Nghỉ tết trường kỳ thì cho các con chơi gì ???Rủ các bạn ấy làm bánh trôi đi các mẹ

Nghỉ tết trường kỳ thì cho các con chơi gì ???

Rủ các bạn ấy làm bánh trôi đi các mẹ ơi 📷:D Mà bánh trôi cũng phải đẹp mới chịu cơ ý ^^
Mẹ Nghé lướt face test thử vài công thức các chị e chia sẻ đúng thấy rất đẹp và hay ho, đặc biệt làm lại nhanh và tiện... màu tự nhiên luôn ạ.
Công thức bánh trôi tạo hình mình có tham khảo 2 công thức của bạn Tố Minh và c bà Hai Hậu Giang, mỗi công thức đều có ưu điểm hay ho và 1 chút nhước điểm mình không thích lắm nên chỉnh sửa lại 1 chút theo sở thích.
Mình khá thích 2 công thức này ở chỗ dùng bột nếp xay, khá tiện cho các mẹ bận rộn, làm rất nhanh, nguyên liệu đơn giản ❤
Có một điểm hơi hơi không thích lắm là cách làm này bột không mềm mại như loại mình ăn hồi bé 📷📷:))
Nếp trong công thức mình dùng bột nếp thái, khá phổ biến và khá ngon.. chuẩn bài ngon bổ rẻ... dễ tìm 😀
Hihi, lan man vậy thôi giờ mình vào phần công thức:
🍓🍓🍓100g gạo nếp thái
🍓🍓🍓50g đậu phụ non (hoặc tào phớ)
🍓🍓🍓35-40g nước đun sôi
🍙🍙🍙Cách làm:
Nếu các bạn dùng màu từ nước ép rau củ quả thì các bạn đun sôi nước màu và dùng thay nước trong công thức, mình dùng màu chiết xuất rau củ nên mình dùng nước trắng và pha màu sau cùng.
Cho 35g nước đun sôi vào 50 bột nếp nhào mịn...sau đó cho đậu phụ non và 50g bột nếp còn lại vào nhồi mịn, nếu khô cho thêm 5g nước còn lại, nếu đã đủ dẻo mịn thì dừng lại.
Mình pha bằng nước trắng nên bột của mình màu trắng tinh như hình, sau đó chia nhỏ ra và pha màu theo ý thích
Về phần tạo hình mình xin phép không chia sẻ lại cách làm bánh trôi là cho viên đường vào thế nào và trọng lượng bánh bn g vân vân và mây mây ...
Cũng xin phép không chia sẻ cách tạo hình bởi dài quá không biết tả sao vì mình dùng khá nhiều kỹ thuật khó...
Còn về cơ bản nó là một dạng Edible Clay - chất giống đất nặn nhưng ăn được 📷📷:)) nên các mẹ và bé cứ thoả sức sáng tạo thôi ạ
🍨🍨🍨Có một vài lưu ý khi làm bánh như sau:
Bột nên chọn loại ngon, đậu phụ cũng vậy ạ, ngon mềm mượt... thì bánh sẽ mềm mại, nên chọn loại đậu vị và mùi thanh, có nhiều loại đậu mùi đậu phụ gắt quá, ăn bị kém ngon ạ.
Màu rau củ thì tuỳ ý các mẹ thích màu gì thì chiết nước màu đó và mix với bột nhưng nên chọn loại ko rõ vị và cẩn thận vị của rau củ ảnh hưởng vị bánh. Cái này có nhược điểm là phải pha mẻ to, và nước rau củ nhanh ôi, nên các mẹ cân nhắc dùng sớm tránh để bột quá lâu.
Tạo hình bánh các mẹ chọn tạo hình tròn, ít râu ria thì sẽ giữ form tốt hơn khi luộc bánh. Khi luộc bánh đun sôi nước và hạ lửa sôi lăn tăn cho bánh vào luộc đến khi bánh nổi hoàn toàn là đã chín, hãy thả bánh chín vào nước lạnh để bánh ko bị dính nhau trc khi vớt ra đĩa.
Với công thức này tạo hình rất tốt nhưng ăn không mềm bằng bánh trôi truyền thống, nếu muốn mềm hơn nhà mình có thể tăng lượng đậu phụ lên 100g và giảm bớt nước đi 1 chút

[
](https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2784556711591480&set=pcb.2574897899390580&type=3&ifg=1&__tn__=HH-R&eid=ARCCiUKJcl0n_9T8PBqZaeTONO34WbWYo1oPjFyuqdszISrHXpNBXIrOWMxR_UKQzTdyXg_o05jzvkeY)

Nghỉ tết trường kỳ thì cho các con chơi gì ???Rủ các bạn ấy làm bánh trôi đi các mẹ

Nghỉ tết trường kỳ thì cho các con chơi gì ???Rủ các bạn ấy làm bánh trôi đi các mẹ