REVIEW BUFFET HẢI SẢN HN Chef Dzung và Poseidon *kèm TIPS ăn

REVIEW BUFFET HẢI SẢN HN – Chef Dzung và Poseidon *kèm TIPS ăn Buffet

[Chef Dzung] và [Poseidon], mình xin gọi tắt Chef Dzung là CD và Poseidon là P nha mn.

Hi mn, hôm nay mình sẽ ngồi review cố gắng chi tiết để mn tham khảo giữa 2 cơ sở này hen. Tầm giá của 2 chổ này gần như nhau ạ.

👥Nhân viên 6/10: trung bình ổn, khá tương đồng nhau, chất lượng gần như nhau các bác ạ. Nhanh nhẹn khi làm việc nhưng nếu được training thêm một bậc nữa thì sẽ tốt hơn, ví dụ như: không được group với nhau đứng buôn dưa lê trong giờ phục vụ, không cười nói đùa giỡn trước mặt khách v.v

👁 Không gian: [Chef Dzung] 5/10: Không gian hơi tù, lối đi vào toà nhà thì khá bẩn và cũ kĩ, làm giảm mood khi đi ăn của nhiều thực khách. Bên trong khu buffet thì cảm giác hơi ẩm thấp

[Poseidon] 7/10: Vì là ở TTTM nên cũng sạch sẽ và rộng rãi thoáng đãng hơn khá nhiều. Có view cửa sổ là kính, có background để chụp lưu niệm với nhau (mình thì chưa bao giờ chụp).

ĐỒ ĂN

1️⃣ Đồ nướng và đồ ăn lẩu 5/10: – Nhìn chung thì đồ nướng ở 2 bên na ná nhau. Nhưng hình như CD không có bạch tuộc, P thì có. (Mình đi CD 3 lần thì thấy vậy, nếu có thì bác nào confirm lại giúp mình hen)

– P thì quầy đồ nướng và đồ lẩu nhìn đa dạng hơn nhưng tóm lại thì cũng tầm đấy như nhau, ko có món nào kiểu đặc biệt mà chỉ là đa dạng hơn.

2️⃣Ghẹ – Về độ tươi của ghẹ thì mình nghĩ là như nhau, vẫn có con rất tươi, đều có con rất ốp. Cái này chắc chỉ tuỳ theo chỉ số may mắn nhân phẩm của chúng ta thôi các bác ạ 😂

– Về size thì em thấy CD nó ghẹ size to hơn P, có mấy con nhìn to phát hoảng, phải cắt ra làm 2 phần luôn, nhưng CD cũng có rất nhiều ghẹ bé, bé đến nổi cái mai ghẹ bằng cái thìa ăn cơm ý chẳng ai thèm gắp. Còn P thì ghẹ size ko to, tầm trung, nhưng size khá đều nhau các bác ạ. Và thường gắp sạch ko chừa con nào.

3️⃣ Bề bề – Riêng về bề bề thì bên P tươi hơn, to hơn CD khá nhiều. Bề bề bên CD size khá bé và không tươi bằng CD.

4️⃣ Ốc sư tử – Riêng con ốc này thì em thích ăn của bên CD hơn, vì nướng tươi, nướng nhiều hơn. Còn bên P nướng thì em thấy ko ngon bằng, ko tươi bằng. Nhưng bên P thì ốc sư tử size đều hơn CD. CD có con to oành, nhưng 70% còn lại thì size bé bé là nhiều. P/S: mình mê ăn ốc sư tử này cực các bác ạ.

5️⃣ Ốc hương: CD: thì hấp hay luộc gì đó P thì nướng mọi hay rang khô Nhưng nói chung là ngay cả mình cũng thích ốc hương, nhưng làm kiểu này nhạt nhẽo kinh khủng, mình ăn đúng 1 con thì thôi ko bao giờ lấy nữa. Ngon nhất thì nên bơ tỏi và rang muối nhưng có vẻ không có đâu huhu

6️⃣ Ốc mít/ốc bưu – CD luộc ốc tươi hơn P khá nhiều. Ăn ở bên P thì ông bưu ăn rất chán, nó héo hon hết cả, không giữ đc độ tươi như ở CD. Còn CD thì tươi lắm nhưng thỉnh thoảng cũng nhiều con tươi quá mà thành ra chưa chín tới luôn 😂 Có thể nói gọn hơn: CD luộc từ non tới vừa. Còn P luộc từ vừa hơi quá với luộc lâu quá quá.

7️⃣ Nước chấm: Gần như nhau ạ, tương đối đều ổn đến khá.

8️⃣ Những loại đồ mặn khác: P nhiều đồ ăn hơn CD các bác ạ.

9️⃣ Sushi: lát cá hồi bên CD dày hơn bên P Màu cá hồi CD nhìn đỏ hơn P. Độ tươi ngon em ko dám nhận xét, tại vì đi ăn mấy buffet này em ko ăn cá hồi. Em chỉ ăn cá hồi ở những hàng quán sushi ạ.

🍉🍰 Đồ tráng miệng Đồ tráng miệng P đa dạng hơn CD. Bánh flan P ngon hơn CD. Trái cây thì tất nhiên như nhau các bác nè.

💢Tỉ lệ chọi – Sự xô bồ [Update] – Em confirm là ở CD thì dễ chịu hơn rất rất nhiều so với P. Ở P sự tranh giành đồ ăn nó được nâng lên một tầm khác hoàn toàn, khốc liệt thật sự😂😂 . Còn ở CD thì sự tranh giành ko căng thẳng mấy so với P các bác ạ.

– P em đang review là P Lê Trọng Tấn nha các bác. P khác em chưa đi ạ.

Sơ lược về Review đã xong ạ, nếu em có thiếu gì hay các bác cần thêm thông tin gì thì comment em sẽ edit nếu em biết hen. Bây giờ chúng ta sẽ đi tới phần:

🍀TIPS ĂN BUFFET Ở 2 NƠI NÀY Hai nơi này đều chia đồ ăn gồm [Ghẹ – bề bề – Cua] ra 2 nơi (2 đầu buffet).

Những bạn nào không để ý thì sẽ tưởng chỉ có một chổ và phải tranh hoặc đợi rất khổ. Và mình xin chia sẻ với các bạn tips mà mình quan sát được và đã áp dụng thành công. Tiết kiệm rất nhiều sức lực và sĩ diện 😂😂

💥Tip 1: Đón đầu xu hướng – Tự tin lấy Bề Bề (lol tên mình tự đặt cho vui hé hé) – Khi anh đầu bếp vớt hải sản luộc ra, anh ấy đều sẽ chia 2 phần. Một là ở nơi mà nhiều người hay tập trung tranh nhau, 2 là một nơi vắng hơn, ít người biết hơn.

Thay vì cứ đứng gắp tranh nhau ở nơi đó, các bạn chỉ cần chọn 1 góc đẹp, cầm sẵn đĩa và quan sát anh đầu bếp 🤣moá xin lỗi chứ tui miêu tả mà tui cũng thấy buồn cười quá.

Khi thấy anh ấy đem bề bề ra chổ đông thì đừng quan tâm, hãy quan tâm khi anh ấy mang bề bề ra chổ vắng hơn (địa điểm 2). Lúc đó chỉ cần anh ấy quay người đem đi, thì bạn có thể thong thả đi ra chổ kia và cầm đồ gắp chờ sẵn. Lúc này sẽ chẳng có ai ở đó cả vì hết đồ rồi. Và khi anh ấy tới thì yayy, full bề bề đó, bạn gắp thoải mái.

💥Tip 2: Nguyên team đi vào hết – Giảm sự tranh giành, dành cho những bạn chờ hoài nhiều đợt cũng ko tranh đc.

– Thật sự mà nói ý thì mình dù thích ăn lắm nhưng nhìn cảnh tranh nhau thấy buồn quá. Có nhiều lúc mình đã phải gắp tranh vì nếu ko tranh thì ko có phần để ăn luôn. Nghĩ lại vậy đau khổ qué.

Nhưng từ ngày mình làm theo chiến thuật này thì mình ko cần tranh giành nữa. Nhưng cái này giảm sự tranh giành nhưng lại tăng thời gian đợi.

Đó là mình gọi thêm 2 người bạn đến quầy ốc sư tử hay bề bề/cua ghẹ. Khi mà nó đã điêu tàn chỉ còn mấy cái chân rụng ra ko ai thèm gắp, hay chỉ còn mấy miếng hành liêu xiêu trên dĩa. Thì 3 đứa mình tới đó đứng và cầm đồ gắp chờ ngta nướng. Hôm nào anh đầu bếp thấy thương quá thì sẽ hỏi luôn là ăn món gì để anh ý bỏ lên bếp nướng 🤣

Sau đó chúng ta sẽ chờ đầu bếp xếp ốc ra, chờ ốc sôi, quét mỡ hành, rồi lại đợi sôi xong gắp lên. Trong thời gian chờ đợi chúng ta sẽ ổn định đội ngũ hàng lối, và bàn luận chiến thuật. Nếu lâu quá thì chúng ta có thể hỏi thăm tình trạng sức khoẻ, gia đình nội ngoại gì đó 😂 Dàn hàng đều ra.

Khi chín, đầu bếp bỏ lên dĩa thì cứ thay nhau gắp thôi. Đủ lượng mình muốn thì về bàn. Như vậy người khác sẽ ko tranh hay chen vào được. Như hôm qua có chị vừa thấy để đồ lên là chạy tới chen giữa, đưa dĩa ra trước mặt bạn đầu bếp ý là bỏ hẳn lên dĩa ý, nhưng anh đầu bếp biết bọn mình chờ nãy giờ nên anh ấy bỏ xuống đĩa chung để tụi mình gắp.

🌱CHIA SẺ CÁ NHÂN

– Niềm vui khi đi ăn chủ yếu là cùng bạn bè, cảm giác cùng nhau lấy được cái gì đó, vui lắm ý.

– Đồ ăn chúng ta chỉ nên lấy phần mình có thể ăn hết, cảm giác mình ăn Buffet văn minh nó làm chúng ta thấy bản thân mình tốt hơn, mình tự vui với chính mình các bác ạ.

– Nhân viên chạy Buffet rất khổ, nếu có thể các bác hãy vui vẻ gọi khi cần gì đó, hoặc cư xử thật tử tế dù họ có ko đủ tốt, như vậy cũng là cách chúng ta chia sẻ vất vả với họ và truyền năng lượng tích cực để họ làm việc chăm chỉ hơn.

– Hãy đặt bàn trước để bữa ăn được xác nhận và thoải mái hơn ạ.

– Hãy nói cảm ơn nhiều hơn với đầu bếp và nhân viên nhà hàng.

REVIEW BUFFET HẢI SẢN HN  Chef Dzung và Poseidon *kèm TIPS ăn