Không biết trong nhóm đã có chị nào đăng bài làm váng sữa cho con chưa ạ? Nếu chưa

Không biết trong nhóm đã có chị nào đăng bài làm váng sữa cho con chưa ạ? Nếu chưa thì hôm nay e đăng lên cho mọi người tham khảo công thức làm váng sữa của em nhé. Dễ làm như ăn kẹo luôn ạ. Do thực phẩm khan hiếm nhất là đồ nước ngoài nên đi khắp thành phố không kiếm nổi vỉ váng sữa cho con ăn => mẹ không khéo lắm nhưng vẫn phải ra tay. 🥰
Công thức của em đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, hầu như các shop bán đồ làm bánh nào cũng có đầy đủ. Các mẹ cứ tự tin làm thành công ngay lần đầu luôn nhé. Hihi.
Không dài dòng nữa, cách làm như sau ạ:
1. Nguyên liệu:
- 3 quả trứng gà
- 35-40 gr đường cát
- 25 gr sữa bột (sữa công thức)
- 25 gr bột bắp
- 300ml sữa tươi
- 150ml whipping cream
- lá nếp/vani/... tuỳ hương vị các mẹ chọn.
2. Cách làm:
- Trứng gà chọn gà cỏ xịn, lòng đỏ, trứng tươi mới, các mẹ lấy lòng đỏ, đánh chung với đường cát cho tan đường (em đánh bằng phới đánh trứng), đánh 1 chiều và nhanh tay, đến khi đường tan hết.
- Cho bột bắp và sữa bột vào qua rây cho mịn, đánh đều tay để hỗn hợp không bị vón cục. Ta được hỗn hợp sền sệt màu vàng nhạt.
- Đổ từ từ sữa tươi vào, tay vẫn đánh đều đến khi hỗn hợp có màu trắng ngà, không bị vón cục, trút hỗn hợp vào nồi qua rây một lần nữa cho mịn.
- Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ nhất, khuấy liên tục để không bị vón cục. Đến khi hỗn hợp chín thơm và sệt lại thành kem như video là ok. Lúc này các mẹ cho hương liệu vào (như e làm là vị lá nếp nên cho lá nếp đã rửa sạch cột lại, có thể làm vị vani, ca cao,.. miễn con thích ạ)
- Cho Whipping cream vào, khuấy đều thêm khoảng 2p nữa là tắt bếp. Xong 😍
Đợi hỗn hợp nguội rồi cho vào hũ thuỷ tinh bảo quản ngăn mát dùng trong khoảng 3-4 ngày thôi ạ. Và nhớ tiệt trùng bằng nước đun sôi tất cả các dụng cụ nhé.
Thành phẩm đạt được: màu vàng nhạt, thơm mùi kem, vị ngọt nhẹ như váng làm sẵn luôn. Lúc nguội nó mát rượi, nếm thử thấy ngọt tan trong miệng. Con rất thích ạ.
P/s:
- Món này phù hợp với các bé 8 tháng tuổi trở lên vì có lòng đỏ trứng và đường, các bạn nhỏ nào đã ăn trứng và k bị dị ứng mới ăn được. Còn không phải cho bé thử ăn trứng trước ạ.
- Nếu bé chưa ăn đường thì các mẹ có thể thêm lượng sữa bột vào để tăng độ ngọt nhé.

💓 chúc các mẹ thành công 💓

Không biết trong nhóm đã có chị nào đăng bài làm váng sữa cho con chưa ạ? Nếu chưa

Không biết trong nhóm đã có chị nào đăng bài làm váng sữa cho con chưa ạ? Nếu chưa

Không biết trong nhóm đã có chị nào đăng bài làm váng sữa cho con chưa ạ? Nếu chưa