SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!

Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà nội trợ đích thực. Hàng ngày, mình thường thức dậy vào lúc 6 giờ. Khi ánh sáng chiếu rọi qua khung cửa sổ là lúc guồng công việc của ngày mới bắt đầu. Lúc nào cũng là hối hả chuẩn bị cho con đi học và ra khỏi nhà. Trên đường về mình sẽ tranh thủ đi chợ và về nhà dọn dẹp nhà cửa, cất đồ vào tủ lạnh,... ăn sáng và bắt đầu một ngày làm việc quay cuồng.

Năm nay mình 35 tuổi, nhưng suốt những năm trước đây của cuộc đời, mình luôn sống trong tình trạng lúc nào cũng suy nghĩ quá nhiều về mọi thứ và hay có xu hướng bi kịch hoá mọi cảm xúc xảy đến với mình. Mình thường chìm trong nỗi buồn và có những lúc đã bị trầm cảm, suốt ngày chỉ nghĩ đến cái chết và những điều tiêu cực. Nhưng vào mùa hè của 4 năm trước, có những sự cố xảy ra khiến mình bừng tỉnh và chợt nhận ra rằng mình cần thay đổi, để sống tốt hơn và có ý nghĩa hơn.

Trước đây mình hay trăn trở về việc mình sinh ra ở trên đời để làm gì, sứ mệnh của mình là gì và cứ vật vã đi tìm câu hỏi. Nhưng từ khi mình nhận ra rằng, mình làm gì cũng được, miễn mình cảm thấy hạnh phúc là được rồi, cuộc sống của mình trở nên tuyệt vời hơn. Mình xin chia sẻ với các bạn cách mình đã thay đổi để sống hạnh phúc hơn nhé!

🌱Mình học cách suy nghĩ đơn giản và tích cực trong mọi chuyện:

Nếu lỡ có xuất hiện suy nghĩ tiêu cực, hãy lập tức hướng tâm trí của mình về những chuyện vui vẻ hơn.

Ví dụ: Buổi sáng dậy muộn, bị tắc đường, con muộn học, bị muộn làm,... thay vì bực bội vì bị khiển trách hay khó chịu vì nóng nực,hãy nghĩ đơn giản là: May quá mới chỉ muộn 15 phút chứ không phải cả tiếng. May quá hết tắc đường rồi. May quá nhỡ tắc lâu là mình mất cả buổi sáng. May quá không bị nộp phạt. Hay may quá, tháng này nộp phạt vẫn ít.... có rất nhiều cách suy nghĩ tích cực khác nhau tuỳ bạn chọn.

🌱 Học cách cảm thấy biết ơn:

Thỉnh thoảng mình cũng nhìn lên thấy bạn bè sao mà giàu có, giỏi giang, sung sướng quá và có chút gato nhè nhẹ. Nhưng khi ra đường, nhìn thấy những người bất hạnh hơn mình đang phải vất vả mưu sinh, không có nhà ở, không có đầy đủ mọi thứ, những em bé và người già phải vất vả đi bán hàng, ăn xin,... mình lại thấy xấu hổ với bản thân và cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều người.

Hãy cảm thấy biết ơn vì mình đang có một công việc, một gia đình, hay con mình khoẻ mạnh, bố mẹ mình còn sống,... nhiều lắm! Có quá nhiều điều để biết ơn cuộc sống này. Chỉ riêng việc được hít thở và ngắm nhìn ánh nắng mặt trời chiếu rọi trên đầu này với nhiều người đang phải lao động trong hầm lò đã là cả một ân huệ. Mình cảm thấy đủ, mình sẽ thấy hạnh phúc.

🌱 Học cách yêu bản thân mình:

Trước đây mình hay mặc cảm về ngoại hình của bản thân. Nhất là giai đoạn sinh con xong rất là xấu xí. Nhưng mình học cách chăm sóc bản thân, yêu chính mình. Để kiểu tóc mình muốn, chăm sóc da. Mặc những bộ đồ mình cảm thấy thoải mái dù chẳng giống ai. Khi tâm mình thoải mái, tự nhiên mình cũng thấy mình xinh đẹp hơn và yêu mình hơn. Cái đẹp xuất phát từ trong tâm hồn. Hãy mỉm cười nhiều hơn. Nếu lúc nào cũng cau có giận hờn, bạn sẽ không thể nào đẹp được đâu!

Nếu có thể tranh thủ thời gian, hãy đi học một thứ mà bạn thích, hay tạo cho mình một sở thích để mình có thể xả stress: tập gym, tập nhảy, thêu thùa, may vá, hay đơn giản là đọc sách hoặc chia sẻ kinh nghiệm trên các diễn đàn bổ ích như Group Yêu bếp của chị Phan Anh xinh đẹp đây này.

🌱 Học cách tận hưởng cuộc sống từ những điều giản đơn:

Trước đây mình rất ghét làm việc nhà. Với mình việc dọn dẹp, giặt giũ hay nấu cơm rửa bát là điều bắt buộc phải làm và không cảm thấy vui vẻ gì. Nhưng bây giờ, mình làm mọi thứ trong tâm trạng nhẹ nhàng lắm! Mình tìm thấy niềm vui trong đó. Ai cũng có 24 giờ để sống và làm việc. Sống với niềm vui hay nỗi buồn là do mình chọn thôi mà.

Nấu cơm xong được ăn ngon và cả nhà thích là rất vui. Dọn dẹp xong thấy nhà cửa sạch sẽ thấy rất khoan khoái và tràn đầy năng lượng. Phơi đồ xong ngửi mùi quần áo sạch thật dễ chịu... Hãy enjoy mọi việc mình làm. Trong công việc cũng thế! Hãy làm việc hết sức mình, khi xong việc hãy tận hưởng thành quả và cảm thấy vui vì mình đã hoàn thành tốt công việc đó.

🌱 Học cách tha thứ và trút bỏ mọi giận hờn:

Không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người trên thế gian. Đừng niềm nở tươi cười với tất cả mọi người và về trút bức xúc lên gia đình, vợ chồng, con cái. Bạn hãy cứ là chính bạn! Trong các mối quan hệ hãy nhìn vào mặt tích cực của đối phương. Vd: bạn chồng rất bẩn thỉu và lười biếng, nhưng bạn ý lại rất kiên nhẫn dạy con học, bạn ý lương không cao nhưng tháng nào cũng đưa đủ cho vợ, bạn ý hơi gia trưởng nhưng cũng rất chiều vợ,... nên hãy bỏ qua những cái xấu để sống với những điều tốt đẹp của nhau.

Bạn nào khó ưa quá, mình bỏ qua luôn. Đừng để ý đến những mối quan hệ đó sẽ làm mình tiêu cực thêm. hehe.

🌱 Đừng ngại bắt đầu lại từ đầu, hãy làm công việc mình yêu thích:

Đừng phí 8 tiếng/1 ngày nếu như bạn đang chán công việc bạn đang làm. Hãy tập trung suy nghĩ và tìm ra thế mạnh, năng lực, sở thích của bản thân. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại đâu. Can đảm lên! Đừng để mấy chục năm cuộc đời trôi qua vô nghĩa khi làm một công việc bạn không thích chỉ để kiếm tiền.

🌱 Học cách lên kế hoạch ngắn hạn:

Không ai biết cuộc đời mình sẽ dài bao lâu, vậy nên hãy dừng suy nghĩ “Sau này mình sẽ...”. Đừng đợi đến khi con cái lớn, đến khi già, hay đến khi có tiền. Hãy lên kế hoạch ngắn hạn trong ngày, trong tuần, trong tháng, trong năm và cố gắng để thực hiện nó. Những kế hoạch ngắn hạn thường sẽ dễ thực hiện hơn. Và khi bạn có deadline cụ thể cho nó bạn sẽ có mục tiêu và động lực để thực hiện nó hơn. Sau mỗi nửa năm, 1 năm hay vài tháng bạn có thể nhìn lại và tổng kết xem mình đã làm được những gì, những gì còn tồn tại.

Mình luôn quan niệm: Hạnh phúc là ở thì hiện tại. Bởi hiện tại chính là quá khứ và tương lai. Hãy sống như thể ngày hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời bạn. Đừng để mình cảm thấy phải hối tiếc về bất kỳ điều gì trước khi nằm xuống. Nếu lỡ có không làm được, chỉ nên tiếc một chút rồi hãy quên đi! Ngày mai mình sẽ làm lại trong một tâm trạng tích cực nhất!

Một ngày mới đều bắt đầu bằng ánh mặt trời chiếu rọi. Dù hôm nay có mưa hay mây mù, hãy luôn tin rằng mặt trời vẫn luôn ở trên đầu bạn! Hãy tích cực lên nhé!

Be happy!

#mượnbếpyêumình #thửtháchtháng5 #yêubếp #esheepkitchen #heforsheathome

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà

SUY NGHĨ VÀ SỐNG TÍCH CỰC ĐỂ YÊU MÌNH HƠN!Mình làm việc tự do tại nhà và là một bà