Những Chiếc Bánh Biscotti Xinh Xinh, Làm Nhiều Và Tự Mình Rút Kinh Nghiệm Những E Bán

Những chiếc bánh Biscotti xinh xinh, làm nhiều và tự mình rút kinh nghiệm những e bánh sẽ xinh dần lên. Biscotti là loại bánh mà có lẽ được nhiều chị em yêu chiều nhất đặc biệt nếu làm bằng bột mỳ nguyên cám hữu cơ thì càng yêu hơn, vừa ngon miệng đủ chất dinh dưỡng mà không lo tăng cân nữa, điều mà chị em rất thích. Với bánh Biscotti thì biến tấu đủ kiểu với các loại hạt, loại bột rất phong phú. Công thức thì rất nhiều bạn chia sẻ. Này mình làm bánh heathy 100% bằng bột mỳ nguyên cám, chia sẻ cho bạn nào muốn heathy nha. Mình thích vị trà xanh và cái màu xanh này lắm luôn. Mọi người có thể thay thế bằng các loại bột khác hợp với khẩu vị của mình nha.
💁‍♀️Nguyên liệu:
- Bột mỳ nguyên cám: 260gr
- Bột trà xanh: 10g
- Baking powder: 4gr
- Bơ lạt(loại nào cũng được): 100gr
- Trứng gà: 3 quả
- Đường ăn kiêng: 20gr
- Mật ong: 70gr(bạn nào thích ngọt hơn thì có thể thêm nha)
- Vani: 5gr(vị trà xanh có mùi thơm nên k có cũng dc nha).
- 1 thìa nước cốt chanh
- Các loại hạt mình hay dùng mỗi loại 40gr: hạnh nhân, hạt điều, óc chó hạt bí xanh, hạt hướng dương, nho khô.
💁‍♀️ Cách làm:
1. Các loại hạt mình chỉ bẻ mỗi hạt óc chó và hạt điều, các loại khác để nguyên có thể hơi to khó trộn chút nhưng lúc cắt nhìn lát bánh rất đẹp.
2. Bơ đun nóng cho tan chảy bỏ ra bát cho nguội + bỏ mật ong + vani vào chung luôn.
3. Bột mỳ, bột trà xanh, baking powder rây mịn.
4. Trứng gà + đường + chút xíu nước cốt chanh dùng máy đánh trứng đánh cho tan bông lên(mình không tách lòng).
👉 Trộn hỗn hợp: Trộn 2 vào 4 cho đều, rây trực tiếp bột vào tô hỗn hợp trộn đều thành khối bột, bỏ 1 vào trộn lại cho đều. Mình dùng găng tay trộn các loại hạt và bột quyện đều nhau hơn. Lưu ý: đối với từng loại bột mỳ hỗn hợp có thể sẽ khô do đó bạn cần quan sát nếu thấy khô có thể thêm chút nước lọc để khi nướng bánh k bị khô nứt mặt, cắt sẽ dễ vỡ hơn.
👉 Sau khi trộn đều hỗn hợp bỏ ra khay lót giấy nến tạo hình. Với nguyên liệu trên mình tạo thành 2 khối bột dài khoảng 15 cm, rộng 7cm, cao 1,5cm. Mọi người có thể tạo khối dày mỏng để nướng song cắt cho đẹp nha.
💁‍♀️ Nướng bánh:
👉 Lần 1: bật lò trước 5' set nhiệt 170 độ, nướng 25 phút. Sau khi nướng song bọc luôn giấy nến bỏ tủ đá chờ bánh giảm nhiệt(không để nguội hẳn nha). Bánh còn ấm bỏ ra cắt, mọi người nhớ chuẩn bị dao thật sắc và mỏng lát bánh cắt mới đẹp.
👉 Lần 2: xếp các lát bánh lên khay nướng ở nhiệt độ 150 độ, 20'. 10' đầu bỏ ra lật ngược mặt bánh cho đều nha.
Bánh sau nướng hết thời gian 20' bạn nên để bánh trong lò 5' để tận dụng nhiệt và bánh được giòn hơn, nhớ canh nhiệt để bánh được đẹp nha.
🙆‍♀️ Chúc các bạn thành công với món bánh Biscotti đặc biệt ngon và cực heathy.
Cảm ơn mọi người đã đọc, hi vọng bài này được duyệt😇.