Tết Xa Quê.Khi Ở Xa Tổ Quốc Hàng Chục Ngàn Cây Số, Mình Lại Càng Háo Hức Đón Tế

Tết xa quê.
Khi ở xa Tổ quốc hàng chục ngàn cây số, mình lại càng háo hức đón Tết hơn, càng cảm thấy Tết thật thiêng liêng và đặc biệt
Khi đã có một gia đình nhỏ, khi có con, mình lại càng chăm chút để có một cái Tết thật là Tết
Nhớ ngày xưa, khi còn độc thân, khi còn ở nhà, mỗi lần đến Tết lại chỉ mong được đắp chăn xem phim lướt Facebook rồi ngủ cho đã đời, thấy mẹ mình làm hết món nọ tới món kia nhiều lúc mình còn thấy phiền ơi là phiền, mệt ơi là mệt, chẳng hiểu sao bận vậy mà mẹ lại cứ phải bày ra làm cho khổ vậy. Có lần mẹ mình sai đãi đỗ xanh loại còn vỏ mà mình còn tức muốn khóc.
Ấy vậy mà bây giờ, mình lại y như mẹ mình trước đây. Lên kế hoạch cho Tết trước cả tháng, lên danh sách những món sẽ làm để đi chợ Á từ trước cả mấy tuần để chọn đồ được như ý nhất.
Bây giờ dù chẳng ai bắt, thế mà mình lại tất bật, bận rộn nhưng lòng đầy hân hoan đón chờ Tết. Điều may mắn hơn cả chính là tuy mình lấy chồng xa Việt Nam, nhưng gia đình chồng mình lại là người Việt Bố mẹ và chồng mình tuy không sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nhưng lại rất trân trọng những giá trị truyền thống, rất ủng hộ việc con dâu bày biện chuẩn bị dù đôi lúc có hơi mất công và cầu kì.
Bây giờ, khi mình có một em bé nhỏ, mình lại càng muốn duy trì những ngày lễ tết của Việt Nam, để con trai của mình sẽ lớn lên và thân quen với những điều như vậy, và con biết mình là người Việt Nam.
Năm mới 2022, xin chúc tất cả cộng đồng Yêu Bếp một năm ấm no, hạnh phúc, bình an❤️