Công thức chè khúc bạch mềm tan trong miệngTừ khi có thời gian mần chè ăn, mình

🔥🔥🔥🔥🔥🔥
Công thức chè khúc bạch mềm tan trong miệng

Từ khi có thời gian mần chè ăn, mình đã không phải đóng họ cho chè Hàng Cân hay vào Sumo BBQ, Nama sushi chỉ để ăn chè khúc bạch 😝

Mình đã phải đổ đi rất nhiều nguyên liệu để ra được công thức vừa với mồm mình. Mình thích ăn khúc bạch mềm như đậu hũ non nhưng lại hơi dai nhẹ ở bề mặt, cầm lên núng nính như caramen nhưng lại không dễ bị nát, cắn vào thì béo mịn, ngập mùi béo ngậy của sữa, kem tươi... Khúc bạch phải đúng là miếng kem sữa béo ngậy ăn với nước đường thanh mát, chứ không phải nước đường ăn với miếng thạch.

Xuýt xoa chảy nước miếng... Vào đề nè.

☘️☘️☘️
Công thức 1: Dễ nhất, dùng bột agar
✔️ Sữa tươi: 600ml ( Mua luôn sữa Vinamilk bịch vị dâu, socola, sữa để khỏi phải chế màu, đơn giản chưa 😝)
✔️ Whipping cream: 300ml
✔️ Bột agar: 20gr ( 2 túi nhỏ mỗi túi 10gr)
✔️ 200ml nước lọc
2 thứ dưới đây không có cũng không ảnh hưởng đến hương vị chung:
✔️ 1 hũ nước cốt dừa nhỏ ( nếu thích ngậy)
✔️ 3 viên phô mai ( nếu thích béo)

Đầu tiên ngâm bột agar vào 200ml nước lọc 20 phút cho bột nở hết. Sau đó quấy trên bếp, vặn nhỏ lửa hết cỡ, để nguội nó sẽ bị đông luôn đấy.
Tiếp theo chia đều sữa tươi 3 màu + whipping + cốt dừa + phô mai thành 3 phần quấy làm 3 lần. Ví dụ với hương dâu: 200ml sữa hương dâu + 100ml whipping + cốt dừa + 1 viên phô mai + khoảng 60ml bột agar đã quấy.
Đun nhỏ lửa, không cho hỗn hợp sôi lớn. Quấy đều 3 phút rồi tắt bếp, đổ ra khuôn. Khuôn nên dùng hộp nhựa dẻo dễ bẻ 2 bên để lấy khúc bạch ra dễ hơn. Làm tương tự với màu sữa và socola. Để tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng là khúc bạch đông lại và ăn được.

☘️☘️☘️
Công thức 2: Công thức 1 với bột Agar thì sẽ cho ra thành phẩm mềm mịn hết sức, nhưng công thức 2 với bột rau câu dẻo Jerrry sẽ có thêm độ dai nhẹ. Mình làm cho bé ăn nên pha màu từ lá và củ. Công thức này khó hơn chút xíu.

✔️ 400ml sữa tươi có đường
✔️ 200ml whipping
✔️ 4 viên phô mai ( nếu thích béo)
✔️ 1 hũ cốt dừa nhỏ ( nếu thích ngậy)
✔️ 1 gói bột jerry 10gr mình chỉ dùng 1 nửa là đủ. 5gr nhé.
✔️ 300ml nước lọc vì bột này siêu nở

Phần màu có:
✔️ 1 thanh socola
✔️ 1/2 củ dền
✔️ 1 nắm lá nếp

Đầu tiên mình làm màu đã. Làm cho em bé nên rất cẩn thận nhé. Củ dền hấp/luộc chín; lá nếp cũng luộc qua. Sau đó cho vào máy xay + 1 muôi nước đun sôi xay nhuyễn chắt lấy nước màu. Mình đã thử xay sống sau đó đun sôi nước màu thì màu bị biến đổi, sắc xanh bị tách nước, màu củ dền cũng không còn đẹp như vừa xay sống, nên lần 2 chọn cách làm chín nó trước khi xay, màu ổn định hơn. Màu socola thì mình đun chảy socola + 1 muôi canh nước thôi. Chấm chấm nhẹ ở bề mặt khúc bạch trên hình là những cặn nhỏ của củ và lá lọt qua màng lọc.

Với bột jerry mình không cần ngâm, vì chỉ đổ vào nước là nó nở tanh bành luôn rồi. Quấy đều hỗn hợp rồi đun sôi nhẹ trên bếp, giữ cho hỗn hợp luôn nóng.

Cho hỗn hợp sữa + whipping + cốt dừa + phô mai vào nồi, đun nhỏ lửa. Hoà chỗ bột jerry vừa quấy vào, đun 3 phút tắt bếp.
Cho màu đỏ củ rền, xanh lá nếp, nâu socola vào 3 khuôn sẵn. Đổ hỗn hợp vừa quấy vào từng khuôn, nhanh tay hoà để màu lên đều.
Hớt hết bọt trên bề mặt để không bị rỗ chè.

Trong thời gian chờ đợi mình đi quấy nước đường. Cái này đơn giản chắc ko phải hướng dẫn đâu nhỉ. Khi nấu nước đường thì nếm tuỳ khẩu vị. Nấu khúc bạch m không cho thêm đường nên nước dùng làm hơi ngọt sắc chút xíu. Tuỳ mùa nào thức nấy, có hoa bưởi mình bỏ hoa bưởi cho thơm nước, có lá nếp thì bỏ 1 nắm lá nếp đun sôi.
Cắt khúc bạch ra từng miếng nhỏ, chan nước đường, bóc nhãn/vải, rải thêm hạnh nhân rang ăn kèm. Muốn khúc bạch mềm thì ăn ngay, muốn dai hơn thì để tủ lạnh và cho nhiều đá. Chúc mọi người thành công nhé!

Công thức chè khúc bạch mềm tan trong miệngTừ khi có thời gian mần chè ăn, mình

Công thức chè khúc bạch mềm tan trong miệngTừ khi có thời gian mần chè ăn, mình

Công thức chè khúc bạch mềm tan trong miệngTừ khi có thời gian mần chè ăn, mình