Cỗ Do Đàn Ông Nấu 😇😇😇Thuận Theo Lẽ Tự Nhiên, Cứ Ngày M3 Là Nhà Mình Làm L

Cỗ do đàn ông nấu 😇😇😇

Thuận theo lẽ tự nhiên, cứ ngày M3 là nhà mình làm lễ hoa vàng tiễn các Cụ về âm phần. Thực ra ngày nào ít nhất cũng phải có một mâm cơm cúng (theo truyền thống phố cổ Hà nội thì ngày 2 mâm trưa và chiều) .
Cuộc sống hiện đại làm cho con người ta muốn hưởng thụ nhiều hơn mà đôi khi e ngại những lễ nghi truyền thống vốn có để rèn luyện tâm tính mỗ con người. Mình thì vẫn cố gắng một phần nào đó giữ gìn vốn văn hoá của người Hà nội xưa và truyền thống của những người con cháu chắt phố Hàng Cân, Hàng Đường xưa cũ.

Thời bao cấp khó khăn đã qua đi nhiều năm, khi đó, mỗi nhà mua được một túi hàng Tết với mỗi thứ như yếu phẩm 1 nhúm nhỏ, gói trong những túi ni lon bé bé xinh xinh. Mà xếp hàng dài thườn thượt cả buổi sáng mới tới lượt.

Nhớ sao những cái Tết xưa , mưa phùn gió bấc, nhà đông người phải chia nhau ra mỗi một hướng, công việc khác nhau. Đi xếp hàng để mua đủ thứ. Khi đã có đầy đủ thì cả nhà lại phân công người rửa lá đãi đỗ, vợ gạo gói bánh Chưng. Tết xưa cả nhà trông chờ mới vào nồi này, sau đó mới kể đến cá kho, làm bánh quy gai xốp gia công trên Hàng Buồm, làm mứt các loại …
Chẳng phải khi bạn chuyên tâm vào một công việc nào đó, bạn sẽ dồn hết tâm trí vào mục tiêu đã đặt ra với 200 % khả năng của bạn để đạt được mục đích đề ra ?
Vào bếp cũng vậy và vì thế mỗi một lần đứng bếp là một trải nghiệm vô cùng lý thú về những món ăn nhiều khi phải nấu bằng một trí tưởng tượng phong Phú - khắc họa bởi một trái tim và tấm lòng thành kính tường nhớ Tổ tiên và giành cho những người thân yêu nhất của mình. Nên nói, có thể bạn nấu chưa ngon, chưa chuẩn vị lắm nhưng những người tinh ý sẽ cảm nhận bạn đã giành cả trái tim và tấm lòng để làm nên điều đó.

Mình mong muốn học hỏi nhiều điều hơn nữa qua cộng đồng YBER với đầy đủ những con người tài giỏi, thông minh, xinh đẹp và tấm lòng rộng mở.