CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢOBài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học

  • 370 Views
  • 0 Comments
  • 27 May, 2020
🌿CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢO

Bài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học được và đã thực hành thành công nên gửi tới mọi người cùng tham khảo.

Rất nhiều người than thở rằng mua em này về nuôi không bao lâu thì các nàng lăn ra "chết". Ngày trước mình cũng thế! Sau khi đốt rất nhiều tiền cho các em ấy, mình cũng dần rút ra được kinh nghiệm. Thì ra, nó vô cùng dễ mọi người ơi.

Cây này chú trọng nhiều vào là nhiệt độ tương đối 25-30 độ, tránh nơi nắng gắt nè. Đừng nuôi cây 100% trong nhà nó sẽ dễ chết. Nếu trồng trong chậu riêng, buổi sáng nên đem cây ra ngoài hứng sương và hưởng tí nắng.

Thành phần đất phân bón và nhớ hết sức cưng chiều nâng niu bộ rễ. Nếu đã mua về trồng mà cây sống khoẻ trong thời gian 6 tháng đến 1 năm. Cây mọc nhiều cành mới và xanh tốt thì mình nên tính đến việc chiết ra. Dễ lắm, mọi người thử nha!

Chọn cành già, cắt nhánh. Cạo lớp vỏ dưới thân cây và ngâm vào nước sạch tầm 1 tuần- 10 ngày là cây sẽ bén rễ. Nhớ thay nước 2 ngày/ lần.

Cách hiệu quả hơn thì mua chai tạo rễ, các cửa hàng bán phân thuốc BVTV có bán. Bạn pha tỉ lệ theo hướng dẫn và ngâm cành cần chiết vào đó. Sau 1 đêm thì mang cây ra bó phân dưới cành. Tầm 1 tuần thì hạ cây vào chậu có đất phân bón.

🌿 Thành phần đất bón cây:
- Đất: Nam Ban mình có nhiều đất màu (đất đỏ bazan) nên mình lấy xẻng xúc về pha tỉ lệ như sau:
2 phần đất thịt (đỏ)
1 phần vỏ cà phê (phơi khô)
1 phần tro (loại đã đốt từ các lá cây khô)
1 ít phân vi sinh (lót chậu)

🌿 Nhiệt độ & không gian:
Phần này cũng không kém quan trọng nè, bạn để chậu cây vừa ươm vào nơi thoáng mát, rộng rãi, nhà có sân hay ban công càng tốt, để ý hướng ánh sáng có ổn định không? Đừng ở nơi nắng nóng quá nhé! Bóng râm nhẹ nhẹ là tốt nhất. Chậu của bạn phải đảm bảo có lỗ thoát nước nhé!

🌿 Chăm sóc mỗi ngày thế nào?
Sáng nhà mình có uống cafe, mình hay để dành lại bã đắp lên thân cây, tầm 1 tuần/ lần.
Mình tưới cây cố định buổi sáng sớm chỉ 1 lần/ ngày. Tưới ít thôi, duy trì đều đặn. Hôm nào mưa thì không tưới.
Cũng có bạn chia sẻ tưới bằng nước vo gạo, mình đã thử và thấy cây xanh tốt hơn. Nhưng liều lượng vẫn đang tuỳ hứng, chưa ước tính được nên không dám xúi mọi người. Tuy nhiên, muốn thì cứ thử nha.

➡Lúc tưới mình chú ý đất khô mới tưới, còn ẩm ướt thì ngưng. Đừng tham tưới sẽ bị úng rễ. Các em này có bộ rễ đỏng đảnh và cực kỳ nhạy cảm.

🌿 Về bệnh thường gặp:
Mọi người hay gặp cây bị cháy lá, trơ đen ở ngọn và trụi dần dẫn đến chết. Bệnh này thì nên mạnh dạn cắt bỏ phần lá đen, xới đất và kiên trì chăm sóc thì cây vẫn có khả năng sống sót.
- Sâu bệnh: Mình trồng bữa giờ ít thấy sâu nhưng cách xử lý của mình nếu thấy nhánh lá muội bám đen cây thì giã tỏi pha nước loãng tưới thử, hoặc mua các loại thuốc xịt! Và nhớ mang cây ra vệ sinh phần sâu ám cho thiệt sạch, cách này khá hiệu quả và sâu bệnh sẽ không còn cơ hội phát triển. Sau khi làm như vậy cây dần sẽ khoẻ lại. Kiên trì nha, phải 2-3 tuần mới khỏi.

Bấy nhiêu kinh nghiệm mà mình ứng dụng đã gửi hết vào bài viết này. Hy vọng vài tuần tới tụi mình sẽ khoe nhau về sự lớn lên tốt tươi của mấy em đáng yêu này. Rosemary thực sự rất xứng đáng để nuôi dưỡng và chinh phục. Công dụng và tiện ích của Hương Thảo phải công nhận thật tuyệt vời, đúng không mọi người?

Mãi một tình yêu rosemary 🌿
--------
(Lê Hoàng Oanh)

🌿CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢOBài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học

🌿CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢOBài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học

🌿CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢOBài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học

🌿CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢOBài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học

🌿CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢOBài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học

🌿CHIẾT CÂY ROSEMARY - HƯƠNG THẢOBài viết này Oanh chia sẻ một chút vốn liếng vừa học

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Em chào cả nhà Yêu bếp ạ!Em không giỏi nấu ăn nhưng em luôn thích tự nấu ăn cho con,

Em chào cả nhà Yêu bếp ạ!Em không giỏi nấu ăn nhưng em luôn thích tự nấu ăn cho con, đặc biệt là những món con thích. Bé ...

Công thức nấu ăn
icon01
Mình đã thử trên 30 cái chảo, cái rẻ nhất 200k, cái đắt nhất 1700 và tất tật đều bị

Mình đã thử trên 30 cái chảo, cái rẻ nhất 200k, cái đắt nhất 1700 và tất tật đều bị các đặc điểm sau (khi dùng bếp từ)Bá ...

Công thức nấu ăn
icon01
Mâm Cơm Tất NiênMón Xôi Vò Là Món Em Thích Nhất Luôn, Xôi Tơi Mà Không Cần Vò Ạ

Mâm cơm Tất NiênMón xôi vò là món em thích nhất luôn, xôi tơi mà không cần vò ạ. ...

Công thức nấu ăn
icon01
Cơm Gà Gì E Chưa Bik Đặt Tên Gì Nữa ,Nhưng Cái Sốt Của Nó Thì Ngon Hết Bik Luôn Ah.tạ

Cơm gà gì e chưa bik đặt tên gì nữa ,nhưng cái sốt của nó thì ngon hết bik luôn ah.Tạm gọi là cơm gà sốt Hàn quốc đi ah. ...

Công thức nấu ăn
icon01
Công thức nấu ăn
icon01
-Sandwich Trứng Hàn Quốc- Egg Drop cực nổi tiếng Xin chào cả nhà Yêu Bếp! Mọi người

-Sandwich Trứng Hàn Quốc- Egg Drop cực nổi tiếng Xin chào cả nhà Yêu Bếp! Mọi người có khoẻ không? Hôm nay Frank xin đượ ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ