Làm Bánh Paparoti Bằng Nồi Chiên Không Dầu 🥯 Mình Chưa Bao Giờ Nghĩ Mình Có T

LÀM BÁNH PAPAROTI BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU 🥯
Mình chưa bao giờ nghĩ mình có thể tự tay làm ra được những chiếc bánh paparoti xuất sắc như vậy bằng nồi chiên không dầu mọi người ạ 😍
Paparoti còn có tên gọi là “Mexican Coffee Buns” có nguồn gốc từ Mexico nhưng lại nổi tiếng và du nhập vào Việt Nam từ Malaysia.
Nét đặc trưng của Paparoti chính là phần vỏ được bao bọc bởi lớp kem bơ màu nâu giòn rụm và hương cà phê ngon khó cưỡng.
Mình đã tham khảo được rất nhiều những cách làm hay của các anh chị trên tik tok, trên các hội nhóm fb, ig... từ đó mình đã rút kinh nghiệm và chiếc bánh paparoti của mình được làm như sau:
🔥 Nguyên liệu bao gồm:
❄️ Phần bánh:
- 270g bột bánh mì số 11 (do nhà mình hết bột số 13 rồi nên mình dùng bột 11 cũng ok phết mn ạ )
- 30g đường cát ( tuỳ vào khẩu vị của mỗi người nha )
- 5g men nở - men nở Instant Dry Yeast cao cấp men khô làm bánh mì ( mình dùng men này thì không cần phải kích men trước)
- 1/2 thìa cà phê muối ăn ( cho rén rén muối thôi nha k mặn hơn cả 1 đại dương đó )
- 110ml sữa tươi không đường
- 1 quả trứng gà ( cho 3 quả là thành bánh trứng đó)
- 40g bơ nhạt để nhiệt độ phòng đến mềm nhưng không bị chảy nước
🍏 Phần nhân bánh:
- 150g đậu xanh

🍰 Phần kem bơ phủ ngoài:
- 1 quả trứng gà
- 30g bơ nhạt
- 80g bột mì đa dụng
- 5g bột cà phê hòa tan (khoảng 3 gói cà phê nhỏ)
- 15ml nước sôi nóng
- 1 túi nilon sạch để bơm kem (hoặc sử dụng bộ dụng cụ túi +đui bắt kem mua tại cửa hàng nguyên liệu làm bánh/siêu thị)

❤CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:

📌 Đầu tiên mình đi làm phần nhân đậu xanh trước: đậu xanh mn ngâm trước cho mềm rồi mang đi hấp, rồi nghiền mịn đậu xanh ra. (mn nhớ cho đường vào nha k sẽ nhạt hơn cả cách nch của cờ rút khi nói với bạn đó).

🔖 Tiếp theo mình làm phần vỏ bánh: đổ nguyên liệu khô gồm bột mì, muối, đường, men nở vào một âu lớn và trộn đều.(nên đổ mỗi loại vào 1 góc rồi trộn riêng từng loại sau đó mới trộn đều như vậy men sẽ nở tốt hơn)

- Tạo một lỗ ở giữa âu bột, đổ vào 120ml sữa tươi và 1 quả trứng gà đánh ta. Đảo cho nguyên liệu quyện vào nhau.

-Dùng máy đánh trứng (có que nhồi bột) nhồi ở tốc độ thấp trong 1 phút đầu và tăng tốc lên mức trung bình nhồi trong khoảng 5-7 phút tiếp theo.( lúc nhồi mình bị máy đánh trứng làm cho tung toé bột ra ngoài vì để bột ở âu nhỏ quá và bột bị khô :(( , mn nên chú ý chỗ này nhé )

- Khi thấy bột trở nên mịn thì cho bơ mềm vào nhồi tiếp trong khoảng 3-5 phút cho bơ quyện đều vào khối bột, càng nhồi bột càng trở nên khô và không dính tay. Thử kéo một lớp bột mỏng thấy tạo màng mỏng, không rách là bột đã đạt. ( đoạn nhồi bơ này mn cứ nhồi rồi sẽ thành nha, đừng thấy nó tung toé mà nản, ảo diệu lắm).

🔖 Tiếp đó mình Cho khối bột vào âu lớn, lấy khăn ẩm hoặc mang bọc thực phẩm bọc kín miệng âu và ủ trong khoảng 50-60 phút cho khối bột nở to gấp đôi. ( với con đỗ nghèo khỉ như mình thì mình lấy cái túi bóng xanh to chà bá bọc nó lại rồi buộc dây kín vào nó vẫn nở bt nha mn, nhớ là đừng để bị hở túi)

📌 GIAI ĐOẠN 2: Trong khi chờ ủ bột thì ta đi làm phần kem bơ phủ.
- Đánh tan 1 quả trứng gà, sau đó cho phần bơ mềm (nhưng không bị chảy nước) vào đánh cùng cho bơ tan hết trong trứng tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
- Thêm đường vào và đánh cho tan đường
- Rây bột mì vào và trộn đều ta sẽ thấy phần hỗn hợp dần trở nên đặc hơn.
- Pha phần cà phê bột cùng 15ml nước sôi nóng, ta được một hỗn hợp ca phê sánh thơm. Trộn vào âu nguyên liệu đặc ở trên cho đến khi hòa tan hoàn toàn , trộn các nguyên liệu trên lại với nhau ta được lớp phủ màu nâu ảo diệu hoà quyện mùi bơ + cf)
- Đổ phần kem bơ thu được vào một túi nilon sạch, dồn phần kem bơ xuống phần đáy túi có góc nhọn và bỏ vào tủ mát cho đến khi cần dùng.

📌 GIAI ĐOẠN 3:
- Sau khi ủ bột, ta thấy bột nở gấp đôi. Lấy bột ra và dùng tay đấm nhẹ lên mặt bột để ép các bọt khí ra ngoài
- Chia phần bột thành 8 phần bằng nhau.( mn thích chia làm mấy phần cũng được )
- lúc này mình đem phần nhân đậu xanh ban đầu đã sơ chế ra, cán bánh ra và nhồi phần nhân vào.
- Tạo hình bột thành khối tròn đều.
- Để bột nghỉ 30 phút. Che mặt bột bằng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ẩm.( nhớ là đừng nóng vội cứ để bột nở cho thoải mái )

📌 GIAI ĐOẠN 4:
- Bật nồi chiên ở nhiệt độ 180 trước 15 phút
- Lấy hỗn hợp cf bơ từ ngăn mát tủ lạnh ra, cắt phần góc nhọn ở đáy túi (cắt một góc thật nhỏ) và bơm phần kem bơ cà phê lên mặt bánh theo hính xoắn ốc đến khi bao phủ một nửa bánh. ( nếu phần kem mình làm bị lỏng quá thì nên để ở ngăn đông tủ lạnh lâu hơn chút, nhớ là phải canh nha k nó đóng đá đó 🥲)
- Lót một tấm giấy nến dưới nồi rồi Bỏ bánh vào nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ trong 30 phút ( nếu k có giấy nến thì quết một lớp bơ mỏng cho đỡ dính nha , còn về phần nhiệt độ và thời gian còn tuỳ thuộc vào bạn dùng loại nồi nào nha )

✔️ Vỏ bánh sẽ được bao phủ bởi toàn bột kem bơ cà phê chảy ra trong quá trình nướng. Sau khi nướng xong phần kem phủ sẽ dần chuyển khô, lúc này ăn là ngon nhất.
✔️ Ruột bánh mềm, thơm bởi nhân bơ kết hợp cùng lớp vỏ giòn tan trong miệng, đượm vị cà phê ngọt đắng. Để thêm một thời gian, vỏ bánh sẽ mềm trở lại. Chỉ cần nướng lại trong lò 2-3 phút thì bánh lại nóng giòn cho ta thưởng thức.
Bên trên là toàn bộ các bước mình làm ra những chiếc bánh Paparoti thơm nức. Rất mong nhận được những góp ý của mọi người để mình sẽ học tập và rút kinh nghiệm cho chiếc bánh được hoàn thiện hơn ạ ❤️
📩Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống có quá nhiều áp lực, mệt mỏi, thay vì cầm khư khư chiếc smartphone thì bạn hãy học làm những chiếc bánh 👩🏻‍🍳 mọi áp lực sẽ tan biến vì khi đó bạn đã dành hết tâm sức cho chiếc bánh rồi nè 💁‍♀️

Làm Bánh Paparoti Bằng Nồi Chiên Không Dầu 🥯   Mình Chưa Bao Giờ Nghĩ Mình Có T

Làm Bánh Paparoti Bằng Nồi Chiên Không Dầu 🥯   Mình Chưa Bao Giờ Nghĩ Mình Có T

Làm Bánh Paparoti Bằng Nồi Chiên Không Dầu 🥯   Mình Chưa Bao Giờ Nghĩ Mình Có T