Gà giòn cay hàn quốc, Do vội làm nên ko có rau hay mè gì cả, mng thông cảm :))Nguyên

Gà giòn cay hàn quốc, Do vội làm nên ko có rau hay mè gì cả, mng thông cảm :))

Nguyên liệu : + 250gr ức gà phi lê hoặc đùi/cánh gà
+ Bột mì đa dụng meizan 500gr
+ Trứng gà
+ Soda ko đường / bia
+ Tương ớt Gochujang Hàn Quốc
+ Giấm
+ Mật ong
+ Đường
+ Muối, tiêu
+ Bột ớt, bột tỏi, bột gừng, bột quế ( có thể có hoặc ko )
+ Tỏi

Cách làm :
+ Chuẩn bị bột ướt : 250gr bột mì, 1 quả trứng gà, cho soda và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại, nêm hỗn hợp với 1 ít muối. ( Có thể ướp bằng buttermilk hay các cách ướp khác tuỳ theo sở thích )
+ Chuẩn bị bột gia vị : 250gr bột mì, 2 thìa muối, 3 - 4 thìa tiêu và các loại bột gia vị ở trên khoảng 1 - 2 thìa mỗi loại, khuấy đều hỗn hợp.
+ Thịt gà cắt miếng vừa ăn, sau đó cho vào hỗn hợp bột ướt, khi thịt gà đã được phủ lớp bột ướt thì cho vào bột gia vị, dùng tay trộn cho gà được phủ đều với bột gia vị hoặc bỏ vào bọc kín lắc mạnh.
+ Chiên thịt gà ko vừa chín thì vớt ra, ko nên chiên già quá vì thịt sẽ bị khô.
+ Sau khi chiên xong hãy để thịt gà ráo dầu đồng thời chuẩn bị 1 chén gồm có 1 muõng đầy tương ớt Gochujang, 2 muỗng nước tương, 2 thìa đường và 1 thìa mật ong, 1 thìa giấm ( có thể cho thêm nếu thích ăn có vị chua ) và đổ 1 ít nước vào hỗn hợp khuấy đều, nếu ăn cay thì cho thêm bột ớt.
+ Tỏi băm nhuyễn, bật bếp lên cho dầu đến khi nóng thì cho tỏi vào, đảo đều cho tỏi vàng, sau đó đổ hỗn hợp sốt vào chảo và khuấy đều, nếu cảm thấy ít sốt thì có thể cho thêm nước vào và nêm tuỳ ý, khi thấy sốt hơi sệt lại, tắt bếp và cho gà vào đảo đều cho gà thấm sốt.

Gà giòn cay hàn quốc, Do vội làm nên ko có rau hay mè gì cả, mng thông cảm :))Nguyên