Lần thứ 3 đã thành công. Bánh nở tương đối tốt, có tí tai. 75% Hydration.Món này mà

Lần thứ 3 đã thành công. Bánh nở tương đối tốt, có tí tai. 75% Hydration.
Món này mà chinh phục được thì chả ngại món nào cả. Tốn mất cả yến bột với mày
———
Ps: Có nhiều bạn hỏi công thức món này, thực sự không biết bắt đầu từ đâu. Mình tin là các bạn đã biết sơ qua về bánh mì men tự nhiên sẽ không hỏi như vậy. Nó rất khác với kiểu làm bánh mì các bạn từng biết.
Mình có thể tóm tắt như sau:
1/ Bánh mì làm bằng men tự nhiên có 1 hương vị rất đặc biệt, rất tốt cho sức khoẻ
2/ Để làm được hũ men tự nhiên các bạn sẽ phải chăm nó như chăm con mọn, tức là phải nuôi ( chăm sóc) ngày 1-2 lần trong vòng hơn chục ngày thì mới bắt đầu làm bánh được và chăm sóc duy trì mãi mãi trừ phi bạn không thích làm loại bánh này nữa. Muốn rút ngắn quy trình này, có một cách là bạn xin được men cái, tiếp tục nuôi theo hướng dẫn để làm bánh.
3/ Quy trình trộn bột, ủ bột, gấp, nướng.. theo 1 nguyên tắc cơ bản nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, nguyên liệu, kinh nghiệm...
4/ Thời gian từ lúc trộn bột, add men, ủ , gấp, ủ lạnh , tạo hình, nướng cái bánh này rất lâu. Tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, thời tiết, nguyên liệu.. Cụ thể cái bánh này mất khoảng gần 70 h đồng hồ. Có bạn chỉ làm trong vòng 24 h cũng rất ngon.
5/ Chính vì nó tương đối khó, nên nó có một ma lực khiến người đã trót dính vào nó phải lao tâm khổ tứ, nghiên cứu, nghiền ngẫm... và cuối cùng vỡ oà sung sương khi sản phẩm làm ra bước đầu được như ý.
Tóm lại, muốn làm được loại bánh mì này, các bạn phải tìm hiểu trong sách vở, học hỏi kinh nghiệm của các bạn đi trước, học trên mạng, từng bước một, thực hành, rút kinh nghiệm .. và thành công. Mình cũng đang trong giai đoạn rút kinh nghiệm nhé.
Vậy nên, nếu yêu thích làm món này, hãy vào mạng tìm hiểu bắt đầu từ cách ủ men, trộn bột.. abc , vướng chỗ nào hỏi mn chỗ đó nhé.
Cái bánh này mình nướng xong lúc khoảng 1h sáng. Mặc dù 4 h sáng phải dậy đi công tác :)

Lần thứ 3 đã thành công. Bánh nở tương đối tốt, có tí tai. 75% Hydration.Món này mà

Lần thứ 3 đã thành công. Bánh nở tương đối tốt, có tí tai. 75% Hydration.Món này mà