Em chào cả nhà Yêu Bếp!Hôm nay, em mời cả nhà xem video hoa Sen đơn nở và nghe 1 câu

Em chào cả nhà Yêu Bếp!

Hôm nay, em mời cả nhà xem video hoa Sen đơn nở và nghe 1 câu hát trong bài: 🇻🇳 VIỆT NAM ƠI 🇻🇳 nhé!

Chế độ quay Time - Lapse của Iphone: còn có một tên gọi khác là tua nhanh thời gian, là một kỹ thuật ghép thước phim quay trong 1 quá trình lại với tốc độ rất nhanh để giúp người dùng nhìn thấy sự chuyển động của hoa nở, các hạt giống được nẩy mầm, sự thay đổi của bầu trời...

💝Cách dưỡng:
Nhận được hoa, em cắt chéo gốc ngay bằng dao sắc, cành to không dùng kéo cắt, gốc sẽ bị dập, ngâm hoa và lá nằm trong chậu nước đầy (em sử dụng chậu tắm dài của con ngày bé), đầu bông gác lên miệng chậu ít nhất 4h để hoa hút căng nước. Trước khi cắm, nhấc hoa sen ra chậu nước thì dốc ngược đầu bông xuống khoảng 30 giây, để nước trong thân hoa Sen không bị rơi ra ngoài nhé!

🌸🌸🌸 Cách quay:
Quay video chế độ “TIME - LAPSE” của điện thoại Iphone, tuỳ theo quá trình hoa nở nhanh hay chậm sẽ cho clip với thời gian khác nhau. Hoa Sen hồng cánh đơn năm nay em quay từ lúc 01h - 06:45 thì clip được 21 giây (lần này hoa nở từ 01h đến 10h, cho nên khi e tắt chế độ quay lúc 06:45 thì hoa vẫn chưa nở được hết độ căng của cánh hoa). Năm ngoái, e cắm thì nở từ 01:30 đến 6h, thời gian quay ngắn hơn nhưng hoa nở cánh căng nên được clip 33 giây. Hoa Sen Quan Âm trắng quay gần 8 tiếng thì clip được 29 giây.

Để cảnh quay không bị gián đoạn, cả nhà cùng em làm theo từng bước nhé:

👍 1. Lưu bớt 1 số ảnh và video trong album điện thoại vào máy tính.
👍 2. Để chế độ màn hình: Không tự động khoá. Khi quay để màn hình sáng 2/10 thì điện thoại không nóng.
👍 3. Sạc pin đầy 100% và nếu có thể thì sạc pin trong quá trình quay. (Đêm em có thể tỉnh dậy để canh hoa Sen nở, nên khi điện thoại còn 50% pin, em mới sạc tiếp ạ).
👍4. Điện thoại để chế độ máy bay, tắt báo thức...
👍5. Bật đèn sáng trong quá trình quay.
👍6. Kê điện thoại gần và chắc chắn để có thể quay sát chi tiết được cận cảnh cánh hoa nở. (Em sử dụng giá vẽ di động bằng sắt của Con để kê điện thoại).
👍7. Để đồng hồ bên cạnh khi quay, thước phim sẽ thú vị hơn và đồng hồ lâu rồi chưa thay pin, thì thay pin mới nhé.
👍8. Bật camera chế độ “TIME - LAPSE” của điện thoại Iphone và yên tâm đi ngủ.

Em chúc nhà mình quay được những thước phim vi diệu hoa Sen nở nhé 💖❤️💜

#yeubepcungcamhoa: cùng cắm hoa Sen.

Em chào cả nhà Yêu Bếp!Hôm nay, em mời cả nhà xem video hoa Sen đơn nở và nghe 1 câu