Chuyện ăn uống !Lúc mình đăng clip trước, mình nhận được rất nhiều comment nói rằng

  • 366 Views
  • 0 Comments
  • 02 June, 2020
Chuyện ăn uống !

Lúc mình đăng clip trước, mình nhận được rất nhiều comment nói rằng đây là một cuộc sống mơ ước, thật xinh đẹp và nhẹ nhàng.

Hmm... cũng đúng ^^, nhà mình có con suối to trước nhà, có không khí se lạnh của đà lạt, có muôn vàng tiếng chim ca suốt ngày. Có gió, có nắng nhảy múa qua ô cửa. Tụi mình lao động, rồi cùng nhau chơi cờ, đọc sách, xem phim... Cuộc sống cứ trôi nhẹ nhàng như thế.
Thay vì chiến đấu mỗi ngày để giàu có về vật chất, bọn mình chọn lui về học cách yêu thương và chấp nhận nhau, cùng nhau chèo lái con thuyền lớn đi xa hơn, không chỉ về tiền bạc, mà còn về tình yêu và sự chân thành.

Tuy nhiên ít có bạn nghĩ đến và hỏi về việc mình setup cái nơi đấy như thế nào nhỉ ?!
Năm năm, từ bàn tay trắng đến có mảnh đất, có căn nhà đất bé xíu. Từ một mình đến có cô vợ yêu và những người anh em cùng chí hướng.

Mình mắc nợ đến bây giờ vẫn chưa trả hết vì tay ngang nhảy sang một nghề mới. Hết cái ngu này đến cái ngu khác, không hồi kết. Mình mượn đất lao động vất vả rồi bị đuổi đi vô cớ, gom hết tiền bạc và mượn thêm một đống để mua mảnh đất không điện không nước. Vợ chồng mình phải sống như thời 50 năm trước, ki cóp mùa bơ để mua mấy cây gỗ cũ về xây nhà, hai đứa với thằng em kéo từng cây từng cây, múc từng xô đất để nhào để nặn. Mất năm tháng ròng mới có nhà để ở, vì tụi mình làm nhà với mỗi cái cưa tay và cái máy khoan pin.

Trước đó tụi mình sống tạm trong căn chòi tôn ông anh cho mượn, trưa thì nóng đổ lửa, tối thì lạnh thấu gan.
Kinh khủng nhất vẫn là những ngày mưa, tụi mình phải dựng căn lều trong nhà vì mưa tạt tứ phía, ướt và mốc hết mọi thứ đồ đạc.
Còn ngày nắng thì không đủ nước sinh hoạt, không có nhà vệ sinh và bếp núc gì sất, tụi mình sinh tồn như những người lính chiến. Có những hôm vì quá cực khổ, làm cả ngày mười mấy tiếng, tối vẫn bật đèn flash điện thoại đến mười một giờ để cắt khoai lang, vợ mình quá khổ sở mà ra ban công ôm mặt khóc, lòng mình đau đớn không thể tả nổi.
Đấy là một trong hàng nghìn nỗi đau mà tụi mình phải trả giá cùng nhau để có được ngày hôm nay.
Thực ra bây giờ khi nhớ về quãng thời gian đấy, chỉ còn đọng lại trong kí ức tiếng chim ca, màu nắng vàng, ngọn cỏ cành cây xanh mướt, tiếng cười đùa cùng nhau và những kí ức lõi không bao giờ phai nhòa.
Nỗi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần thì không còn nữa, hôm qua mình và vợ nằm trên lầu, nhìn lên bầu trời đầy sao cùng ngọn núi treo ngược trên đầu, tụi mình cười to và hạnh phúc lắm khi nhớ về quãng thời gian khó khăn đấy. Vì cùng nhau trải qua nghịch cảnh, tụi mình mới học được cách yêu thương nhau thực sự.
Điều đó với mình, là một món quà quý giá bậc nhất.

Dài dòng quá rồi ^^
Hôm nay xin kể về chuyện ăn uống của tụi mình.

Ai mà hông muốn tự trồng lấy rau củ để ăn nhỉ?! Sau những tháng ngày bận rộn với những chuyện tối quan trọng, thì tụi mình cũng đã cùng nhau trồng được mấy luống rau con con, thật không gì sướng bằng ăn miếng rau nhà trồng. Thỉnh thoảng cả nhà muốn đổi khẩu vị thì sẽ kho cá, kho con vịt hay con gà.

Tính ra mình vẫn phải khen mèo dài đuôi một tí - rằng là Vợ nấu ăn cũng thật tài tình, vì không phải lúc nào cũng có đầy đủ mọi thứ, ẻm hay nói:" nấu ăn trong rừng là phải sáng tạo thôi, có gì nấu nấy miễn đừng trúng độc là được, ngon thì càng tốt, kaka". Chưa kể con đường đi chợ của tụi mình cũng xa và gian nan nữa. Lắm lúc mọi người thấy kiểu nấu ăn của vợ mình hơi "buồn cười", chả giống ai, chả theo công thức nào - nhưng mà có ở nhà mình thì chắc mới thấy nó hay với nó ngon được. Ở rừng mà, kaka!

Hôm nay có quả thơm chín, trời ơi mấy trái thơm trong vườn mình ăn là té xỉu liền, nó ngon ngọt đến độ cắn một phát nhắm mắt lại thấy chim hót líu lo cầu vòng ánh sáng lá bay phấp phới như trong phim vậy.

Tụi mình hay chơi trò máy ép thơm, là bỏ miếng thơm vào miệng rồi ép chặt cho hắn xì nước ra, nước nó ngọt và nhiều đến độ có thể lướt sóng được luôn ấy :)) Thề.

Nhìn thấy quả thơm là phải phi ra chợ mua liền con cá, mấy đứa thèm lắm nhưng đừng hòng, ta sẽ đem hết đi kho cá ( mặc dù quay xong clip nó cũng vơi đi kha khá, haha )

Kho cá cũng không quá cầu kì hay công thức công phu. Vợ chỉ dùng mắm muối đường, hành, ớt, sả, tiêu. Những thứ có sẵn tại vườn. Nhờ trợ thủ đắc lực là cái bếp xinh, chỉ cần một mớ củi to thật to, kho trong nồi đất năm sáu tiếng cho đến khi phần xương mềm ra, là kiểu gì cũng xuất sắc hết trơn ^^.
À, cái đầu cá là món khoái khẩu của cả nhà, khi xương mềm thật mềm, ăn được hết tất cả, nó trở nên ngọt lịm và béo vô cùnggggggg...
Ăn hoài ăn mãi, ăn mãi mãi không bao giờ hết thèm :))

Với mình món ăn ngon nhất không phải là món ăn đắt đỏ, không phải là món ăn được trang trí đẹp mắt, không phải là những khẩu vị của những đầu bếp nổi tiếng... Mà là món ăn được nấu bởi một tình yêu ngọt ngào - đôi khi quạo cọ tí cũng được!

Vì thế nên món ăn của mẹ và những người yêu thương mình, lúc nào cũng xuất sắc đúng không? ^^

Chuyện ăn uống !Lúc mình đăng clip trước, mình nhận được rất nhiều comment nói rằng

Chuyện ăn uống !Lúc mình đăng clip trước, mình nhận được rất nhiều comment nói rằng

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Mâm Cơm Hoá Vàng Ngày Mùng 4Mực LuộcTôm HấpChân Giò Hầm Thuốc Bắc

Mâm cơm hoá vàng ngày mùng 4Mực luộcTôm hấpChân giò hầm thuốc bắcHải sâm xào rau củMiến xào cua bểBún xào ngánXôi ngũ sắ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hành phi bằng lò vi sóng. Có 1 sự vàng và giòn không hề nhẹ. Thực sự là mừng khôn tả

Hành phi bằng lò vi sóng. Có 1 sự vàng và giòn không hề nhẹ. Thực sự là mừng khôn tả khi làm được món hành phi vàng thơm ...

Công thức nấu ăn
icon01
Bánh Mỳ Lươn 😗Sau Bao Ngày Tết Ngán Với Bánh Chưng, Thịt Gà, Nem, Giò Me,

Bánh mỳ lươn 😗Sau bao ngày Tết ngán với bánh chưng, thịt gà, nem, giò me, giò xào, thịt bò khô, trâu khô, khô gà lá chan ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào cả nhà!Em vốn không phải đứa biết nấu ăn nhưng từ hồi nhà sắm được cái máy làm

Chào cả nhà!Em vốn không phải đứa biết nấu ăn nhưng từ hồi nhà sắm được cái máy làm bánh mỳ em lại đâm ra bập vào bộ môn ...

Công thức nấu ăn
icon01
Em xin chào các anh chị em bạn dì,Em nằm vùng trong hội đã lâu nhưng thấy trên hội

Em xin chào các anh chị em bạn dì,Em nằm vùng trong hội đã lâu nhưng thấy trên hội mình ai cũng pro nên chưa dám ho he. ...

Công thức nấu ăn
icon01
***/BÌNH LIÊU - MÙA VÀNG MIỀN BIÊN GIỚI/***> [**UPDATE:** Mình cũng rất muốn trả lời

***/BÌNH LIÊU - MÙA VÀNG MIỀN BIÊN GIỚI/***> [**UPDATE:** Mình cũng rất muốn trả lời từng comment mọi người hỏi nhưng do ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ