là lượng nước trong nồi ko được chạm vô đáy của thố nha. Nhiệt từ nồi nước sôi sẽ truyền lên làm cho thố hỗn hợp của mình nóng, dùng phới lồng đánh cho hỗn hợp hòa quyện, có thể tùy vào loại Cream cheese mà nó tan mịn hoặc vẫn còn lợn cợn, nếu có lợn cợn cũng ko sao nha. Mình đừng cố đánh rồi hỗn hợp để trên bếp lâu quá nó khô luôn là hỏng chuyện. Bắt thố xuống để cho hỗn hợp hơi nguội 1 chút.

Mình cho lòng đỏ trứng vào dùng phới đánh tan hòa quyện với hỗn hợp (Nếu nóng quá thì cho trứng gà vào sẽ bị chin trứng luôn mà chưa kịp tan).

Rây bột mì và bột bắp vào hỗn hợp, lại trộn cho tan hòa quyện nhé! Cứ trộn thoải mái vào, tất nhiên là ko đến nổi là quá nhanh và mạnh để hỏng cả thố bột. Vì cái gì quá cũng ko tốt. Mình cho thêm tinh chất vani và vỏ cam bào vụn vô (1 quả cam nhưng thực chất chỉ lấy có 1/3 thìa ăn cơm vỏ bào vụn thôi nha, cho nhiều đắng với nặng mùi cam quá cũng ko phải là ngon).Trộn cho đều.- Mình gọi đây là hỗn hợp số (1) nha.

Mình rây hỗn hợp (1) qua rây để loại bỏ những vụn cam to, và cả phần kem hay bột chưa tan.

- Bạn chuẩn bị phần khuôn bánh nhé: Lấy giấy nến lót vào lòng khuôn, cả đáy và thành khuôn nha. Để qua 1 bên đó tý nữa sẽ đổ bột vào ha. Tiện tay bật luôn cái lò để khi xong bột là mình cho vô nướng luôn, nên phải bật trước tầm 5-10’. Mình nướng nhiệt 150 độ C nha.

Tiện thêm chút nữa bạn nấu sẵn 1 ấm nước sôi nha. Mình cần có nước 80độ c á. Để sẵn đó tý dùng.

- Bây giờ đến 1 khâu đánh bông lòng trắng trứng:

Dùng 1 thố (âu) thật khô, thật sạch không bám dầu mỡ, nước, bột… cho số lòng trắng vào, cho muối vào. Dùng máy đánh trứng (nếu ai ko có máy có thể dùng phới lồng, nhưng đánh vất vả, mất nhiều thời gian và cũng ko thể nổi bông nhiều được nha) đánh ở số nhỏ nhất cho hơi nổi bọt (bọt to). Tiếp đến mình cho cream of tartar vào, đánh tiếp cho tan hết, khi thấy hỗn hợp nổi bọt như là bọt xà phòng thì bắt đầu cho lần lượt 1/3 lượng đường xay vào (Cho lần lượt từng phần nha, tan hết lần này mới cho lần khác vào), khi đã cho hết lượng đường thì tăng tốc độ lên tối đa (Theo kinh nghiệm của mình thì dùng máy móc cũng ko nên áp lực cho nó quá sẽ nhanh hỏng, nên nếu máy nhà bạn có 5 nấc thì chỉ xài đến nấc thứ 4 thôi là cũng đủ mạnh rồi).

Đánh cho tới khi hỗn hợp bông lên, nhấc que đánh trứng lên thấy tạo thành chóp nhưng hơi cong xuống là vừa- Mình được hỗn hợp (2).

- Tiếp theo là mình trộn 2 hỗn hợp (1) và (2) với nhau: Lấy 1/3 lượng (2) cho vào (1), dùng phới lồng (Hoặc phới dẹt cũng được) trộn cho hỗn hợp hòa quyện, bước này làm cho hỗn hợp (1) nhão hơn ra và dễ hòa quyện với (2) khi mình cho 2 phần còn lại vào, cho nên bước này các bạn có thể thoải mái mà trộn, nhưng cũng đừng trộn quá nhanh mạnh và lâu quá nha.

Cho tiếp từng lần 1/3 lượng của (2) vào, mỗi lần như vậy bạn nên dùng phới vét sâu xuống đáy âu và nhất lên theo vòng tròn, kỹ năng này rất cần thiết phải luyện tập để khi thực hiện các loại bánh thuộc dòng Chiffon không bị fail nha. Hầu như các bước trước làm rất ok nhưng đến bước này làm ko ổn là bị xẹp hết bọt khí, bánh không nở, chai ngắt. Cách trộn bột bạn cứ lên gg hoặc youtube xem người ra làm và làm theo. Mình cũng tai nạn vì cái này nhiều rồi nè.

Sau khi 2 hỗn hợp đã hòa quyện với nhau, mình có 1 âu bột thật sự mịn màng, nhẹ tênh.

Nhanh nhẩu đổ hỗn hợp vào khuôn. Bạn chọn khuôn gì rất quan trọng, vì nguyên tắc thì bột chỉ được đổ tới mức 2/3 của khuôn thôi nhé! Nếu đổ đầy cái khuôn là tý nữa nở ra tràn xuống lò mình ko chịu trách nhiệm à. Hihi

- Nướng bánh: Chuẩn bị sẵn 1 khay to hơn khuôn của bạn, xếp vô đó 1 chiếc khăn, đặt khuôn bánh đã có bột của bạn vào, cho vào lò (150 độ C). Chế nước nóng 80độ C đã nấu sẵn vô cái khay to bên dưới khuôn bánh nhé, lượng nước này cao cỡ 1/3 chiều cao khuôn bánh của bạn là được. Đóng lò lại, mình phải nướng trong 100’ lận đó. Khi cho bánh khuôn vô lò thì nhiệt trong lò sẽ tự hạ xuống 140 độ, cứ kệ nó nha.

Thời gian nướng tùy theo lò, thùy theo bánh to hay nhỏ mà khác nhau, nhưng thường thì bánh nhỏ (3 trứng) rơi từ 60-80’, còn bánh lớn thì 70-100’. Bánh trong hình của mình là 100’ lận. Bạn có thể kiểm tra bằng cách ấn mặt bánh thấy đàn hồi tốt trở lại, ko bị lõm xuống mà ko chịu hồi về. Với làm quen tay sẽ cảm nhận được á.

- Bánh chín rồi thì mình tắt lò, mở hé cửa lò, để nguyên như vậy trong 10’ mới mang ra nha. Mang ra mình úp ngược bánh lên rack cho nguội. bánh nở cao, mềm và có vẻ rung rinh khi mình lắc lư á!

Bánh này để tủ lạnh ăn rất ngon, không bị quá ngọt, thơm mùi cam và vani, có vị béo của kem phô mai. Nhà mình bọc kỹ bằng màn bọc thực phẩm hoặc cho vô hộp kín để tủ lạnh ăn được 2 ngày. Không bọc kỹ bánh sẽ bị khô lớp ngoài và rúm lại mất ngon nha.

Vậy là xong loại bánh bá cháy của người Nhật tinh tế và cần cù rồi đó! Trong cách làm của mình chắc chắn sẽ có nhiều chỗ mình viết có thể khó hiểu, hoặc mọi người làm cách khác ổn hơn, hãy cứ chia sẻ để chúng ta cùng nhau học hỏi nhé! Mình sẽ giải đáp cũng như tiếp nhận các ý kiến của mọi người nè! Cảm ơn cả nhà đã đọc! Chúc cả nhà mình thành công nhé!🥰🥰🥰

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến

Chào "Yêu bếp"! Mình là thành viên mới, mới 1 tuần nay thôi. Tàu ngầm thấy từ Ad đến