Kinh qua mấy lần muối dưa bằng nước nóng như các bạn dạy và cả bằng kinh nghiệm muối

Kinh qua mấy lần muối dưa bằng nước nóng như các bạn dạy và cả bằng kinh nghiệm muối nước ấm thì cá nhân mình có nhận xét sau
- Muối nước nóng già hay vừa sôi đổ vào dưa: ưu điểm : Dưa vàng rất nhanh sau độ 3-4 tiếng, vàng đều, nước không có váng. Nhưng mình lại không cảm nhận được độ thơm của dưa muối, độ chua cũng không có cảm giác thích lắm. Bù lại độ 1 ngày là ăn được.
- Muối dưa nước ấm tầm 40-50 độ: quá trình muối lâu hơn, mất độ 1,5 đến 2 ngày trời nóng cho bình dưa. Đây là bình dưa muối 1,5-2 ngày. Nhưng mở hũ dưa thấy thơm hơn và độ chua rất dễ chịu. Muốn không có váng dưa bạn nhớ chèn một bịch nước lên trên sẽ khắc phục được nhược điểm này.
Tỷ lệ muối dưa của mình là 1 kg dưa: 2 lít nước: 1 muôi muối và 1/2 muôi đường- hành khô 1 củ- hành lá 3k. (Muôi canh ah)
- Cách làm: Đun sôi nước với đường muối- rửa dưa để ráo. Bác nào có thời gian phơi dưa còn e không phơi dưa vẫn giòn ko kém mấy đâu ah. Thái hành khô và tươi vào dưa rồi xếp âu (vại). Sau đó đổ nước đun đã nguội còn 40-50 độ lên dưa. Muối âu sành dưa sẽ ngon hơn đó bởi bản chất âu vại sành nó có độ trao đổi khí tốt hơn do chất liệu (cái này e được cao nhân làm gốm sứ chỉ ah). Chèn bịch nước lên trên
Khoe các bạn dưa 1,5 ngày tuổi đã chuẩn bị lên mồm

Kinh qua mấy lần muối dưa bằng nước nóng như các bạn dạy và cả bằng kinh nghiệm muối