#Đóntếtbiếtđủ #Thửtháchtết2022Nem! Một Món Ăn Truyền Thống Khô

#ĐónTếtBiếtĐủ
#ThửtháchTết2022
NEM! Một món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt chúng ta. Mình rất thích cách người Pháp gọi tên nguyên bản của chúng ta là " Nem ". Còn người Đức gọi là Frühlingrollen, Frühling có nghĩa là mùa xuân, rollen có nghĩa là cuộn, quấn 😜 Kể cũng hay ❤ Mùa Xuân cuốn nem đón tết Việt nam.

Mình không muốn nói nhiều đến nguyên liệu làm nem vì khẩu vị của mỗi nhà mỗi khác. Nem của mình ngoài thịt xay, tôm bằm, miến, mộc nhĩ, hành, trứng ... thì mình cho rất nhiều rau như su hào, cà rốt, rau tỏi tây và nếu ăn ngay (không cất tủ đá) thì mình cho giá đỗ nữa. Nhiều rau dễ ăn mà lại không bị ngấy. Khi trộn nhân các bạn để ý nếu su hào tươi nên vắt bớt nước đi vì nó sẽ là 1 yếu tố làm nem ướt nhão. Với 1kg nhân nem mình sẽ cho khoảng 2 thìa canh bột khoai tây. Bột khoai tây sẽ hút bớt nước trong nem không làm nem vỡ trong lúc rán mà không làm mất mùi vị của nem. Các bạn có thể nhìn hình mình rán hơn 250 cái nem mà dầu rán vẫn trong không bị bẩn, vì nem không bị bục.

Để có thể làm nhiều nem mà không bị mất nhiều thời gian mình chỉ các bạn một cách gói nhanh mà nhà mình thường làm để ăn và cho bạn bè. Trải một cái khăn ẩm ra bàn, đặt khoảng 4-5 lá nem lên, một tay cầm chai xịt nước lên lá nem tay kia xoa đều lên lá nem. Nước xịt lá nem cũng tùy mỗi người nhé có người dùng bia có người dùng nước pha với dấm... mình chỉ dùng nước ấm thôi. Bánh đã đủ mềm để cuốn thì bạn xúc 1 thìa nhân đặt lên. Bạn có thể gấp 2 cạnh 2 bên vào ngay lúc bắt đầu nếu bánh đa của bạn khá dày, rồi cuộn lại. Còn bình thường thì cuộn 1 lần rồi gấp 1 bên lại cuộn lần nữa rồi gấp cạnh bên kia lại và cuộn đến hết lá, như vậy nem của bạn sẽ không bị quá dày ở một bên. Bánh của mình không được đẹp lắm vì mình trao toàn quyền phụ trách cho ông xã hướng dẫn các bạn tây cuộn nem. Mình chỉ phụ trách khâu rán.

Nếu bạn muốn nem đều đẹp hoàn hảo thì bạn sẽ phải tự mình làm cả. Còn bạn muốn có người chia sẻ cùng thì phải chấp nhận cong ăn cong thẳng ăn thẳng.

Phần rán nem, mình thường rán bằng 2 chảo cho nhanh làm một chảo tay chân cứ như bị thừa làm sao ý 😆 Chảo số 1 mình rán nhỏ lửa khi vỏ nem đã se lại không dính nữa thì cho sang chảo ngập dầu ngoáy đảo thoải không sợ vỡ nữa, thấy vàng thì vớt ra thôi. Thông thường thì nem rán 2 lần sẽ giòn ngon hơn. Cho nên nếu cỗ bàn nhiều món bạn có thể làm món nem trước, sau đem chiên lại với nồi chiên không dầu, không quá bận rộn mà lại ngon. Nhà mình mỗi lần làm rất nhiều chiên qua để tủ đá khi nào ăn bỏ rã đông rồi chiên lại rất ngon. Đây là món khai vị của gia đình mình mỗi khi có khách.

Một chút chia sẻ của mình mong là có ích cho ai đó, nhất là trong dịp Tết cổ truyền này. Chúc cả nhà đón Tết vui vẻ và ấm áp 🎋

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh
Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách "Đón Tết Biết Đủ" đều thuộc bản quyền nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.