#CHÈ_DỪA_NON_THẠCH_LÁ_DỨA(NẾP) BẰNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN LÀM ĐƠN GIẢN VÀ NHANH

#CHÈ_DỪA_NON_THẠCH_LÁ_DỨA(NẾP) BẰNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN LÀM ĐƠN GIẢN VÀ NHANH NHẤT!
Chỉ cần dành chút thời gian bạn đã có ngay món Chè dừa non màu sắc được làm hoàn toàn từ củ quả tự nhiên an toàn, đảm bảo vệ sinh và ngon mát cho cả gia đình thưởng thức!😋

💥 NGUYÊN LIỆU:

- 1 quả dừa non có độ cứng vừa phải ( không non quá cũng không già quá). Lấy được khoảng 500gr cùi dừa

- 500ml nước dừa tươi nấu cốt chè( hoặc thay bằng 500ml nước lọc). Mình mua dừa nguyên quả về lấy cơm dừa và lấy nước nấu chè luôn. Nếu bạn không mua nguyên quả thì thay nước dừa bằng nước lọc nấu cốt chè cũng được nhé!

- 6gr bột rau câu dẻo nấu với 500ml nước

- 340gr đường

- 400ml nước cốt dừa

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 100gr bột báng( nếu thích ướp màu cho bột báng bạn có thể ướp thêm màu bằng thực phẩm tự nhiên từ rau củ cho đẹp nhé! Ở đây mình chia bột báng thành 2 màu: trắng trong và màu đỏ ngâm nước siro mận.

- 100gr lá dứa xay nhuyễn cùng 250ml nước lọc, để lắng lấy được khoảng 80ml tinh dầu lá dứa.

- Khuôn làm thạch lá dứa

💥 CÁCH LÀM:

* SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU:

- Lá dứa (nếp) rửa sạch, cắt khúc nhỏ bỏ máy xay cùng 250ml nước từ tối hôm trước, sau đó bọc kín để tủ lạnh qua đêm, sáng mai lọc bỏ nước trong đi để lấy được 80ml tinh dầu lá dứa.
- Đổ 500ml nước vào nồi. Cho từ từ 6gr bột rau câu dẻo vào.Vừa đổ rau câu vừa khuấy đều cho rau câu tan. Ngâm rau câu 20 phút.
- Dừa non mua về đổ ra lấy nước dừa để riêng, cùi dừa nạo sạch vỏ nâu bên ngoài. Cắt miếng rửa sạch để ráo. Thái thành khúc nhỏ dài vừa ăn.
- Bột báng rửa sạch ngâm nước 20 phút. Vớt ra để ráo.

- Đậu phộng(lạc) rang bóc vỏ tách đôi hạt

* NẤU THẠCH LÁ DỨA:

- Rau câu ngâm xong bắc lên bếp nấu sôi, rau câu sôi hạ nhỏ lửa liu riu đun khoảng 8 phút thì vớt hết bọt cho nước rau câu trong, cho vào 100gr đường khuấy đều cho tan( khoảng 1 phút thì đường tan). Tiếp tục cho 80ml tinh dầu lá dứa vào khuấy đều.
- Bắc nồi ra và lọc nước rau câu qua rây vào khuôn cho thạch được mịn. Để thạch nguội lại thì mang cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2h cho đông là dùng được nhé!

* ƯỚP CÙI DỪA VÀ NẤU BỘT BÁNG:

- Cùi dừa non sau khi rửa sạch để ráo thì ướp cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 240gr đường. Đảo đều cho đường bám vào dừa và ướp khoảng 30 phút cho đường tan.

- Bột báng sau khi ngâm vớt ra để ráo. Đun sôi 800ml nước cho bột báng vào luộc đến khi bột báng trong suốt là được.( Khoảng 20 phút)
Vớt bột báng ra rửa qua nước lạnh để ráo.
Nếu bạn muốn ướp màu cho bột báng thì làm ở khâu này. Mình chia bột báng thành 2 phần: phần màu trắng trong và phần còn lại ướp với nước siro mận ra màu đỏ hoặc màu bất kì bạn muốn ( ướp với chút nước
Siro mận khoảng 30 phút sẽ cho màu đỏ).

* NẤU CỐT CHÈ:

- Đổ 500ml nước dừa tươi ( hoặc nước lọc) vào nồi. Cho vài lá dứa vào nước nấu cho thơm. Nước nóng thì tiếp tục cho 400ml nước cốt dừa vào, nước sôi vớt lá dứa ra và cho phần bột báng trong vào ( bột báng màu đỏ bạn để cho sau cùng khi ăn chè bỏ lên trên cho màu không bị lem với nước cốt màu trắng sẽ không đẹp mắt nhé). Cuối cùng, đổ cùi dừa đã ướp đường vào cùng và nấu khoảng 8 -10 phút cho dừa mềm chút.

- Tắt bếp bắc ra để cho cốt chè nguội đem bỏ tủ lạnh cho mát ăn chè mới ngon.

💥 THÀNH PHẨM:

Sau khi mọi thứ bỏ tủ lạnh đã mát thì lấy ra thưởng thức nhé!
- Thạch lá dứa đã đông lại mang ra cắt miếng vừa ăn

- Cho nước cốt chè vào bát thêm thạch lá dứa, cho thêm bột báng màu đỏ vào cùng. Rắc thêm chút đậu phộng. Vậy là đã có 1 bát chè thơm ngon, thanh mát.

- Chè dừa non thạch lá dứa ăn có vị bùi giòn của dừa non, đậu phộng lại vừa mềm ngọt thơm của thạch lá dứa hòa quyện cùng cốt chè bột báng nước cốt dừa rất ngon!

- Chè có màu sắc hấp dẫn của màu xanh thạch lá dứa, cùi dừa non màu trắng, bột báng trong, bột báng đỏ, nước cốt chè màu trắng cốt dừa.

Cách làm vô cùng đơn giản phải không nào?😁
Cả nhà cùng triển món này cho cả gia đình thưởng thức nhé! Nhất là mùa hè này được ăn bát chè thanh mát này thì ngon tuyệt vời luôn!🥰🥰🥰 https://www.youtube.com/watch?v=3w42QiMsER0&list=PLR42qTFvakHKYSpy4_HUM9j4XhVpsk-9R&index=13

#CHÈ_DỪA_NON_THẠCH_LÁ_DỨA(NẾP) BẰNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN LÀM ĐƠN GIẢN VÀ NHANH

#CHÈ_DỪA_NON_THẠCH_LÁ_DỨA(NẾP) BẰNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN LÀM ĐƠN GIẢN VÀ NHANH

#CHÈ_DỪA_NON_THẠCH_LÁ_DỨA(NẾP) BẰNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN LÀM ĐƠN GIẢN VÀ NHANH