NGUỒN GỐC : TẾT ĐOAN NGỌ hay LỄ HỘI THUYỀN RỒNG Xin chào cả nhà #YêuBếp ... Nhân

🐉 NGUỒN GỐC : TẾT ĐOAN NGỌ hay LỄ HỘI THUYỀN RỒNG 🛶

🌺 Xin chào cả nhà #YêuBếp ... Nhân dịp Tết Đoan Ngọ (Mùng 5 Tháng 5) em xin chia sẻ một chút không khí tại Malaysia vào dịp Lễ ạ.

🌼 Chồng em là người Hoa sinh ra và lớn lên tại Malaysia, còn em là người Việt chính gốc...vợ chồng em luôn cố gắng hòa hợp và giữ gìn Phong tục của cả hai dân tộc ( tức là Hoa và Việt ). Thông thường vào ngày này Mẹ chồng em sẽ làm Bánh bá trạng (Bak Chang) và Bánh tro đường mật (Kee Chang) để cúng.

🌸 Theo những thông tin em tìm hiểu được từ bác Gồ :
- Tết Đoan Ngọ bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại dựa theo sự tự sát của Nhà chính trị gia, Nhà thơ yêu nước Khuất Nguyên.
- Chỉ vì đối đầu với các quan chức khác mà ông đã bị hãm hại, đày lưu vong. Đến 278 TCN ông đã tự sát bằng cách cột cục đá nặng vào ngực và nhảy xuống sông Mịch La.
- Người dân đã chèo những chiếc thuyền của họ để giải cứu cho ông (hoặc ít nhất là tìm được xác), nhưng không thành. LỄ HỘI THUYỀN RỒNG bắt đầu từ đó và được tổ chức hằng năm.
- Vì không tìm được xác ông nên dân địa phương đã ném những gói cơm nếp xuống sông...họ nghĩ rằng như vậy thì cá dưới sông sẽ ăn cơm nếp thay vì ăn xác của ông. Và đây là nguồn gốc của BÁNH BÁ TRẠNG ( hay còn gọi là Bánh ú mặn ở Việt Nam )

🥰 Chúc cả nhà Tết Đoan Ngọ ấm áp bên gia đình !
#YêuBếp
#Esheepkitchen
#TếtĐoanNgọ2020

 NGUỒN GỐC : TẾT ĐOAN NGỌ hay LỄ HỘI THUYỀN RỒNG  Xin chào cả nhà #YêuBếp ... Nhân

 NGUỒN GỐC : TẾT ĐOAN NGỌ hay LỄ HỘI THUYỀN RỒNG  Xin chào cả nhà #YêuBếp ... Nhân

 NGUỒN GỐC : TẾT ĐOAN NGỌ hay LỄ HỘI THUYỀN RỒNG  Xin chào cả nhà #YêuBếp ... Nhân