#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

  • 412 Views
  • 0 Comments
  • 03 April, 2021
#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐời

Cô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử thách trước mắt mình đều sẽ lo sợ, tự nhủ rằng khó lắm, không làm được đâu, không dành được đâu... Nhưng rồi mọi việc đều vượt qua, có những điều tưởng như không thể, cô ấy đều vượt qua!!!

Hôm nay mình kể về cô ấy, một người từng chiến đấu với 1 căn bệnh về máu, hai lần hư thai, sau đó phát hiện tiền ung thư cổ tử cung, trong những năm liên tiếp. Nhưng lại chính người đó, vượt qua từng biến cố, hiện tại đang sống tận hưởng từng giây phút, từng ngày với những cảm xúc yêu thương và trân trọng.

Bài viết này không với mục tiêu kể khổ, vì còn rất rất nhiều người ngoài kia có hoàn cảnh khó khăn hơn nhiều, chỉ muốn chia sẻ, bộc bạch vài biến cố và động lực vươn lên cho chị em có hoàn cảnh tương tự mà thôi!!!

Vài “chấn động” từng đến trong cuộc đời của cô ấy sẽ được tóm lại như sau ạ:

1. Giữa năm 2014, đang tung tẩy đi cà phê với anh bạn trai, thì phát hiện chân tay nổi mẩn đỏ đều hai bên, cô ấy tìm kiếm bác sĩ Google rồi đoán là chắc do bệnh liên quan đến mạch máu, trong lòng không lo nghĩ gì sâu xa nên đến bệnh viện huyết học ngay gần đó kiểm tra thử xem sao. Ai dè họ bắt cô ấy nhập viện luôn với chỉ sổ tiểu cầu cực kỳ thấp, có nguy cơ xuất huyết trong (lục phủ ngũ tạng) bất cứ lúc nào. Tiểu cầu có những giai đoạn nằm cấp cứu thấp nhất là 2k (người bình thường từ 150k-300k). Nằm hai viện điều trị 1 tháng cô ấy tăng tận 7kg, trong giai đoạn đó cả gia đình đã được bác sĩ gọi vào nói chuyện vài lần, đề ra các phương án... Cô ấy chỉ nằm tại chỗ, trước đó cũng sợ ống tiêm, hiến máu mấy lần đều không dám nhìn, nhưng ở viện ngày nào cũng chích và truyền khắp cho nên cũng quen luôn với các vết tiêm luôn. Thâm tím khắp người phải mấy tháng sau mới hết. Mặt bị sưng tròn và mọc mụn (tác dụng phụ của thuốc mà bệnh này ai cũng bị vậy). Ra viện người mập ú vì nước và thuốc (thuốc chuyền hằng ngày cao gấp 9 lần các bệnh nhân cùng khoa cấp cứu). Ống tiêm chọc tuỷ cũng tận mấy lần. Mẹ cô ấy khóc, anh bạn trai khóc, mà tuyệt nhiên cô ấy “không thèm” khóc tí nào, và còn rất tự tin rằng còn lâu mình mới “tèo” được. Đưa bàn tay phải với chỉ tay đường sống dài ngoằng giải thích với cả nhà là “còn lâu con mới chết, yên tâm” 🤣
Ra viện thì uống thuốc và tái khám đều đặn, trộm vía cô ấy của hiện tại tiểu cầu vẫn ổn, chỉ có điều không biết tương lai thế nào, bạn bệnh ấy có quay lại hay không, nhưng cô ấy cứ tận hưởng cuộc sống của hiện tại cái đã, nhỉ!

2. Năm 2015, cô ấy quyết định thi và thi đậu chương trình Thạc sĩ liên kết, mọi người khuyên nhủ sức khoẻ không tốt đừng tập trung học hành căng thẳng nhiều mà ảnh hưởng. Cô ấy vẫn quyết định tiếp tục học, và tốt nghiệp thành công năm 2016 với 1 chuyến đi Mỹ tham dự hội thảo và tham quan trường. Trộm vía lúc này da dẻ và khuôn mặt đã trở về ở mức gần bình thường, cô ấy chụp ảnh tự sướng vẫn rất ảo nha!
Chương trình học của cô ấy cũng là Leadership đó (cũng là chủ đề của cuộc thi tháng 3 lần này của Esheep), hay chưa? 😋

À năm 2015 cũng là năm mà cô ấy kết hôn (với ông bạn trai khóc nhè ở phòng cấp cứu khi cô ấy nằm viện 🙂). Kể lại cái này hơi buồn cười mà cũng thương. Lúc đó anh í đút cháo cho cô ấy, cô ấy nằm trên giường bệnh khen ngon, thế là không hiểu sao anh í cảm xúc dâng trào đi ra ngoài hành lang ngồi. Sau đó nhận điện thoại của bố mẹ ở quê hỏi thăm tình hình sức khoẻ của cô, anh bật nút trả lời nhưng do chắc đang nghẹn vì khóc nên không nói gì chỉ có một khoảng lặng, bố mẹ anh lúc đó tưởng cô ấy “xong phim” rồi :))))

Kết hôn của cô ấy cũng không được “xuôi chèo mát mái” lắm, vì vướng vài vấn đề (đăng ký kết hôn giữa năm, tổ chức cưới hỏi nhà gái xong thì Bà Nội chồng mất, không kịp tổ chức đón dâu về nhà trai. Rạp đám cưới bố mẹ chồng chuẩn bị lại trở thành rạp đám ma của Bà. Hai vợ chồng phải kìm không được về dự đám tang bà và hoãn đưa dâu lại đến cuối năm). Đây coi như cũng là thử thách tiếp theo, nhưng cô ấy cũng nói với chồng và mọi người rằng có khó khăn ban đầu thì sau này mọi chuyện sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn, cứ yên tâm... Thấy cô ấy lạc quan ghê chưa? 😘

3. Nhưng mọi việc chưa thực sự suôn sẻ những năm tiếp theo, hai năm liên tiếp 2017-2018, cô ấy có bầu và bị thai lưu ở những tháng đầu tiên... Những ký ức buồn này cô ấy không muốn nhắc lại nhiều nữa, nhưng vẫn sẽ ghi nhớ như những dấu mốc trong cuộc đời mình.
Hai vợ chồng cô ấy và gia đình đều buồn, đi khám thì đều không có vấn đề gì cả. Anh còn nghĩ đến biện pháp thụ tinh nhân tạo nếu cần thiết, nhưng cô quả thực chưa muốn làm đến bước đó. Trong lòng cô luôn nghĩ con sẽ đến với mình một cách tự nhiên nhất, nếu như lần nữa không được thì mới nghĩ đến giải pháp can thiệp...

4. Năm 2019 cô quyết định tìm học bổng toàn phần đi nghiên cứu sinh tiến sĩ, vì bản thân luôn khao khát được khám phá, học hỏi và trải nghiệm việc học hành và sinh sống ở nước ngoài, nâng cao tiếng Anh và kiến thức của bản thân. Điều này có thể nói là ước mơ trong tận trái tim cô. Và cô ấy đã phải thuyết phục chồng đồng ý để đưa ra quyết định, cho dù có được học bổng hay không thì cô cũng sẽ thử. Đó là lần đầu cô apply học bổng toàn phần...

Và cô ấy đã thành công. Cuối 2019 biết tin chính thức đậu học bổng toàn phần của chính phủ New Zealand, cô ấy và chồng chuẩn bị sẵn sàng để lên đường nhập học vào 2020.
Và như mọi người đã biết, thời điểm đó bùng phát Covid. Sau một vài rắc rối ở khoản đổi máy bay, đổi tuyến bay để tránh vùng dịch, họ cũng đến New Zealand vào tháng 2, gần như ngay trước thời điểm lockdown (phong toả) của chính phủ, không cho xuất nhập cảnh. Cô ấy lại cũng bảo chồng và gia đình là, “trộm vía”, bởi vì trong cả năm đó và đến bây giờ, nhiều bạn cùng được học bổng năm đó cũng chưa được sang học, phải hoãn lại kế hoạch dang dở và có thể có nguy cơ phải rút khỏi học bổng, do chính sách biên giới của New Zealand có phần thắt chặt để ngăn chặn Covid lan toả.

5. Năm 2020, khi vừa trải nghiệm đợt “lockdown” đầu tiên xong, cô ấy đi khám định kỳ và phát hiện bị tiền ung thư tử cung (giai đoạn gần như chuẩn bị chuyển sang ung thư tử cung). Nhận tin, cô ấy đã khóc. Nhưng rồi sau đó cô tìm hiểu, bệnh này chưa phải là ung thư, và có khả năng chữa khỏi nếu điều trị sớm và thích hợp. Cho nên lại lạc quan yêu đời, vì cô bảo là có những người cũng bị như cô và thậm chí nặng hơn vẫn rất lạc quan và sống tốt, sống lâu. Cho nên cô ấy vẫn rất yên tâm rằng mình sẽ “sống dai” 😊. Chỉ có nỗi lo là khó có con, hoặc có cũng sẽ khó giữ, hoặc có giữ cũng sẽ có thể làm phát triển tế bào ung thư và không có thời gian để chăm sóc nếu con yêu ra đời...

Nhưng rồi cô ấy nghĩ đâu sẽ có đó, cứ yên tâm điều trị. Cô đã tiếp nhận điều trị tháng 7 năm đó. Và bất ngờ, cuối tháng 10 cô phát hiện có bầu. Thật là không ngờ tới, nhưng có được rồi cô lại lo lắng không thôi. Đếm từng ngày, từng khắc để đến ngày khám, để biết được rằng con vẫn đang khoẻ... Trong khoảng thời gian đó, cô vẫn học, vẫn trả bài đầy đủ một vài điều kiện của chương trình học. Và vừa bảo vệ thành công đề cương nghiên cứu cách đây mấy ngày. Và cũng trùng hợp thay, đề tài cô ấy nghiên cứu liên quan đến Bình Đẳng Giới (cũng là chủ đề của Cuộc thi Esheep tháng 3 này - Đây cũng chính là động lực để mình chia sẻ câu chuyện của cô ấy đến mọi người ở đây).
Và cũng trộm vía, cho đến nay thai kỳ của cô vẫn ổn định (bác sĩ ở đây đã thực hiện một vài biện pháp can thiệp để tránh các nguy cơ cho con và cô).

6. 2021...
Chặng đường thai kỳ vẫn còn gần nửa, vẫn còn đếm từng ngày an bình, và cầu mong mọi việc bình an cho con. Nhưng cô ấy hi vọng và tin vào những nỗ lực sống tốt của bản thân và của con mình (bé là gái ạ, tháng 3 cũng là tháng của con, của những người phụ nữ mạnh mẽ, lạc quan - Đây cũng là động lực để cô cố gắng hoàn thành chương trình học và góp phần chút ít vào Bình Đẳng Giới từ kết quả đề tài của cô)!!

Và cô ấy hi vọng bé sẽ sống tốt, sống khoẻ, bình an chào đời, được yêu thương và sẽ yêu thương cuộc đời, như cô 🥰🥰🥰, trân trọng cuộc sống và những đam mê của bản thân, không ngừng vươn lên trong cuộc sống này!!!!

Và, không ai khác “cô ấy” chính là bản thân mình ạ!!

Mình hi vọng thông qua một vài “trải nghiệm” của bản thân, sẽ giúp ai đó có hoàn cảnh tương tự ngày càng lạc quan, tự tin và yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống này hơn!

À mà “cô ấy” dù đang sống ở New Zealand nhưng vẫn từng ngày từng giờ nhớ món Việt, vẫn đều đặn làm món Việt hàng ngày nha, qua Yêu Bếp mà học thêm công thức để cải thiện và rủ bạn bè, giới thiệu món Việt đến các bạn bè bên này nè! Yêu chưa? 🥰🥰🥰

#myShero. #ThửTháchTháng3 #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

#MặtTrờiTrongTôi #yêubếp #YêuMìnhYêuĐờiCô ấy đã từng tự ti về bản thân, mỗi thử

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ Dọn Lòng Đón TếtNhững Ngày Cuố

#ThửTháchTết2022 #ĐónTếtBiếtĐủ DỌN LÒNG ĐÓN TẾTNhững ngày cuối năm, chúng ta thường mải bận rộn với việc dọn nhà dọn cửa ...

Công thức nấu ăn
icon01
Đã làm bánh cho ăn rồi mà còn đòi hỏi, người gì… ngộ! Có ai như nhỏ bạn thân của

Đã làm bánh cho ăn rồi mà còn đòi hỏi, người gì… ngộ! Có ai như nhỏ bạn thân của mình không? Sinh nhật nào cũng thích ...

Công thức nấu ăn
icon01
Câu chuyện trái nhàu.Mình vô tình đọc trên trang Tony buổi sáng viết về công dụng của

Câu chuyện trái nhàu.Mình vô tình đọc trên trang Tony buổi sáng viết về công dụng của trái nhàu. Nếu trái nhàu có nhiều ...

Công thức nấu ăn
icon01
Khi thèm pizza mà ko thích ăn phần đế bột, thế là thay thế bằng rau củ vừa ngon vừa

Khi thèm pizza mà ko thích ăn phần đế bột, thế là thay thế bằng rau củ vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ. Chỉ cần cắt củ quả ...

Công thức nấu ăn
icon01
Dành cả tuổi già để nấu ăn🥰Trời mưa phùn, nấu nồi phở thơm lừng dư lày khiến chồng

Dành cả tuổi già để nấu ăn🥰Trời mưa phùn, nấu nồi phở thơm lừng dư lày khiến chồng con ngất ngây con gà tây luông#phởgàb ...

Công thức nấu ăn
icon01
Các chị ơi, hqua em hứng chí múc máy xay Turbo chopper về, xong cả nhà nói em vớ vẩn

Các chị ơi, hqua em hứng chí múc máy xay Turbo chopper về, xong cả nhà nói em vớ vẩn tiêu tiền k suy nghĩ, thật ra e cũn ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ