#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếpKHI “THUỶ TINH” KỂ CHUYỆNXin chào mình là cô gái trong căn

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp

KHI “THUỶ TINH” KỂ CHUYỆN

Xin chào mình là cô gái trong căn nhà gỗ với khu vườn đầy bông! Mình sinh ra với cơ thể yếu ớt mang trong mình căn bệnh xương thuỷ tinh. Căn bệnh đã lấy đi gần như tất cả cuộc đời mình..từ ước mơ được chạy nhảy nô đùa với bạn bè ngày bé, đến ước mơ được đến trường, được học hành như bao người, rồi sau đó được làm công việc mà mình yêu thích...tất cả những ước mơ tưởng chừng như bình thường đó lại trở nên xa xỉ mà mình không có cách nào thực hiện được. Từ lúc chỉ mới vài tháng tuổi mình đã bắt đầu tập làm quen với những cơn đau trong những lần xương gãy, rồi 5 lần, 10 lần và mình cũng không còn nhớ rõ số lần bị gãy xương nữa. Gần như tất cả những nơi có xương đều đã gãy..không thể vận động mạnh dù chỉ ho hay hắc xì cũng bị gãy! Rồi mỗi ngày trôi qua thấy mình như yếu dần đi sau mỗi lần gãy rồi lành...mình không thể tự đứng lên, di chuyển cũng khó khăn hơn trước và trong sinh hoạt hằng ngày luôn phải nhờ người thân giúp. Chẳng những vậy thôi mình còn phải đối mặt với rất nhiều những lời ra tiếng vào của hàng xóm xung quanh, từng hành động che miệng nói nhỏ, rồi đến ánh mắt nhìn chằm chằm vào mình mỗi khi ra ngoài mình đều cảm nhận được hết..thật sự ám ảnh vô cùng! Dù bản thân mình còn rất nhiều thứ chưa thể làm tốt, nhưng thật may mắn vì bên cạnh luôn có người thân giúp đỡ hỗ trợ hết lòng nên đó cũng là động lực để mình cố gắng hơn. Rất nhiều lần mình ngồi một mình im lặng rất lâu để nghĩ về bạn thân của hiện tại và tương lai...chẳng lẽ cứ chôn vùi cuộc đời, sống mãi với nổi ám ảnh, mặc cảm đó sao? Rồi mình cũng nghĩ thông suốt tự nhủ phải sống thật tốt để xứng đáng với tình yêu thương của người thân đã dành cho mình..chứ nhớ làm gì những điều làm mình tổn thương!
Và cơ duyên cũng đến Cách đây hơn 4 năm trong một lần xem Youtube mình bắt gặp những video làm đồ handmade thấy nó rất thú vị rồi tập tành làm theo..mình quyết định chọn hoa giấy trong rất rất nhiều những món khác vì nguyên liệu dễ tìm & cũng phù hợp với sức khoẻ của mình..thế là gắn bó đến tận bây giờ. Công việc này thật sự không dễ dàng đối mình, rất nhiều lần làm đến mỏi nhừ cả tay, đau nhức rất nhiều sau ngày dài cặm cụi cắt cắt dán dán. Nhưng mình luôn tự nhủ tìm được một công việc vừa với sức mà mình lại đam mê là không dễ nên nhất định không được bỏ cuộc. Rồi sau hơn 2 năm dài tự học tự nghiên cứu cuối cùng mình cũng lấy hết can đảm đăng lên facebook và thật sự bất ngờ vì nhận được rất nhiều lời khen, sự ủng hộ & cả những lời động viên đến từ mọi người! Đó thật sự là một động lực vô cùng lớn giúp mình có thêm niềm tin để cố gắng hơn mỗi ngày!
Mình viết những dòng này chỉ mong có thể mang đến chút động lực cho ai đó còn đang chông chênh trong cuộc sống và đặt biệt là những người khuyết tật như mình, rằng bạn nên vượt qua những mặc cảm, sợ hãi và lo lắng kia đi..hãy tự tìm niềm vui cho mình mỗi ngày chứ đừng chờ ai mang đến, vì chỉ khi bạn thật sự hạnh phúc với những gì mình đang có bạn mới có thể làm nên điều kì diệu!!

Cảm ơn rất nhiều vì mọi người đã đọc hết chia sẻ của mình💛

#mySHEro #ThửTháchTháng3 #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếpKHI “THUỶ TINH” KỂ CHUYỆNXin chào mình là cô gái trong căn

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếpKHI “THUỶ TINH” KỂ CHUYỆNXin chào mình là cô gái trong căn

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếpKHI “THUỶ TINH” KỂ CHUYỆNXin chào mình là cô gái trong căn

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếpKHI “THUỶ TINH” KỂ CHUYỆNXin chào mình là cô gái trong căn

#MặtTrờiTrongTôi  #YêuBếpKHI “THUỶ TINH” KỂ CHUYỆNXin chào mình là cô gái trong căn