#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủMuối Chấm Thần Thánh "Hải Sản - Gà Luộc - T

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

MUỐI CHẤM THẦN THÁNH "HẢI SẢN - GÀ LUỘC - THỊT NƯỚNG.."

Tết là thời gian 1 năm chúng ta bận rộn công việc, xa nhà, xa quê, có người vì hoàn cảnh, tính chất công việc mà cả năm mới có thời gian về thăm Bố Mẹ 1 lần. Nên ngày Tết lâu nay được biết đến là Tết xum vầy. Những ngày này chúng ta thường chuẩn bị rất nhiều món ăn ngon, mỗi vùng miền sẽ có 1 đặc sản khác nhau, nhà mình cũng thế, Tết năm nào cũng chuẩn bị đồ ăn đón Tết, năm nay mình còn chuẩn bị thêm 1 loại muối chấm đặc biệt, mỗi lần mình được ăn 1 món gì lạ, khi về nhà mình sẽ nấu cho người nhà mình ăn, hôm nay cũng vậy, loại muối chấm này mình gọi là "thần thánh" bởi vì nó rất hay mọi người ạ, mình có thể dùng để chấm được rất nhiều loại khác nhau, rất ngon, ví dụ như chấm thịt nướng, gà luộc, hải sản hấp, rau luộc....Riêng Nước chấm Việt Nam thường có vị ngọt, chua, mặn, và cay. Thì đúng y loại này có đủ vị mọi người ạ, Tết chúng ta đã chuẩn bị nhiều món ăn nhưng nhất định phải có 1 hủ muối chấm này nha. Chấm gì cũng ngon, các quán ăn, nhà hàng đồ ăn đôi khi món ăn độ ngon thường thôi nhưng mà người ta chiến thắng bởi sốt chấm thần thánh đó mọi người ạ, cái gì ngon - bổ - rẻ thì chúng ta cũng làm cho Bố Mẹ thử nha. Cách làm rất đơn giản, nam nữ gì cũng có thể làm được hết ạ. Mình chia sẻ công thức cho những bạn cần.
Công thức này mình làm số lượng nhiều nên nguyên liệu hơi nhiều, mọi người chỉ cần dùng ít thôi nha, vì chấm lâu hết lắm. Nếu mà làm nhiều quá thì biếu tặng người thân luôn cũng được.
Nguyên liệu:
4 lon sữa đặc
1kg tắc
8 lạng đường
1 bát ăn cơm muối hạt
1 chút giấm gạo
Ớt trái đỏ 500g - 1kg tuỳ bạn nào ăn cay ít hay nhiều
Lá chanh 1 nhúm vừa
Cách làm:
Quả tắc vắt lấy nước và lấy luôn phần vỏ, mọi người nhớ lột bỏ cái phần múi tắc, chỉ lấy phần vỏ xanh bên ngoài, phần múi đó xay ra sẽ bị đắng. Cho vào máy xay sinh tố, ớt đỏ bỏ hạt hoặc không, cho tiếp sữa đặc và muối hạt, lá chanh cắt nhỏ, cho vào 1 chút giấm gạo (nếu làm số lượng nhiều thì sử dụng chút giấm gạo, còn nếu làm 1 hủ nhỏ ăn thì không cần dấm vẫn được nha) cho toàn bộ vào máy xay đánh đều lên, tỉ lệ mọi người cho theo vị của mỗi nhà. Cho muối ít thôi kẻo mặn khó chữa nhé, công thức bên trên là số lượng nhiều, các bạn làm ăn thì cứ cho mỗi thứ 1 ít, nếu khi xay lên nếm thử vị mặn lạt chưa đạt thì châm thêm cho hợp vị nha.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

---------------------------------

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”