#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ Góc Khéo Tay - "Bếp Nhà Trong Bàn Tay Ta".

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
Góc khéo tay - "BẾP NHÀ trong bàn tay ta".
(Mỗi đồ vật trong ảnh mình có đính kèm link chia sẻ cách làm ra nó đã chia sẻ trong cả năm nay).
Mô hình này khác với những lần trước, không chỉ chia sẻ một hay một vài hình ảnh đặc trưng, mà hôm nay mình chia sẻ cả một góc Nhà, một góc Bếp tí hon, vì Bếp Nhà luôn là hình ảnh ấm áp trong tim mỗi người, khi nhớ về quê hương, về tuổi thơ, về ông bà, cha mẹ. Một góc Bếp với những hình ảnh thân thuộc nhất: từ sàn gạch, bếp củi than, những niêu đất nồi gang, đến cả chiếc nón lá bà đội, hay cả những chiếc mẹt chiếc rổ đan tre,.. Tất cả đều được làm bằng tay từng chi tiết nhỏ, để mô phỏng lại chân thực nhất những hình ảnh đó.
Tết luôn là điều gì đó thiêng liêng. Vài ngày nữa thôi là Giao thừa, có thể năm nay mọi thứ sẽ thật khác với những ai đang phải đón khoảnh khắc giao thừa xa gia đình vì điều kiện địa lí, vì dịch bệnh.
Hi vọng rằng, với hình ảnh Bếp Nhà thân thuộc này, với cây đào chưng trong chum đất đầy mộc mạc thân thương, với những nón lá, với những bó cúc mẹ chuẩn bị dâng hương, với chiếc ấm tích ông vẫn thường pha trà, với góc bếp nghiêng vạt nắng còn nguyên tro ấm, với chiếc sân gạch mà mẹt tre đầy lá dong nếp thịt chờ được gói,... sẽ mang tới cho các bạn cảm giác thân thương khi ngắm nhìn, dù không được đón Tết bên cạnh gia đình và những người thân yêu.
Chúc cho tất cả chúng ta một năm mới Bình An.
Ps: mô hình này mình đã từng chia sẻ một lần, sẽ có bạn lướt qua và nghĩ là căn nhà thật, nên mình nghĩ sau khi mình chia sẻ cách làm từng đồ vật nhỏ trong group, mình chia sẻ lại để mọi người sẽ cảm nhận lại được nhiều hơn :D.
#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh