Hoa Mai MỹVài Năm Gần Đây Loài Hoa Này Dần Quen Thuộc Với Người Chơi Hoa

Hoa Mai Mỹ

Vài năm gần đây loài hoa này dần quen thuộc với người chơi hoa ở Việt Nam. Đối với mình đây là một loài hoa báo hiệu mùa xuân nên rất hợp để chưng Tết. Bình thường giống như hoa mận, hoa anh đào, hoa táo... mai Mỹ sẽ nở tầm cuối tháng 3, đầu tháng 4. Nhưng mình có nhớ vị trí của những bụi cây (ở một bãi đất bỏ hoang nha, không phải mình hái trộm) nên hai tuần trước Tết mình có ra cắt để vừa nở kịp Tết. Ngoài ra thì sau Noel hoa cũng bán rất nhiều rồi nên mua rất dễ dàng.

Mình thích hái lượm hơn mua hoa ở tiệm vì mình hay thử chế biến đồ ăn và trà từ các loại hoa. Hoa mua ở tiệm sẽ có chất bảo quản nên không dùng trên bàn ăn được.

Hoa mai Mỹ có thể dùng pha trà và trang trí các loại salad nhìn rất bắt mắt. Tuy vậy thì mùi vị, độc tính cũng như dược tính cũng nhạt nhoà nên mình không thường xuyên dùng. Thực sự mình chưa thấy loại hoa nào "vô tích sự" như hoa này cả 😆 Trong tất cả các tài liệu tra cứu mình đã đọc thì "độc tính nhẹ, không đáng kể" "dược tính không đáng kể" "ong bướm không thích loại hoa này vì không có mật" - và thực sự pha xong bát nước trà thì uống chả khác gì nước sôi.
Nhưng mà thôi, em đẹp, em có quyền 😅
Mời các bạn thưởng hoa: