#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ Dọn Lòng Đón TếtNhững Ngày Cuố

#ThửTháchTết2022 #ĐónTếtBiếtĐủ

DỌN LÒNG ĐÓN TẾT

Những ngày cuối năm, chúng ta thường mải bận rộn với việc dọn nhà dọn cửa mà dễ quên mất rằng, lòng mình cũng phải “sạch” thì Tết mới an yên.

“Dọn lòng” cần nhiều dũng khí hơn mình nghĩ. Nhất là khi hai năm qua đã có biết bao sự xáo trộn ngoài thế giới kia, bản thân chúng ta chắc chắn cũng không tránh khỏi những bộn bề ngổn ngang và những biến động không ngừng.

Nhưng thay vì tập trung quá nhiều vào những điều chưa làm được, hãy cho phép bản thân chỉ được gói ghém những điều xinh đẹp nhất, chỉ được mang theo những “mảnh ký ức” lấp lánh nhất để lưu giữ vào bức tranh bằng hoa khô mình tự làm.

Nếu phải đặt tên gọi cho một năm, 2021 chính là năm “tìm về với bản thân” đối với mình, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Năm đầu tiên ở một đất nước mới trong thời điểm dịch bệnh, mình ở nhà nhiều, trò chuyện với bản thân nhiều hơn, tìm về với những sở thích cá nhân đã bị lãng quên từ lâu: tỉ mỉ lọ mọ với những thứ thủ công. ✂️🎨🪡🪢🧶

Mình yêu thích việc truyền tải câu chuyện và lưu giữ kỷ niệm bằng hình ảnh, nhất là với những thứ handcraft, decor, DIY,… Mỗi một loại hoa, lá được mình làm khô để kéo dài tuổi thọ của chúng, tận dụng luôn tất cả những thứ xung quanh nhà như cành cây khô, quả thông khô, vỏ cam khô, hồi quế,… để vẽ nên bức tranh. Không quá quan trọng chuyện đẹp hay xấu, chỉ cần mỗi yếu tố được gửi gắm vào tranh đều mang trong mình một câu chuyện, đều là nhân chứng sống cho khoảnh khắc mình muốn lưu giữ trong năm 2021. Việc lắp từng nhánh hoa khô đến dán từng chiếc lá một vào bức tranh mang hình hài bản thân hệt như việc được chạm đến ký ức của chính mình một lần nữa, được nhìn lại bản thân xem điều gì mình đã làm tốt và điều gì mình có thể làm tốt hơn. Và khi bạn đã có một “nơi an toàn” để cất giữ những kỷ niệm, bạn sẽ thấy an lòng hơn mà bước tiếp. Và sau này khi nhìn lại sẽ thật thú vị vì bạn có thể nhận ra: “À, đó là mình của năm 2021!” 😉

Một bức tranh không hoàn hảo, cũng như những hài lòng và thất vọng trong cuộc sống vẫn luôn song hành cùng nhau, nhưng chỉ cần “biết đủ”, thì hoa lá khô tưởng như không sức sống vẫn có thể đẹp; chỉ cần “biết đủ”, thì những khiếm khuyết của bản thân vẫn là một sắc màu không thể thiếu; và chỉ cần lòng mình gọn ghẽ tinh tươm thì sẽ đủ chỗ để gieo những mầm vui mới, vì phải chăng cuộc sống có an vui hay không đều xuất phát từ chính chúng ta? ❤️

Sau đây là một số lưu ý về hoa khô mà nhiều bạn hỏi mình trong bài đăng trước:

❓Làm sao để hoa khô không bị mốc?
❓ Làm sao để giữ màu cho hoa khô?
❓Cách bảo quản hoa khô?
—> Ba câu hỏi mình nhận được nhiều nhất khi chia sẻ về hoa khô trong bài post trước. Hoa khô hầu hết đều không tốn công chăm sóc. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng là ánh sáng và độ ẩm. Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm cho hoa nhanh phai màu, và hơi ẩm có thể được hấp thụ và làm cho một số loại hoa "héo".

Do đó, bạn nên:
✅Bày hoa khô hoặc sản phẩm hoa khô ở nơi thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh xa các nơi có lưới thông gió và nơi có độ ẩm cao.
✅Tránh chạm vào hoa hết mức có thể. Dầu tự nhiên trên bàn tay con người đôi khi có thể làm mất màu hoặc làm hỏng thân cây.
✅Nếu hoa khô bị bám bụi, bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi ở chế độ mát công suất thấp để thổi bụi nhẹ nhàng, tránh làm hỏng hoa.
✅ Không nên xịt nước hoa lên hoa khô vì hoá chất trong nước hoa sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng.

❓ Hoa khô giữ được trong bao lâu?
Điều này thực sự phụ thuộc vào từng loại hoa và cách bảo quản. Hoa khô giữ lâu nhất có khi lên đến 3 năm khi được bảo quản đúng cách.

❓ Khi ép hoa thường dễ bị mốc?
Hoa bị mốc là do còn ẩm, bạn nên lau thật khô hoa trước khi ép, dùng loại sách ép có giấy thấm hút tốt một chút, có thể kèm thêm 2 tờ giấy ăn vào mỗi mặt hoa để thấm bớt phần ẩm thừa khi ép nhé.

❓ Hoa khô có mùi không?
Một số loại hoa như lavender hay hoa hồng hay lá bạch đàn (eucalyptus) khi mới làm khô xong sẽ vẫn còn giữ được mùi hương đặc trưng, tuy nhiên theo thời gian, quá trình bảo quản sẽ lấy đi mùi hương của hoa. Điều này là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu hoa khô của bạn bắt đầu có những mùi hương “kỳ lạ” hơn mùi ban đầu, thì khả năng cao đó là mùi mốc. Sẽ có bạn dùng nước hoa để xịt lên át đi mùi khó chịu ấy, nhưng nước hoa không thể che đi mùi mốc đã có, mà chỉ kết hợp cùng mùi mốc tạo thành một mùi hương khác (và chưa kể nó sẽ còn làm giảm tuổi thọ của hoa) nên có thể xem đây là lúc để bạn có thể vứt đi rồi.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

----------------------------
Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family).
Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.
----------------------------