#Chọn_Tết_Bên_Nhau#Yêu_BếpMón Ăn Chống Ngán Ngày Tết Nhà Em, Được Mẹ Em Đ

#chọn_tết_bên_nhau
#yêu_bếp
Món ăn chống ngán ngày tết nhà em, được mẹ em đặt tên là : Cuốn tôm thịt.
Món này chỉ xuất hiện trên mâm cơm nhà em vào mùng 5 mùng 6 tết, khi mà bố con em nhìn giò chả đã thấy sợ còn mẹ em lại muốn tiết kiệm giải quyết hết chỗ thức ăn bị dồn mấy ngày tết.
Mẹ em nấu ăn rất ngon và là người luôn chăm chút cho gia đình. Tình yêu thương của mẹ thể hiện qua những bữa cơm nấu cho bố con em và em coi đó như điều hiển nhiên, đã có lúc không biết trân trọng tình yêu đó...
Mẹ ra đi đột ngột. Để lại trong em đầy day dứt và những chữ “ nếu” buồn. Từ ngày mẹ đi, em thường nấu lại những món ăn mẹ từng nấu, giờ đây mỗi món ăn em nấu đều là những kỉ niệm về mẹ. Và đây là một món mà nhà em ai cũng thích, em xin phép được chia sẻ cùng cả nhà.

Cuốn Tôm Thịt

- Nguyên liệu : thịt ba chỉ, tôm, trứng, rau xà lách, hành lá, rau thơm ( em chỉ sử dụng bốn loại : húng bạc hà, mùi ta, tía tô, kinh giới. Bác nào thích ăn rau khác thì có thể cho thêm hoặc bỏ ra ạ)
- Cách làm :
Thịt ba chỉ rửa sạch, trần qua rồi luộc chín. Thái mỏng.
Tôm rửa sạch hấp hoặc luộc chín. Em thường thả luôn vào nồi nước luộc thịt cho nhanh. Tôm chín vớt ra bóc vỏ.
Trứng tráng mỏng, thái miếng bằng 2 ngón tay.
Hành nhặt rửa sạch, trụng qua nước sôi cho chín tái sao cho lá hành còn dai mà vẫn xanh.
Rau rửa sạch, vảy ráo nước.
Khi cuốn gấp gọn lá xà lách, tiếp đến các loại rau thơm, thịt, trứng, tôm rồi dùng lá hành cuộn buộc lại, vậy là đã xong một cuốn rồi đấy ạ.
Mùa tết hay có hành củ, các bác thích ăn hành có thể dùng hành có củ để cuốn, đến đoạn cuối các bác vòng lá hành qua cuống củ mấy vòng là chặt.

Món cuốn này chấm cùng nước mắm chua ngọt. Em thường pha tỉ lệ 2 nước, 1 mắm, 1 đường, 1 dấm là vừa ăn và tỏi ớt luôn nổi đẹp.
Mỗi lần dọn món cuốn này lên là các món còn lại nhà em bị ế.
Tết này các bác làm thử cho nhà mình ăn chống ngán nhé ạ.
#TrọnTếtAnVui
#HeForSheAtHome
#NamGiớiSẻChia
#ĐànÔngXâyTổẤm
#ÉhepKitchen