Nhiều chị hỏi Máy rửa bát quá nên em chia sẻ mấy điều mà em biết lúc tìm hiểu mua máy

  • 370 Views
  • 0 Comments
  • 13 May, 2020
Nhiều chị hỏi Máy rửa bát quá nên em chia sẻ mấy điều mà em biết lúc tìm hiểu mua máy ạ. Quan điểm cá nhân em là máy nào cũng được, miễn là có máy để đỡ phải rửa và phù hợp điều kiện từng nhà 😅😅 Em mua từ hồi trên nhóm máy rửa bát có rất nhiều anh chị review với tư vấn có tâm chứ ko phải như giờ, nhiều người bán máy vào quảng cáo với nói xấu nhau đâu ạ.

Máy nhà em là máy Bosch độc lập, model SMS46MI05E, sản xuất tại Đức, bảo hành 3 năm, cả lắp đặt là 20tr. Tại em ít tiền nên mua seri 4 chứ nếu mọi người có điều kiện thì mua seri 6 với 8 sẽ nhiều chế độ rửa ưu việt hơn và tiết kiệm điện nước hơn so với seri thấp. Giá máy bosch sẽ trong khoảng 13-40 triệu. Ở VN có nhiều hãng mrb như bosch, hafele, Electrolux, máy Nhật, máy Trung, canzy v.v... Nhưng tại em thích Bosch nên chỉ tìm hiểu Bosch thôi.

Bosch thì có máy độc lập và máy âm tủ. Nhà mẹ nào làm tủ mới thì nên lắp máy âm tủ cho đẹp và tiết kiệm diện tích. Nhà em lúc làm nhà chưa có tiền mà cũng ko nghĩ tới MRB nên giờ nhà em chọn model độc lập cho đỡ phải khoăn cắt sửa tủ. Nhưng máy độc lập này nếu lắp âm tủ cũng đẹp lắm nhé!

Riêng Bosch, em đã thử qua khoản bảo hành, cá nhân em thấy ổn các mẹ nhé! Máy nhà em thì chưa sao, máy nhà mẹ chồng em bị đóng nhầm nguồn điện thế là tèo luôn. Em gọi bảo hành và nhờ cả bên đại lý họ gọi cho chắc ăn. Nhà mẹ chồng em ở Sóc Sơn, họ cho người tới thay cầu chì trong máy cho miễn phí xong lại ngon lành.

Máy rửa bát chỉ tốn kém khoản đầu tư ban đầu chứ để chạy máy thì thực ra ko đáng bao nhiêu đâu ạ.

Mrb giờ họ thiết kế rất ưu việt, có sẵn lọc rác 3 lớp nên mẹ nào lười tráng bát thì bỏ thức ăn thừa đi rồi cho thẳng vào máy. Rửa xong nhấc chặn rác vứt đi giống như bồn rửa bát là xong.

Sẽ hơi mất công xếp bát vào mrb chút vì rửa sạch hay ko cái khâu xếp bát này rất quan trọng.

Em có sưu tập thông tin chi phí để vận hành 1 mrb cho các mẹ tham khảo nha!

1. Muối: somat 1.2 kg, giá 70K. 6 tháng hết 1.2 kg, Chi phí 12k/ tháng.

2. Bôt rửa: somat 1.2 kg, giá 160K. 6 tháng hết 0.6 kg. Chi phí 13K/tháng.

3. Nước bóng: somat 500 ml/chai, giá 70K. 6 tháng hết 400ml. Chi phí 10K/ tháng.

(1) Tổng chi phí phụ kiện này: 35K/tháng.

Tiêu thụ điện nước như thế nào?

1. Điện: 0.66 kWh /cycle. Một tháng hết 20 kWh. Giá điện ví dụ 2000 VND/kWh. Chi phí một tháng hết 40K.

2. Nước: 9.5 lít /cycle. Một tháng hết 285 lít, tương đương 0.3 mét khối (m3). Giá nước lấy 6000 VND/m3. Chi phí một tháng hết 2000 VND.

(2) Tổng kết chi phí điện nước: 42K/tháng.

(3) Tổng chi phí cho máy rửa bát/tháng = (1) + (2) = 77K/ tháng.

Nhận xét:

- Tiền nước là không đáng kể.

- Tiền điện là đáng kể. Tuy nhiên máy tốn điện nhất (nhãn năng lượng là A) thì cũng loanh quanh 1kWh/ cycle. Tức là một tháng hết 60K tiền điện.

- Dùng riêng lẻ muối, bóng, bột sẽ tiết kiệm đáng kể so với dùng viên tổng hợp. Ví dụ viên Finish Nhật thì sẽ tốn 70K/tháng . Viên Finish Đức thì sẽ tốn 180K/tháng."

Nguồn: OTOFUN

Từ hồi có mrb, thập cẩm các loại là em cho hết từ khay lò nướng, miếng hút mùi bếp, nồi niêu xoong chảo (trừ chảo chống dính vì sẽ làm chảo dễ bay lớp chống dính và dao), rổ rá, thớt, đồ chơi của em bé. Rửa xong bát đĩa khô cong thơm tho lại còn được diệt khuẩn. Nếu có điều kiện, em khuyên các mẹ nên đầu tư 1 em. Rất rất đáng đầu tư ạ.

À em bổ sung thêm khoản chất rửa ạ.

Hồi đầu thì em dùng viên rửa 3in1 nhưng sau thấy cứ phải cắt ra (bát đĩa bẩn nhiều em mới dùng cả viên chứ ko thì cắt ra nửa viên thôi) nên em chuyển qua dùng bột rửa + nước làm bóng riêng thì thấy tiết kiệm hơn hẳn. Mỗi lần múc 2~3 thìa bằng thìa sữa chua bột rửa, nước bóng thì khi nào máy báo hết mới đổ.

Vụ vệ sinh máy thì 1 tháng em cho chạy ko tải rồi bật machine care cho chạy. 6 tháng thì em mua cái dung dịch vệ sinh máy cắm dốc ngược vào giá để rồi bật chế độ machine care. Ôi mở máy ra lại sáng loáng mà phê ạ.

Dùng mrb là sẽ phải chiến đấu với đám côn trùng chuột bọ ko sửa máy đau ví lắm. Em bị sợ gián kinh điển nên nhà em, anh xã chịu khó phun thuốc định kỳ nên cũng đỡ hẳn vụ ấy.

Kinh nghiệm ít ỏi, mong các mẹ đừng ném đá và em rất hoan nghênh mẹ nào góp ý thêm ạ 😅😅😅

#reviewmayruabat

Nhiều chị hỏi Máy rửa bát quá nên em chia sẻ mấy điều mà em biết lúc tìm hiểu mua máy

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Ai bún riêu nàooooooo!Khi TT vừa ra quyết định giãn cách ly xã hội, mà bạn vẫn chưa

Ai bún riêu nàooooooo!Khi TT vừa ra quyết định giãn cách ly xã hội, mà bạn vẫn chưa an tâm la cà quán xá, thì sao k thử ...

Công thức nấu ăn
icon01
Trời nắng nóng, cơ thể chỉ háo nước, mà uống nước lọc ko thì cũng chán, mình cùng làm

Trời nắng nóng, cơ thể chỉ háo nước, mà uống nước lọc ko thì cũng chán, mình cùng làm trà tắc uống cho ngon nhé. Công th ...

Công thức nấu ăn
icon01
Xin chào cả nhà. Mình tham gia group cũng được một thời gian và thật sự rất mê những

Xin chào cả nhà. Mình tham gia group cũng được một thời gian và thật sự rất mê những câu chuyện từ nhỏ nhặt trong căn bế ...

Công thức nấu ăn
icon01
Vô mùa măng cụt rồi tha hồ ăn món này luôn ạ.Nguyên liệu:2kg măng cụt xanh giàGà ta

Vô mùa măng cụt rồi tha hồ ăn món này luôn ạ.Nguyên liệu:2kg măng cụt xanh giàGà ta chạy bộ 1 con (1,5kg)Cà rốt ngâm chu ...

Công thức nấu ăn
icon01
# **CẬP NHẬT QUY ĐỊNH CỦA YÊU BẾP**## **< UPDATE MỚI NHẤT NGÀY 22/04/2020>**Chào các

# **CẬP NHẬT QUY ĐỊNH CỦA YÊU BẾP**## **< UPDATE MỚI NHẤT NGÀY 22/04/2020>**Chào các bạn,Trong thời gian vừa qua, Yêu Bế ...

Công thức nấu ăn
icon01
Vào nhóm được 1 tháng rồi được mở mang tầm nhìn mà chưa đóng góp được ji! Hnay e mạo

Vào nhóm được 1 tháng rồi được mở mang tầm nhìn mà chưa đóng góp được ji! Hnay e mạo muội share cách làm muối rang gà, t ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ