#Chọntếtbênnhau #Yêubếp Rừng Đào Huyền Giữa Lòng Thủ Đô.Mùa Này, Có

#ChọnTếtBênNhau #YêuBếp
Rừng đào huyền giữa lòng thủ đô.

Mùa này, có lẽ với mọi người, hạnh phúc nhất là đi lang thang, ngắm nhìn Hà Nội đang chuyển mình chào đón tết đến, xuân về. Ngắm nhìn những nhành cây, ngọn cỏ đâm trồi nảy lộc, chiêm ngưỡng bức tranh cảnh xuân đẹp đến nao lòng.

Nhưng với mẹ con chúng tôi, những ngày này, niềm hạnh phúc chính là ngắm nhìn những bông hoa đào nở, đó là niềm hạnh phúc khi thấy ngày tết đang đến cận kề.
Khu vườn này là khu vườn mẹ tôi tần tảo sớm tối quanh năm, uốn nắn từng cành cây, ngọn lộc. Mẹ bảo: “Đào huyền tượng trưng cho sự sum vầy, hạnh phúc, bình an”. Đối với mẹ đây là niềm vui, là kỉ niệm với bố khi bố còn sống trên đời.

Sự kiên nhẫn của mẹ tôi thể hiện qua những dáng đào cong cong uốn lượn, để có được những cành đào thế đẹp, đó là cả một sự kiên nhẫn, tần tảo khôn cùng. Mẹ thường ví uốn cây cũng giống như uốn nắn 1 con người, khi cứng, khi mềm, nhưng phải nhẫn nại. Giống như cách mà mẹ tôi dạy dỗ 4 chị em tôi nên người vậy.

Khu vườn đào nhà tôi không xa thành phố, nhưng nó nằm khá khuất so với những vườn đào bên cạnh. Không gian bao la rộng lớn, khi mờ khi ảo giữa làn sương mong manh buổi sáng, lúc rực rỡ tắm trong ánh nắng mùa xuân, lúc le lói trong màn đêm buông xuống. Một vẻ đẹp ẩn hiện mà khó có từ nào có thể diễn ra được.

Sự hối hả của cuộc sống, sự vội vã của thời gian, tất cả như đối lập với cái không gian rộng lớn, tĩnh lặng. Những tất cả đều không thể che lấp được sự sống đang đâm trồi, nảy lộc của mùa xuân.....

#ChọnTếtBênNhau #TrọnTếtAnVui #HeforsheatHome #NamGiớiSẻChia #ĐànÔngXâyTổẤm
#YêuBếp #EsheepKitchen