#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủThịt Heo Ngâm Ngày TếtThịt Heo

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

THỊT HEO NGÂM NGÀY TẾT

Thịt heo cũng là 1 trong những nguyên liệu nấu ăn trong mỗi bữa cơm của mọi gia đình người Việt. Tết cũng vậy, thịt heo không thể thiếu trong dịp Tết như cúng quảy hoặc nấu ăn thông thường, tuy mỗi miền Bắc - Trung - Nam chế biến món có chút khác nhau nhưng nguyên liệu chính luôn có thịt heo.
Người miền Bắc nếu ở trong Nam lâu, hẳn sẽ nhớ lắm món thịt nấu đông trong những ngày Tết se se. Món ăn với bì, thịt lợn, mộc nhĩ cùng tiêu hành, gia vị khác.
Vẫn với phong cách thích các món ăn có vị đậm, người miền Trung thường làm thịt heo ngâm mắm để ăn dần trong ngày Tết. Thịt được chọn là thịt ba chỉ có tỉ lệ nạc mỡ, đem luộc chín rồi ngâm trong hũ nước mắm được pha với đường, thêm gia vị ớt hành tỏi thơm cay.
Người miền Nam hay ăn món này nhất, không cần nấu quá nhiều món, đôi khi chỉ cần độc món thịt kho tàu là đã có Tết. Mà hễ đã kho thịt ăn Tết thì người miền Nam phải kho cả nồi to để ăn.
Em là team miền Trung hôm nay em chia sẻ cách làm món thịt heo ngâm mắm vị người Trung ạ, món này rất tiện, để mời khách hoặc ăn cơm, ăn bánh chưng, hoặc cuốn rau sống đều được. Năm nào nhà mình cũng làm 1 hủ để dùng. Nhiều khi đi đâu về nấu ăn không kịp thì cũng có ngay đồ ăn trong nhà ăn chống đói. Thịt làm theo cách này độ béo ngấy sẽ giảm nhiều so với thịt luộc.
Công thức mình chia sẻ bên dưới hình ảnh. Chúc mọi người năm mới thành công mới.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

-----------------------------------

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”