#Đóntếtbiếtđủ#Thửtháchtết2022🌈Tiễn Táo Quân Và Công Thức 7 Món Chay

#Đóntếtbiếtđủ
#ThửtháchTết2022

🌈TIỄN TÁO QUÂN VÀ CÔNG THỨC 7 MÓN CHAY

Mỗi năm chỉ có vài ngày lễ tết nên Kim quan niệm dù bận gì thì bận nhưng có 2 việc cuối năm không thể thiếu sót đó là về quê tạ mộ cho Gia tiên vào rằm tháng Chạp và mâm cơm canh chay tiễn Ông Táo. Làm xong hai việc quan trọng này thâm tâm mới thấy nhẹ nhõm để tiếp tục lo việc dọn dẹp trang trí nhà cửa đón năm mới.

Tối muộn hôm qua Kim mới đi mua đồ về, túi lớn túi nhỏ bỏ vội vào tủ lạnh sáng nay dậy từ hơn 4 rưỡi sửa soạn và lên công thức các món định chế biến. 7h bắt tay vào làm và sau 3 tiếng hoàn thành mâm cơm cúng có sự hỗ trợ đắc lực từ cô giúp việc.

Vài năm gần đây Kim lựa chọn cúng chay thay cúng mặn. Các món chay đa phần tự chế biến cũng có món mua sẵn như mề chay, sườn non chay. Nguyên liệu này mua ở hàng khô ngoài chợ đều có. Còn công thức có món Kim tìm hiểu trên mạng sau đó thay đổi cho phù hợp với sở thích của gia đình.

Hàng tháng Kim ăn chay theo nhà Phật 10 ngày, duy trì được việc ăn chay theo chu kì thấy cơ thể nhẹ nhàng và sức khoẻ có tốt hơn. Kim chia sẻ 7 món chay trong mâm cúng hôm nay có chú thích dưới từng ảnh. Các chị em thấy hữu ích thì lưu lại sau này sử dụng ạ.