" Rồi khi hoàng hôn em và anh, ta ra ngoài hiên nhìn trời mây êm, cắm thêm bình hoa

  • 466 Views
  • 0 Comments
  • 11 June, 2020
📸 " Rồi khi hoàng hôn em và anh, ta ra ngoài hiên nhìn trời mây êm, cắm thêm bình hoa và thêm chút bánh trà 🎶.. !!.. ".
..
Nhà còn chút hoa anh đào muối, mình suy nghĩ mãi có nên làm Sakura Cheesecake hông thì loay hoay nhìn lại.. e hèmmm mắc 2 cô công chúa bé nhỏ quấn quanh chân vầy sao mà có được nhiều thời gian làm - như giặc í 😝.
Nhìn qua kệ đồ khô thì vô tình phát hiện được còn 1 gói bột rau câu nằm chình ình ra đó 🤩. Vâng, thế là phút chốc nhanh - gọn - lẹ cho ra lò ngay được 1 mẻ thạch hoa anh đào để Ba sấp nhỏ và cô công chúa lớn 29m1d giải nhiệt những ngày oi bức ☺.
Mọi người thử xem nhé, vị là lạ miệng mà vẫn rất ngon ạ 😋 :
Nguyên vật liệu :
- Bột rau câu Konnyaku : gói 560gr ( mình dùng loại này cũng được hơn 8 năm nay rồi, rất ok ạ, có đường pha trộn sẵn cùng bột rau câu trong gói luôn, giá tầm 55k trở xuống/gói ).
- Dừa tươi : 2 lít.
- Hoa anh đào muối : 50gr.
- Tí xíu siro màu hồng ( mình lấy màu từ củ dền nà ).
- Khuôn kiểu các loại ( hoặc giống mình nè, dừa sau khi lấy nước sử dụng xong dùng trái dừa làm khuôn luôn để ăn cả cái dừa 😁 ).
Cách làm :
- Hoa anh đào muối đem ngâm nước cho tan muối bớt mặn. Thường mình hay ngâm là 3h - cứ 30p mình thay nước 1 lần, lúc ngâm mình để vào ngăn mát tủ lạnh, mình làm vậy để hoa hông bị bã ra nhiều khi ngâm mà làm hoa anh đào giảm mặn hẳn luôn. Hơn hết lúc xả nước, mình hay lấy loại rây nhuyễn kiểu lỗ lưới nhỏ mà các Mẹ hay dùng để lọc cua đồng nấu canh ấy, lược lấy hoa bỏ nước - khỏi bị vướng víu cánh hoa và hổng bị đứt cánh nhiều. Xong thả nhẹ hoa vô lại âu nước mới ngâm tiếp tục ạ!
- Dừa tươi mình mua ở siêu thị đã được gọt trọc, nên về mình nhờ Ba sấp nhỏ đổi đầu dao to gõ vài nhát bổ làm đôi ra y hình rất đều ạ.
- Lấy sao cho đủ 2 lít nước dừa, nếu dừa tươi mọi người mua về lấy hông đủ 2 lít nước thì có thể châm thêm nước lọc cho đủ.
- Đun 2 lít nước dừa tươi đến khi sôi thì cho bột rau câu từ từ vào, vừa cho vào vừa khuấy đều để đến khi hỗn hợp đã hòa tan, màu trong veo thì tắt bếp. Cho ít siro củ dền màu hồng vào khuấy đều tay lại lần nữa ta được hỗn hợp màu hồng trong trẻo ngọt yêu lắm á ( mình dùng màu củ dền ạ, cho vừa thui cả nhà nhé, hồng phớt cho dịu ngọt mắt khi nhìn ạ ).
- Vớt hoa anh đào ra khỏi âu nước, thả nhẹ lên mặt giấy khô thấm bớt nước, rồi nhẹ nhàng thả hoa vào khuôn sẵn.
- Sau đó đổ hỗn hợp rau câu vào khuôn, đổ vào xong mọi người có thể chỉnh hoa nằm theo ý mình sao cho đẹp bằng cách dùng chiếc đũa nhựa thọc vào đẩy hoa qua lại lên xuống tuỳ ý ạ 😊!
- Để thạch nguội ở nhiệt độ phòng, sau đó chúng ta cứ việc đem ra chụp hình sống ảo cho đã nư đi hen 😝 rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1h xong hãy lấy ra ăn 😋 ahihi!
Lưu ý : ai làm trong trái dừa giống mình nhớ bỏ vô cái bát nhé, tức là bỏ nửa phần trái dừa ấy vô bát để cố định yên vị, chứ hông lúc đổ hỗn hợp vô nó nghiêng ngả trào đổ hết à 😎. Cơ mà đổ vào trái dừa thích hơn á, khi ăn thơm hơn và còn được ăn cả cái dừa ngậy ngậy ( nếu dừa non ) 😘 ahehe!
Xonggg, vậy là có được món thạch hoa anh đào vừa dễ ẹc ai cũng làm được nà, vừa đẹp mắt mà vừa giải nhiệt nữa chứ 🥰. Trộm vía, nhà mình từ Ba sấp nhỏ đến cô công chúa lớn mê lắm ạ, ăn lia lịa vì vừa thơm, vừa ngọt thanh lại mát lạnh nữa ạ 🤗.
Mọi người làm thử hen ahihi 😍.. !!..
#thạchhoaanhđào

📸

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
#ChọnTếtBênNhau #YêuBếpTự làm các loại Gia vị thiên nhiên - thơm ngon dậy vị - ngọt

#ChọnTếtBênNhau #YêuBếpTự làm các loại Gia vị thiên nhiên - thơm ngon dậy vị - ngọt tự nhiên - dễ vô cùng với nồi chiên ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào Các Yber Thân Iu ❤️Khoe Với Mọi Người Hộp Cơm Mang Đi Làm 1 Tuần Của Em( M

Chào các Yber thân iu ❤️Khoe với mọi người hộp cơm mang đi làm 1 tuần của em( mọi người thấy lạ k ạ, k phải cho chồng mà ...

Công thức nấu ăn
icon01
Cứ Cuối Tuần Là Nhà Mình Lại Có 1 Mẹt Nhậu. Chẳng Có Khách Cũng Vẫn Nhậu 😁Mọi N

Cứ cuối tuần là nhà mình lại có 1 mẹt nhậu. Chẳng có khách cũng vẫn nhậu 😁Mọi người còn nhớ cô vợ cuối tuần nào cũng chu ...

Công thức nấu ăn
icon01
Các chị ơi có thể cho e xin kinh nghiệm làm kim chi sánh ít nước được không ạ. Kim

Các chị ơi có thể cho e xin kinh nghiệm làm kim chi sánh ít nước được không ạ. Kim chi giòn, ngọt nhưng lại k sánh mà n ...

Công thức nấu ăn
icon01
Ấm Thổi Nước Tắm. Có Bình Nóng Lạnh, Ấm Đun Nhưng Vẫn Thích Dùng Ấm Củi.

Ấm thổi nước tắm. Có bình nóng lạnh, ấm đun nhưng vẫn thích dùng ấm củi. ...

Công thức nấu ăn
icon01
#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!Câu chuyện của

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp Đừng nghe chuyên gia – Con “tự” lớn được mà!Câu chuyện của mẹ bỉm 5 tháng đặc biệt dành cho nh ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ